Chúng ta

FPT kêu gọi ủng hộ một ngày lương vì cộng đồng

Thứ tư, 5/3/2014 | 19:50 GMT+7

Để kịp thời triển khai các chương trình xã hội một cách hiệu quả, xây dựng truyền thống người FPT tương thân tương ái, hướng tới Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3, tập đoàn kêu gọi CBNV ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương.
> 'Góp một ngày lương giúp chính anh em chúng ta'

a

FPT mong muốn CBNV quyên góp một ngày lương để hoạt động thiện nguyện được bài bản và hiệu quả hơn. Ảnh: S.T.

Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu Quỹ được triển khai trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Trước đó, CBNV FPT đã hai lần quyên góp ủng hộ một ngày lương trên quy mô toàn tập đoàn để ủng hộ cho sự kiện động đất sóng thần (năm 2011 tại Nhật Bản) và các địa phương chịu thiệt hại nặng nề của bão Haiyan (năm 2013).

Năm nay, Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", tập đoàn phối hợp với Operation Smile phẫu thuật cho khoảng 200 trẻ em bị dị tật, hở hàm ếch. Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện chung của tập đoàn trong năm. Để  khởi động cho sự kiện này, ngày 23-27/2 vừa qua, CBNV FPT đồng hành cùng các bác sĩ khám lâm sàng trong chương trình phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Tiếp đó, từ ngày 3 đến 7/3, các tình nguyện viên FPT tại Hà Nội cũng đã hỗ trợ, hướng dẫn gia đình và phát quà cho trẻ em nghèo khuyết tật tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Đồng Bằng

Ý kiến

()