Chúng ta

FPT khởi động xếp hạng cán bộ công nghệ năm thứ 7

Thứ ba, 15/10/2019 | 12:11 GMT+7

Dự án xếp hạng cán bộ công nghệ 2019 đã chính thức được khởi động, mở ra cơ hội cho các chuyên gia nhà F. Đây là năm thứ 7 FPT thực hiện dự án xếp hạng cán bộ công nghệ nhằm thu hút và khuyến khích các chuyên gia tham gia hoạt động chung của Tập đoàn. 

Dự án xếp hạng cán bộ công nghệ được triển khai để thể hiện sự ghi nhận dành cho những đóng góp to lớn của các chuyên gia công nghệ đối với sự phát triển chung của FPT. Đồng thời, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ chất lượng, cùng đóng góp trí tuệ và tài năng để sáng tạo, phát triển, nâng tầm công nghệ FPT và Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Việc xếp hạng cán bộ công nghệ còn mang đến những quyền lợi, điều kiện làm việc, phát triển tương xứng tốt nhất cho chuyên gia công nghệ.

vinh-danh-can-bo-cong-nghe-2166-15711147

Năm 2018, Tập đoàn FPT vinh danh 34 CBCN xếp hạng mới cùng 7 cán bộ được nâng hạng.

Năm 2019, dự án xếp hạng cán bộ công nghệ chính thức khởi động vào đầu tháng 10. Các cán bộ công nghệ sẽ gửi hồ sơ tới cán bộ nhân sự phụ trách tại đơn vị để tổng hợp. Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ hôm nay (15/10) đến hết ngày 26/10. 

Căn cứ theo bảng tiêu chí xếp hạng, đầu mối nhân sự đơn vị sẽ bình chọn và gửi danh sách đề cử tới Giám đốc công nghệ tại đơn vị phê duyệt. Sau thời gian này, hội đồng xét chức danh sẽ tiến hành rà soát hồ sơ, phỏng vấn và phối hợp CEO đơn vị phê duyệt danh sách cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2019.

Kết quả xếp hạng cán bộ công nghệ FPT năm 2019 sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tựu công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác. Hội đồng xét chức danh sẽ rà soát việc nâng/hạ cấp các cán bộ công nghệ đã phong. 

Chương trình xếp hạng cán bộ bắt đầu từ năm 2013, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ chất lượng. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng: “Cán bộ công nghệ thường là những người đứng sau, tạo ra sự vinh quang cho Tập đoàn. Trong tương lai, đây sẽ là thách thức vô cùng lớn để xây dựng được tập đoàn đẳng cấp thế giới về chuyển đổi. Cuộc cách mạng này sẽ đòi hỏi một đẳng cấp khác, và tôi tin rằng, khi cơ hội mở ra, các CBCN tập đoàn hãy chớp lấy thời cơ này để đưa FPT lên một đỉnh cao mới”.

Lễ vinh danh cán bộ công nghệ năm nay dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11/2019. Năm 2018, buổi lễ được tổ chức tại Top of Hanoi, tầng 67 khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, Hà Nội vào ngày 23/11/2018. Trong lần tổ chức thứ 6, Tập đoàn FPT vinh danh 34 cán bộ công nghệ xếp hạng mới cùng 7 cán bộ được nâng hạng.

Cấu trúc chức danh năm nay giữ nguyên về nội dung, bao gồm 5 chức danh:

Quản lý sản phẩm (Product manager): Chịu trách nhiệm chính xây dựng và hoàn thiện sản phẩm công nghệ.

Kiến trúc sư hệ thống (Architect): Là người xây dựng kiến trúc tổng thể của các hệ thống, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin.

Chuyên gia công nghệ (Specialist): Hiểu biết rất sâu về một công nghệ đặc thù, một ngôn ngữ lập trình, sản phẩm công nghệ phổ biến, giải pháp công nghệ hay nền tảng kỹ thuật để xây dựng các công nghệ, sản phẩm mới…

Tư vấn nghiệp vụ (Business consultant): Chuyên gia trong một số domains nhất định. Tìm kiếm, phát hiện các cơ hội kinh doanh dựa trên việc ứng dụng sản phẩm, giải pháp công nghệ.

Tư vấn kỹ thuật (Technical solution): Làm việc trực tiếp với khách hàng, nắm bắt, hiểu biết sâu sắc các vấn đề của khách hàng, trên cơ sở các giải pháp, sản phẩm công nghệ đang có để đề xuất phương án phù hợp nhất.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()