Chúng ta

FPT Shop ủng hộ miền Trung qua Quỹ Hy vọng

Thứ bảy, 24/10/2020 | 07:17 GMT+7

Quỹ Hy vọng - VnExpress hôm 23/10 đã nhận tiền và nhu yếu phẩm từ FPT Retail cùng một số doanh nghiệp khác cho chương trình Cứu trợ đồng bào vùng lũ.

Ngày 23/10, chị Trần Thu Hà - Giám đốc kinh doanh vùng TP HCM và miền Tây của FPT Retail - đã trao khoản hỗ trợ 100 triệu đồng do nhân viên công ty quyên góp ủng hộ miền Trung đến Quỹ Hy vọng. FPT Retail hiện sở hữu chuỗi bán lẻ FPT Shop, F.Studio và công ty con FPT Pharma. Với hơn 6.000 nhân viên, chị và cộng sự "mong muốn sẽ tiếp tục chung tay hoạt động thiện nguyện trên đường dài".

bk3a0323-1603449855-9253-16034-1176-7122

Chị Trần Thu Hà - Giám đốc kinh doanh vùng của FPT Retail (phải) trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung cho chị Nguyễn Thị Hải - VnExpress. 

Cùng ngày, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ti Ki (Tiki) - đã trao nhu yếu phẩm trị giá 500 triệu đồng cho đại diện Quỹ Hy vọng, gồm sữa, nước khoáng, cháo gói, pin và đèn pin, bánh, áo khoác chống nước, áo thun, băng vệ sinh. Tiki mong muốn thông qua Quỹ Hy vọng chuyển số hàng đến tay bà con bị thiệt hại nặng bởi lũ lụt tại Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

"Xã hội tốt thì doanh nghiệp mới tốt. Chúng tôi may mắn bán mọi thứ nên có thể hỗ trợ phần nào", ông Khánh nói. Và quan trọng nhất của câu chuyện cứu trợ, theo ông, là phản ứng nhanh và kịp thời, Tiki "biết mình không giỏi cái gì nên đã chọn chung tay với Quỹ".

bk3a0369-1603449801-7717-16034-4878-7578

Chị Nguyễn Thị Hải - VnExpress đại diện nhận nhu yếu phẩm tặng đồng bào miền Trung từ ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Tiki (trái).

Quỹ Hy vọng cũng được nhận 2.500 phần quà từ Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco. Các phần qùa gồm dầu nóng, kem trị ghẻ ngứa và nấm, thuốc hạ sốt. Doanh nghiệp muốn đưa đến bà con những loại thuốc thông dụng có thể đang rất cần thiết trong bối cảnh phải ngâm nước nhiều giờ.

Phó tổng biên tập báo VnExpress, chị Nguyễn Thị Hải, chia sẻ với các nhà tài trợ kế hoạch trao quà cứu trợ đồng bào miền Trung của Quỹ Hy vọng, gồm hai giai đoạn: cứu trợ khẩn cấp trong lũ và tái thiết sau lũ. Hiện Quỹ đặt mục tiêu cung cấp tiền và những mặt hàng cần thiết với người dân như: thực phẩm giàu đạm (thịt hộp, cá hộp, xúc xích, sữa); thiết bị và dụng cụ học tập; quần áo thu đông, chăn, màn, chiếu; thuốc (đi ngoài, dầu nóng, thuốc chữa lở, ngứa, băng cá nhân); công cụ sản xuất và cây, con giống phục vụ cho tái thiết sinh kế.

Đối tượng và địa điểm hỗ trợ được lựa chọn dựa trên khảo sát của phóng viên báo VnExpress, nhân viên Quỹ Hy vọng phối kiểm tra cùng các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương. Sau đợt cứu trợ đầu tiên tại Huế, đợt cứu trợ tiếp theo của Quỹ sẽ diễn ra từ 27 đến 30/10, trên ba huyện ngập nặng nhất của ba tỉnh gồm Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên), Quảng Bình (huyện Lệ Thuỷ) và Quảng Trị (huyện Hướng Hoá). Dự kiến tối thiểu 2.100 hộ nghèo và cận nghèo, bị ngập nặng sẽ là đối tượng thụ hưởng tiếp theo.

FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu từ ngân sách công ty. 

Hiện tại, các công ty thành viên nhà F cũng đều kêu gọi CBNV quyên góp với tư cách cá nhân thông qua Quỹ Hy vọng, đồng thời liên tục tiếp nhận thông tin gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi lũ lụt để đề ra phương án hỗ trợ phù hợp và nhanh chóng nhất. Nhiều hoạt động và phong trào thiết thực khác hướng về miền Trung cũng liên tục được lan tỏa trong suốt những ngày qua tại toàn tập đoàn.

Người FPT ủng hộ Quỹ Hy vọng bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung: (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email- ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>> Nhà F hỗ trợ miền Trung bị thiên tai

VnExpress

Ý kiến

()