Chúng ta

FPT IS thưởng riêng 5 triệu đồng cho giải Vàng iKhiến tháng

Thứ năm, 29/8/2019 | 11:15 GMT+7

Sáng tạo của CBNV FPT IS giành giải Vàng iKhiến tháng sẽ được nhận thêm 5 triệu đồng ngoài phần thưởng 5 triệu đồng từ tập đoàn.

Để khuyến khích tinh thần cải tiến sáng tạo tại FPT IS, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Minh vừa quyết định khen thưởng 5 triệu đồng cho mỗi sản phẩm đạt giải Vàng trong cuộc thi iKhiến 2019 cấp tập đoàn. Trước đó, FPT IS cũng thưởng 1,5 triệu đồng cho mọi sản phẩm/sáng tạo lọt vào vòng chung khảo tháng.

Điều này thể hiện sự quyết tâm của Ban Điều hành FPT IS trong việc đẩy mạnh việc sáng tạo nhằm cải tiến quy trình làm việc, tăng hiệu quả công việc. CEO Nguyễn Hoàng Minh cũng là một trong các đại sứ đồng hành iKhiến 2019.

Trải qua 4 số iKhiến tháng được tổ chức năm 2019, FPT IS hiện  đứng vị trí thứ 2 của bảng tổng kết với với 3 giải Bạc, 1 giải Chuyển đổi số, và 1 giải khuyến khích. Gần đây nhất, sáng tạo FPT EagleEye malBot của nhóm tác giả Phạm Tùng Dương, Trần Trung Hiếu và Đinh Duy Phong (Trung tâm An ninh mạng FPT IS CSD) giành cú đúp giải Bạc và giải Chuyển đổi số iKhiến số 4.

ikhien-so4-traogiai31-8853-1567050316.jp

Anh Trần Trung Hiếu (FPT IS CSD) đại diện nhóm tác giả FPT EagleEye malBot nhận giải Bạc và giải Chuyển đổi iKhiến số 4 từ Chủ tịch FPT. Ảnh: Ngọc Trâm

Anh Trần Trung Hiếu (FPT IS CSD) bày tỏ: "iKhiến là cuộc thi thúc đẩy khả năng sáng tạo, mang lại động lực rất lớn cho nhân viên. Công ty có thêm nhiều phần thưởng cho các sáng tạo như vậy là một điều quá tốt, giúp CBNV có thể thêm động lực phấn đấu đến 200-300% 'công lực' của mình".

FPT IS là đơn vị thứ 3 trong nhà F ban hành chính sách khuyến khích nhân viên tham gia cuộc thi sáng tạo iKhiến. Tại FPT Software, từ tháng 9/2018, các sản phẩm của công ty đoạt giải Vàng iKhiến sẽ được công ty trao thưởng gấp đôi so với định mức của tập đoàn. Tương tự, ngoài 5 triệu đồng tiền thưởng cấp tập đoàn, chủ nhân giải Vàng iKhiến là người FPT Telecom sẽ có thêm 10 triệu đồng tiền thưởng từ đơn vị, được áp dụng từ iKhiến số 9 (tháng 12/2018) trở đi.

Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến là cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT.Đây là sân chơi tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Với mỗi tháng, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến mùa 3 có thêm giải "Chuyển đổi số" trị giá 2 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, tác giả tham gia iKhiến sẽ trở thành thành viên của Cộng đồng sáng tạo FPT. Tại đây, họ cùng gặp gỡ để trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về sản phẩm của mình.

Mới nhất, sáng 26/8, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số 4 đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Trước đó, tại buổi chấm giải chung khảo diễn ra ngày 21/8, Hội đồng thẩm định iKhiến đã thảo luận và quyết định trao giải Vàng cho giải pháp akaBot, sản phẩm được xây dựng bởi anh Bùi Đình Giáp và đội ngũ ở FPT Software. 

Hệ thống điều khiển và giám sát trung tâm dữ liệu và Hệ thống dự báo chất lượng Accu thông qua log cúp điện của FPT Telecom cùng FPT EagleEye malBot của FPT IS đều giành giải Bạc. Giải đồng thuộc về sáng tạo còn lại dự thi chung khảo số 4 là FPT Software Mail Merge. Cạnh đó, iKhiến số 4 cũng trao 2 giải Chuyển đổi số cho giải pháp Akabot và FPT EagleEye malBot.

Đây là năm thứ 3 cuộc thi iKhiến được tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo. 

Các đại sứ đồng hành cùng iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Hội đồng Ban giám khảo năm 2019 sẽ bổ sung thêm 4 thành viên mới, nâng số lượng thành viên giám khảo lên con số 13. Các giám khảo là những người phụ trách công nghệ, điều hành, tài chính, nhân sự và truyền thông... tại tập đoàn và công ty thành viên.

>> 5 sáng tạo iKhiến số 4 tiết kiệm gần 30 tỷ cho FPT

Hà An

Ý kiến

()