Chúng ta

VnExpress Marathon Huế ủng hộ người dân vùng lũ

Thứ bảy, 17/10/2020 | 14:03 GMT+7

Ban tổ chức VnExpress Marathon Huế trích 10% tiền bán BIB (200 triệu đồng) để góp vào Quỹ Hy vọng, nhằm cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế.

Hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung do Quỹ Hy vọng phát động. Theo thông lệ, ban tổ chức hệ thống giải VnExpress Marathon sẽ trao 10% tiền bán BIB ủng hộ Quỹ Hy vọng vào đúng ngày chạy, nhưng năm nay ban tổ chức quyết định gửi quỹ sớm hơn để kịp thời chung tay ủng hộ người dân Thừa Thiên Huế.

"Chúng tôi cùng hàng nghìn runner mong san sẻ khó khăn với bà con Thừa Thiên Huế chịu thiệt hại trong đợt lũ chồng lũ hơn 10 ngày qua. Ban tổ chức tạm ước tính số tiền bán BIB, chuyển qua quỹ Hy vọng để kịp thời cứu trợ. VnExpress Marathon Huế sẽ đồng hành cùng Quỹ trao quà cho các gia đình khó khăn, dự kiến trong tuần tới", đại diện tổ chức giải chạy nói.

Hiện nhiều khu vực đồng bằng Thừa Thiên Huế vẫn chìm trong biển nước, các vụ sạt lở đất chia cắt các khu vực ở miền núi. Hàng trăm nghìn ngôi nhà vẫn bị cô lập. Vô số gia đình đang cạn dần thực phẩm và nước sạch, không có điện, thuốc men, bị đe dọa tính mạng. Mưa to, lũ đang lên, tình trạng ngập lụt được dự báo vẫn tiếp tục cuối tuần này.

20161217092358-1-5694-1602867230.jpg

VnExpress Marathon Huế chung tay với Quỹ Hy vọng hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức vào ngày 27/12, với mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ. Sự kiện lần đầu đến với Huế, dự kiến thu hút hơn 5.000 VĐV từ trong và ngoài nước.

Runner sẽ chạy qua nhiều di tích, lăng tẩm và những cung đường cổ kính, rợp bóng cây xanh như: chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế và Hai Bà Trưng... VĐV và gia đình cũng có thể kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô. Tham khảo cung đường, chi tiết giải chạy tại đây.

Trước đó (ngày 14/10), Quỹ Hy vọng đã chính thức kêu gọi sự chung tay hỗ trợ khẩn cấp cho hàng triệu đồng bào trong vùng bão lũ từ các cá nhân, tập thể trong toàn xã hội. Xuồng cứu trợ, thuyền chuyên dụng, thực phẩm, quần áo, vật dụng thiết yếu, thuốc men, các loại thuốc, hóa chất khử trùng và trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn... là những thứ mà đồng bào miền Trung cũng như lực lượng cứu nạn cần nhất lúc này.

FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu từ ngân sách công ty. Song song đó, CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Người FPT tham khảo thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ qua Quỹ Hy vọng tại đây.

CBNV ủng hộ miền Trung bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung: (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email- ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>> Nhà F hỗ trợ miền Trung bị thiên tai

Trân Trân

Ý kiến

()