Chúng ta

Hơn 50% người FPT dùng Workplace

Thứ ba, 11/6/2019 | 09:51 GMT+7

Sau 1 tuần thông báo việc sử dụng Workplace, hơn 18.000 người FPT đã sử dụng nền tảng mới để trao đổi công việc hàng ngày.

Theo báo cáo cập nhật đến ngày 6/6, số người FPT sử dụng Workplace đã tăng thêm gần 2.000 người. Cụ thể, từ 16.394 người (ngày 1/6) tăng lên 18.092 người (ngày 6/6), đạt 54.6% toàn Tập đoàn. Đặc biệt, đơn vị có tỷ lệ người dùng lớn nhất tập đoàn là Synnex FPT. Sau 1 tuần phát động thông báo cùng sự quyết liệt của ‘Ong chúa’ Bùi Ngọc Khánh, TGĐ Synnex FPT, số lượng người dùng tăng lên gấp đôi, từ 32% lên 65.3%. 

Cụ thể, ngay sau thông báo của Tập đoàn, TGĐ Bùi Ngọc Khánh quyết định chuyển toàn bộ nhóm/page làm việc của nhà Phân phối lên nền tảng Workplace, lập group ở Workchat. Hơn nữa, anh Khánh cũng thông báo: “Chỉ trả lời tin nhắn về công việc qua Workplace”. Do vậy, chỉ sau 1 đêm, có ít nhất 3 group của người Phân phối được thành lập. Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, nhân viên Synnex FPT, nhận định: "Sự chỉ đạo của quyết liệt của lãnh đạo là yếu tố chính tạo nên sự thay đổi". Hầu hết người Phân phối lên Workplace để cập nhật tin tức, thông báo và trao đổi công việc hàng ngày thay thế cho công cụ khác. 

Hai đơn vị tiếp theo trong Top 3 là FPT TelecomFPT IS lần lượt với 64% và 63.4% hoạt động trên nền tảng này. Anh Nguyễn Kiên Trung, nhân viên Marketing FPT Telecom chia sẻ: “Vùng 3 của FPT Telecom rất hoạt động tích cực. Mặc dù Workplace chưa có nhiều hoạt động chung nhưng anh em trong group chủ động đi tìm kiếm những công cụ và bài học kinh nghiệm hay để chia sẻ trên group cho mọi người cùng tham khảo”.

cn-1557450670466460966688-6689-156022150

Số lượng CBNV sử dụng Workplace vẫn còn hạn chế. 

Anh Phạm Văn Vũ, nhân viên bán hàng FPT Shop Hà Tĩnh cũng thông tin, cá nhân và đơn vị đang dùng Workplace để kết nối công việc. "Nền tàng này hay ở chỗ có tên, bộ phận công tác rõ ràng nên tìm kiếm nhanh và tiện”. Tuy nhiên, anh Vũ cho rằng, người FPT Retail vẫn còn hạn chế dùng nên việc kết nối cũng gặp những trở ngại.

Cũng theo báo cáo, số lượng CBNV hoạt động trên hệ thống vẫn chưa có sự thay đổi nhiều tại các đơn vị còn lại. Cụ thể, ở FPT Software, ‘Ong chúa’  hoạt động đông nhất nhưng sự thay đổi ở CBNV chưa có sự dịch chuyện mạnh, chỉ 3% (từ 59.1% lên 62.3%). Tương tự, tỷ lệ lượng người dùng ở các đơn vị khác cũng chưa có đột biến: FPT Education - 24.5%; FPT Online - 36%; FPT Retail - 18.1%.

Như vậy, với 54.6% CBNV hoạt động trên Workplace, toàn Tập đoàn vẫn còn trên 15.000 chưa active và 6.258 người FPT chưa đăng nhập vào nền tảng này.

Chia sẻ trong buổi giao ban tuần này (ngày 10/6) Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định: "Ong chúa cần ra dáng Ong chúa, là người tiên phong hoạt động tích cực trên Workplace để thúc đẩy và truyền cảm hứng đến CBNV". Để thúc đẩy vai trò của lãnh đạo trong câu chuyện Workplace, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh đã yêu cầu 253 “Ong chúa” trong nhà Hệ thống đẩy mạnh sử dụng Workplace trong công việc tới toàn bộ CBNV. Từ đó, các cấp lãnh đạo từ tổng công ty tới phòng ban thể hiện sự gương mẫu bằng việc sử dụng Workplace để tăng cường các hoạt động, chia sẻ thông tin trên nhóm nội bộ, đồng thời yêu cầu nhân viên sử dụng Workplace thay những công cụ khác.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ Workplace được quy định là công cụ làm việc chính thức của tập đoàn. Nền tảng này phân định rõ ràng giữa công việc và cá nhân. Mấu chốt của việc triển khai Workplace gồm thay đổi thói quen và tính chuyên nghiệp.

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email…


Hà Trần

Ý kiến

()