Chúng ta

An Giang tôn vinh hoạt động thiện nguyện Quỹ Hy vọng

Thứ bảy, 31/10/2020 | 18:37 GMT+7

Ngày 30/10, Quỹ Hy vọng đã được UBND tỉnh An Giang vinh danh trong buổi lễ Tôn vinh các cá nhân và tổ chức có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ phát triển xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ vinh danh, chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng đã nhận hoa và kỷ niệm chương tri ân cho những hoạt động thiện nguyện của quỹ ở tỉnh An Giang thời gian qua. Trong gần hai năm trở lại đây, Quỹ Hy vọng đã xây dựng cho tỉnh An Giang 44 cây cầu bê tông vững chãi, thay thế cho những chiếc cầu gỗ, sắt đã xuống cấp trầm trọng.

unnamed-6444-1604118172.jpg

Chị Trương Thanh Thanh (thứ 7 từ trái qua, hàng đầu) nhận hoa và kỷ niệm chương.

Theo chị Thanh, đây là một phần trong Dự án xây hàng trăm cây cầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ học sinh vùng sông nước đến trường không bị té ngã, tạo thuận lợi cho các hoạt động cứu trợ, cứu hộ y tế. Đồng thời, giúp cho việc giao thương của bà con nông dân trở nên thuận lợi, làm  gia tăng giá trị nông sản cho vựa lúa và hoa quả trong cả nước.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ xã hội như trao học bổng cho học sinh, giúp các đối tượng yếu thế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ ở miền Trung, Dự án cầu Hy vọng là một trong những dự án của Quỹ nhằm hướng đến các hoạt động thiện nguyện mang tính chất hiện thực, lâu dài và tạo tác động xã hội bền vững.  

Dự án cũng được Trung ương Đoàn công nhận là 1 trong 50 dự án tiêu biểu của năm 2019. Từ 2018 đến nay, Quỹ đã khánh thành được 113 cây cầu Hy vọng cho các tỉnh ĐBSCL, trong đó có cây cầu mang tên Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Bảy do người FPT chung tay đóng góp.

Ngoài ra, ngày 23/10, Quỹ Hy vọng đã đến với bà con xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) tiếp tục sứ mệnh trao tận tay hàng nghìn phần quà hỗ trợ những hộ dân nghèo bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt vừa qua. Đại diện Quỹ Hy vọng đã phát tổng cộng 2.695 phần quà đến các hộ dân sống trong vùng ngập nặng, chịu nhiều thiệt hại do bão lũ. Mỗi suất quà gồm: 5 kg gạo, thịt hộp, chăn, màn, chiếu và những nhu yếu phẩm cần thiết khác. Ngoài ra, 735 hộ nghèo tại các xã sẽ được hỗ trợ thêm 500.000 đồng tiền mặt kèm theo.

>> Quỹ Hy vọng đến với bà con vùng lũ Thừa Thiên - Huế

Trân Trân

Ý kiến

()