Chúng ta

IT nhà Hệ thống FPT lần đầu tranh tài

Thứ hai, 21/10/2019 | 16:11 GMT+7

Nhóm nhân sự làm quản trị dự án (PM), chuyên viên phân tích nghiệp vụ (BA), Developer và Tester của FPT IS sẽ cùng tham gia tranh tài. Kết quả cuộc thi là tiền đề đánh giá năng lực cán bộ cho hạng mục đánh giá cán bộ công nghệ FPT 2019.

Ban Nhân sự FPT IS phối hợp cùng Ban Quản lý sản xuất tổ chức cuộc thi theo hình thức online. Theo đó, cuộc thi diễn ra trong 3 ngày, từ 8h ngày 24/10 đến 17h ngày 26/10. Toàn bộ 1.021 cán bộ thuộc các vị trí PM (159 cán bộ), BA (260 cán bộ), Developer (467 cán bộ) và Tester (135 người) đều nằm trong diện bắt buộc thi.

fis-thi-1-2-8854-1571643245.jpg

Cuộc thi chuyên môn dành cho các vị trí ngành IT của nhà Hệ thống diễn ra trong 3 ngày. Ảnh: ĐVCC.

Trong thời gian quy định, các cán bộ Tester, BA, PM (bài thi gồm 30 câu), cán bộ Dev (bài thi gồm 40 câu) thi chuyên môn liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn của mình. Hiện một phần tài liệu ôn tập cho từng vị trí đã được Ban Đào tạo FPT IS gửi đến các cán bộ có tên trong danh sách. Đề thi do lãnh đạo Ban Quản lý sản xuất và các chuyên gia theo từng lĩnh vực thi tổ chức biên soạn và ra đề.

Đây là lần đầu tiên nhà Hệ thống tổ chức một cuộc thi chuyên môn với quy mô toàn đơn vị, nhằm tạo ra sân chơi cho CBNV các vị trí được quy định kiểm tra và đánh giá năng lực bản thân. Đồng thời cũng là căn cứ xây dựng kế hoạch đào tạo cho Khối Sản xuất và tạo tiền đề cho hạng mục xếp hạng cán bộ trong thời gian tới.

Cuộc thi chuyên môn dành cho các IT không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là cơ hội để cán bộ khối sản xuất được trải nghiệm, học hỏi và trau dồi những kiến thức trong lĩnh vực của mình. Tham gia cuộc thi, các cán bộ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến 20 triệu đồng giành cho 5 người đạt điểm cao nhất của mỗi lĩnh vực.

Trước đó, hôm 17/10, nội bộ nhà Hệ thống chính thức khởi động dự án Xếp hạng cán bộ công nghệ cấp FPT năm 2019. Dự án gồm 4 vòng chọn lọc: Hồ sơ, Xét duyệt cấp FPT IS, Xét duyệt cấp FPT, CEO duyệt danh sách mới. 

Kết quả của việc xếp hạng Cán bộ Công nghệ FPT năm 2019 sẽ dựa trên các tiêu chí bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tựu công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

>> FPT khởi động xếp hạng cán bộ công nghệ năm thứ 7

Hoàng Hương

Ý kiến

()