Chúng ta

‘Toàn bộ lãnh đạo FPT IS sử dụng Workplace để làm gương’

Thứ bảy, 8/6/2019 | 09:04 GMT+7

TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh yêu cầu các “ong chúa” trong nhà Hệ thống đẩy mạnh sử dụng Workplace trong công việc tới toàn bộ CBNV.

Với cách thức phân cấp từ trên xuống, FPT IS đã lập ra 253 “ong chúa” là lãnh đạo các bộ phận của các công ty thành viên. Đội ngũ này do anh Đào Gia Hạnh, Trưởng ban CNTT FPT IS, đứng đầu là nòng cốt để nhà Hệ thống đạt mục tiêu 100% CBNV sử dụng Workplace. Ngay sau khi được phân công, các “ong chúa” đã dẫn “đàn ong” lên Workplace với nhiều cách thức khác nhau.

Các cấp lãnh đạo từ tổng công ty tới phòng ban thể hiện sự gương mẫu bằng việc sử dụng Workplace để tăng cường các hoạt động, chia sẻ thông tin trên nhóm nội bộ, đồng thời yêu cầu nhân viên sử dụng Workplace thay những công cụ khác. Đặc biệt, FPT IS GMC và FPT IS SRV kêu gọi nhân viên chuyển sang trao đổi làm việc trên Workchat - phiên bản nhắn tin, nghe gọi video trên Workplace.

Theo thống kê từ Ban CNTT tập đoàn, FPT IS hiện có 51,3% CBNV thường xuyên sử dụng Workplace để làm việc. Hoạt động của người nhà Hệ thống trên Workplace tập trung ở các nhóm: FIS; iDo - Gom gạch xây nhà; FIS - Kinh doanh; FIS – Hành trình ngày mới… Theo chị Đỗ Thùy Linh (FPT IS ERP), bất cứ thắc mắc gì về công việc người FPT IS đều có thể đăng bài lên các hội nhóm đa dạng sẵn có trên Workplace. Mỗi khi có vấn đề lớn phát sinh, các nhóm liên quan sẽ được tạo mới để CBNV vào tranh luận. Điển hình như các nhóm hỏi đáp về OKR được thành lập ngay sau khi có chủ trương từ tập đoàn.

62003108-672743236520330-31706-3156-7975

FPT IS là một trong những đơn vị có tỷ lệ sử dụng Workplace cao tuy nhiên vẫn chưa đạt được kỳ vọng của lãnh đạo tập đoàn.

Đã có nhiều thời điểm lượng CBNV công ty tương tác trên Workplace lên tới gần 80%. Đơn cử như dịp cuối tháng 4 khi hơn 2.000 người nhà Hệ thống hội ngộ tại Cảnh Dương trong Hành trình ngày mới. Theo anh Nguyễn Hoàng Minh, FPT IS mong muốn Workplace ngoài công việc còn là nơi gắn kết mọi người thành một gia đình chung. CEO FPT IS cũng đánh giá để đạt con số 100% CBNV sử dụng Workplace không phải chuyện dễ dàng. Ý chí quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo cùng sự chấp hành kỷ luật từ nhân viên sẽ là chìa khóa thành công của nhà Hệ thống.

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ Workplace được quy định là công cụ làm việc chính thức của tập đoàn. Nền tảng này phân định rõ ràng giữa công việc và cá nhân. Mấu chốt của việc triển khai Workplace gồm thay đổi thói quen và tính chuyên nghiệp.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email…

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()