Chúng ta

Quỹ Hy vọng trao gần 2.700 suất quà cho đồng bào vùng lũ

Thứ sáu, 23/10/2020 | 09:52 GMT+7

Ở đợt trao quà cứu trợ khẩn cấp từ 21-23/10, Quỹ Hy vọng mang hàng nghìn phần quà tới người dân các xã bị ngập nặng nhất tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại Thừa Thiên - Huế, các thành viên Quỹ Hy vọng đã và đang phát tổng cộng 2.695 phần quà tới tận tay các hộ nghèo bị thiệt hại nặng bởi lũ. Các hộ tại xã Quảng Thành, Quảng An, Hương Phong, Phong Hiền, Phong Xuân nhận phần quà gồm: 5 kg gạo, 3 hộp thịt hộp, một chai dầu ăn, một thùng mì, một chăn, một màn, một chiếu. Các hộ bị ngập nặng tại xã Điền Hương, Điền Môn, Điền Hoà, Điền Lộc nhận phần quà gồm: một chăn, một chiếu và một màn đôi. Trong tổng số trên, có 735 hộ nghèo được hỗ trợ thêm 500.000 đồng tiền mặt.

anh-5-jpg-1603361458-9539-1603-9498-7225

Cụ bà ở xã Quảng Thành vui mừng nhận quà cứu trợ của Quỹ Hy vọng. Ảnh: VnExpress.

Số quà và tiền mặt trên có được nhờ sự đóng góp của độc giả VnExpress, doanh nghiệp và các tổ chức. Đối tượng thụ hưởng của đợt cứu trợ được xác minh và lựa chọn dựa trên khảo sát của phóng viên báo Vnexpress, nhân viên Quỹ Hy vọng kết hợp với chính quyền địa phương.

Tính đến 22/10, Quỹ Hy vọng đã nhận được hơn 2,8 tỷ đồng từ hơn 2.600 độc giả. Chương trình Cứu trợ miền Trung của Quỹ Hy vọng gồm hai giai đoạn: cứu trợ khẩn cấp và tái thiết sau lũ. Sắp tới, giai đoạn tái thiết của chương trình sẽ được Quỹ Hy vọng thực hiện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam. Từ đây cho tới hết giai đoạn 2, Quỹ tiếp tục nhận đóng góp của độc giả, doanh nghiệp, tổ chức để thực hiện các hoạt động trao quà, xây lại nhà, trường học, tái thiết cơ sở hạ tầng sau lũ cho đồng bào miền Trung.

Trước đó, ngày 14/10, Quỹ Hy vọng đã chính thức kêu gọi sự chung tay hỗ trợ khẩn cấp cho hàng triệu đồng bào trong vùng bão lũ từ các cá nhân, tập thể trong toàn xã hội. Xuồng cứu trợ, thuyền chuyên dụng, thực phẩm, quần áo, vật dụng thiết yếu, thuốc men, các loại thuốc, hóa chất khử trùng và trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn... là những thứ mà đồng bào miền Trung cũng như lực lượng cứu nạn cần nhất lúc này.

FPT cũng đã ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu từ ngân sách công ty. CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Hiện tại, các công ty thành viên nhà F cũng đều kêu gọi CBNV quyên góp với tư cách cá nhân thông qua Quỹ Hy vọng, đồng thời liên tục tiếp nhận thông tin gia đình CBNV bị ảnh hưởng bởi lũ lụt để đề ra phương án hỗ trợ phù hợp và nhanh chóng nhất. Nhiều hoạt động và phong trào thiết thực khác hướng về miền Trung cũng liên tục được lan tỏa trong suốt những ngày qua tại toàn tập đoàn.

Người FPT tham khảo thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ qua Quỹ Hy vọng tại đây.

CBNV FPT mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email-ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

>> Bạn đọc VnExpress góp hơn 1 tỷ đồng cho quỹ Hy vọng ủng hộ miền Trung

Trân Trân

Ý kiến

()