Chúng ta

Bạn đọc VnExpress góp hơn 1 tỷ đồng cho quỹ Hy vọng ủng hộ miền Trung

Thứ hai, 19/10/2020 | 10:23 GMT+7

Sau 3 ngày phát động, VnExpress đã nhận hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật cho chiến dịch trợ giúp đồng bào miền Trung.

Tại miền Trung, đã có những gia đình phải ngâm mình trong nước đến tuần thứ hai. Điện vẫn bị cắt, nhiều vùng vẫn bị nước lũ và sạt lở ngăn cách. Mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống nhiều tỉnh Bắc Trung Bộ. Thực phẩm, nước sạch, nhiên liệu đang kiệt quệ, và nguy cơ đe dọa tính mạng vẫn rình rập hàng chục nghìn hộ gia đình.

Cả nước đồng lòng hướng về khúc ruột miền Trung. Chỉ trong 3 ngày phát động, Quỹ Hy vọng đã nhận hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và 1.000 thùng nước tinh khiết từ hàng trăm bạn đọc VnExpress và những doanh nghiệp hảo tâm.

huy-8253-1602930992-1603061443-9821-1570

Một con đường tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế chìm trong biển nước. Ảnh: VnExpress

Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch cứu trợ sẽ hướng tới huyện Phong Điền, một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão lũ = nơi nỗi đau đang chất chồng sau những mất mát liên tục về con người.

Tại vùng lũ này, người dân vẫn đang kiên cường chống lại số phận: bất chấp việc cùng hứng chịu thiệt hại, người dân Phong Điền vẫn đang góp sức, góp của cùng bộ đội thực hiện cuộc cứu hộ lịch sử tại thủy điện Rào Trăng 3. Ngay trong ngày đầu tiên bếp dã chiến của bộ đội được dựng lên, hàng trăm người dân ở các xã của Phong Điền đã mang theo thực phẩm, gạo, dầu ăn đến tiếp tế, góp công chuẩn bị các suất ăn.

Với sự quyên góp của độc giả, Quỹ Hy vọng dự kiến sẽ trao được hơn 1.600 phần quà gồm gạo, thực phẩm, nước sạch, chăn, chiếu và đèn pin cho các xã đang bị chia cắt vì nước lũ. Những hộ đặc biệt khó khăn sẽ nhận thêm hỗ trợ là một phần tiền mặt.

Quỹ Hy vọng và VnExpress vẫn tiếp tục kêu gọi quý độc giả cùng chung tay vì miền Trung, bằng việc đóng góp theo địa chỉ tại link này.

Trước đó, FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu đồng từ ngân sách công ty. Song song đó, CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp. 

Tham khảo thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ qua Quỹ Hy vọng tại đây.

CBNV FPT mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email-ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>> Phái nữ FPT Telecom mặc áo dài vì đồng nghiệp miền Trung

VnExpress

Ý kiến

()