Chúng ta

'Mong các bé không phải giấu mặt vào lòng bố mẹ'

Thứ tư, 5/3/2014 | 09:03 GMT+7

Hướng tới Ngày Vì cộng đồng 13/3, CBNV FPT đã tham gia giúp đỡ các gia đình trong chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo khuyết tật tại Hà Nội và TP HCM.
> FPT HCM phát động Ngày vì cộng đồng trong lễ chào cờ

Từ đầu tháng 3, FPT đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Ngày 23-27/2 vừa qua, CBNV FPT đồng hành cùng các bác sĩ khám lâm sàng trong chương trình phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Tiếp đó, từ ngày 3 đến 7/3, các tình nguyện viên FPT tại Hà Nội cũng đã hỗ trợ, hướng dẫn gia đình và phát quà cho trẻ em nghèo khuyết tật tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Một số hình ảnh về chương trình tại Hà Nội:

a

Ngày 3/3, 10 tình nguyện viên FPT đã tham gia giúp đỡ gia đình bệnh nhân trong chiến dịch phẫu thuật cho trẻ em nghèo khuyết tật tại Phòng khám Quốc tế Vinmec, Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là chương trình do tổ chức Operation Smile - Phẫu thuật nụ cười gây quỹ để phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị dị tật hở hàm ếch .

vm-2-450-394094-1413019044.jpg

Các tình nguyện viên FPT hướng dẫn phụ huynh khai thông tin, cân sức khoẻ, lấy máu cho các bé. "Sau chuyến đi, mình biết được nhiều hơn về dị tật hở hàm ếch khi phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, mất nhiều công sức. Đa phần gia đình các em đều không có nhiều điều kiện chăm sóc và lo chi phí để chữa trị rất khó khăn. Mình chỉ mong các bé đều được nở nụ cười xinh xắn, không phải ngại ngùng giấu mặt vào lòng bố mẹ", chị Tưởng Thái Ngọc, FPT Trading, tâm sự.

a

Từ năm 2014, FPT và Operation Smile sẽ hợp tác phẫu thuật, tìm kiếm bệnh nhân và các hoạt động bên lề. Việc tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ các chương trình phẫu thuật cũng là một trong những hoạt động song hành. FPT sẽ tài trợ chi phí mổ vào tháng 6, tháng 9 và tháng 11.

a

Dự kiến chương trình sẽ phẫu thuật miễn phí cho khoảng 200 bé, chia thành nhiều đợt trong năm. Ngoài ra, các đơn vị thành viên sẽ có những hoạt động riêng gắn với chủ đề xuyên suốt " Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc" của tập đoàn trong năm 2014.

a

"Đây là hoạt động rất ý nghĩa, mỗi nhân viên FPT nên ủng hộ. Những trẻ em không may mắn rất cần những tấm lòng sẻ chia của chúng ta. Tôi rất xúc động khi nhìn thấy các bậc phụ huynh từ xa đến dù không đủ chỗ ngồi, dù phải chờ đợi nhưng mắt họ vẫn ánh lên niềm vui vì tin rằng từ đây các con sẽ có được nụ cười trọn vẹn hơn", chị Nguyễn Thị Hải Vân, FPT Software, chia sẻ.

a

Theo anh Ngô Anh Tuấn, Ban Truyền thông FPT, BTC đã trao đổi và được Bệnh viện Vinmec đồng ý tài trợ các chi phí mổ phẫu thuật cho bệnh nhân, tạo điều kiện cho các em được hưởng dịch vụ tốt nhất. Đối tượng là những trẻ em nghèo ở mọi nơi trên đất nước bị khuyết tật hở hàm ếch. Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ đàm phán, kết nối, vận động các bệnh viện khác để mang lại nhiều nụ cười hơn nữa cho các em.

a

Gia đình của các bé ở nhiều nơi rất xa Hà Nội nhưng vẫn có mặt đúng giờ tại bệnh viện. Dù không đủ ghế ngồi chờ, phải ngồi bệt xuống sàn nhà nhưng các bậc phụ huynh luôn vui vẻ. "Đây là chương trình ý nghĩa mà chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu vì gia đình quá khó khăn không thể chữa trị cho con. Tôi rất xúc động trước món quà vàng mà Ban tổ chức đã dành tặng để mang lại nụ cười cho những số phận không may mắn như con tôi. Tôi tin rằng mỗi tình yêu cho đi là một nụ cười nhận lại", anh Phan Văn Cảnh, Gia Lai, chia sẻ.

a

Các tình nguyện viên là đầu mối CSR đơn vị đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện. "Nhìn người thân các bé ngồi chờ với vẻ lo lắng xen lẫn sự háo hức, chờ đợi, tôi hiểu rằng chương trình này thực sự có ý nghĩa. Chỉ cần có sự nỗ lực đóng góp nhỏ của mọi người cũng có thể giúp các bé có một tương lai tươi sáng hơn", chị Phạm Vinh Anh (giữa), FPT Online, bộc bạch.

vm-11-450-182025-1413019044.jpg

Sau khi khám xong, mỗi em bé sẽ được nhận một phần quà gồm sữa, bánh kẹo. Ngoài ra, mỗi gia đình sẽ được BTC hỗ trợ tiền đi lại. Tùy theo vị trí địa lý của mỗi gia đình mà được nhận mức hỗ trợ khác nhau. Sáng ngày 2/3, bệnh viện cơ bản đã khám xong cho các bé đợt 1. Có trường hợp được nhập viện ngay để mổ, có em được về ngoại trú. Buổi chiều cùng ngày, các tình nguyện viên đã hướng dẫn các bé thuộc diện được mổ ngay làm thủ tục nhập viện. Chương trình đợt 1 sẽ kéo dài đến ngày 7/3.

Nguyễn Nhàn

Ảnh: Hải Vân

Ý kiến

()