Chúng ta

'Cuder như một biểu tượng lập trình viên FPT Software'

Thứ ba, 22/10/2013 | 14:43 GMT+7

“Lễ xuất quân rất khí thế và sôi nổi. Tôi ấn tượng nhất với phần nghi lễ rước tượng Cuder. Hy vọng khi linh vật về nhà mới sẽ mang lại nhiều may mắn cho người FPT Software", anh Nguyễn Minh Tuấn, FPT Software, chia sẻ.
> Lễ xuất quân khí thế của FPT Software / ' Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc trở thành hiện thực'

Gần 300 CBNV FPT Software đã tham gia lễ xuất quân lên F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội) vào ngày 20/10 vừa qua. Buổi lễ đánh dấu mốc cho việc di chuyển chính thức của đơn vị lên ngôi nhà mới. Điểm nhấn nổi bật của buổi lễ ra quân là nghi lễ rước tượng Cuder - biểu tượng của FPT Software, từ tòa nhà FPT Cầu Giấy lên F-Ville.

Theo kế hoạch, việc di chuyển về F-Ville của CBNV FPT Software sẽ được chia thành 4 đợt, thực hiện trong tháng 10. Các nhóm: FSU11: BU7, BU9, B2 và FHO, IT đã chính thức về F-Ville trong lễ ra quân vừa qua.

Làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Với tổng vốn đầu tư hơn 48,6 triệu USD, dự kiến năm 2015, FPT Software sẽ có từ 8.000 đến 13.000 nhân viên làm việc tại đây.

Cùng xem lại những hình ảnh đẹp trong lễ rước Cuder:

a

Tượng Cuder được rước trên một kiệu gỗ có 4 người khiêng và được rước từ sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy ra sân khấu.

a

Đội quân rước tượng đều mặc trang phục lính lệ ngày xưa và có một vị tướng quân trong trang phục màu vàng dẫn đầu.

a

Đây là lần đầu tiên tượng Cuder ra mắt đông đảo người FPT Software. Ý tưởng về tượng Cuder là của họa sỹ FPT Software Bùi Anh Tuấn (Tuấn "BAT"). Với hơn 10 năm gắn bó với FPT Software, anh Tuấn rất hiểu môi trường làm việc cũng như văn hóa của công ty. Hình tượng Cuder được anh thiết kế như một biểu tượng của lập trình viên FPT Software.

a

Sau màn đọc hịch, uống rượu, đập bát, tuyên thệ, CBNV FPT Software chuyển tượng Cuder lên xe và chính thức lên đường.

a

9h15, xe bắt đầu chuyển bánh đưa Cuder về nhà mới F-Ville, Hòa Lạc. Đây là tiêu bản để làm tượng đá Cuder sau này. Kích thước tượng Cuder chính thức có chiều cao khoảng 2 m. Tượng đá Cuder sẽ được đặt tại vườn trong của F-Ville, đây được gọi là vườn đá. Dự kiến, trong khu vườn này sẽ có rất nhiều tượng Cuder với các hình dáng khác nhau.

a

Xe rước Cuder nổi bật với hàng chữ "Cuder về làng". Tượng được rước đi trước, tiếp đó là đoàn xe của Ban lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo các trung tâm và cuối cùng là các nhân viên FPT Software.

a

Khoảng 10h, đoàn rước tượng Cuder đã tới trước tiền sảnh tòa nhà F-Ville.

a

Màn múa lân sôi động, độc đáo trong sân trước tiền sảnh chào mừng Cuder về nhà mới.

a

Hai chú lân vàng, đỏ trang trọng đứng hai bên tượng Cuder để chuẩn bị cho lễ tiếp nhận. Nghi lễ rước tượng Cuder là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng của FPT Software và cũng là nghi lễ chính thức đánh dấu hành trình chuyển quân lên nhà mới của đơn vị.

a

Không khí buổi lễ trở nên sôi động như một lễ hội thu nhỏ.

a

CBNV di chuyển tượng từ ngoài sân vào phía trong tiền sảnh.

a

Tượng Cuder được rước vào sảnh tầng 1 trong tiếng vỗ tay chào đón của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV đơn vị. Tại đây, Ban lãnh đạo tập đoàn và FPT Software chính thức tiếp nhận và chào mừng Cuder về nhà mới. Lãnh đạo các trung tâm đứng dọc hai bên thảm đỏ để cùng thực hiện nghi lễ này. Không khí được tô điểm thêm sắc màu với các tràng pháo trang kim rực rỡ sắc màu do các tình nguyên bắn dọc hai lối đi.

a

Sau nghi lễ tiếp đón, tượng Cuder được đặt trang trọng trên sân khấu.

a

Anh Nguyễn Minh Tuấn, FPT Software, cho biết: “Lễ xuất quân rất khí thế và sôi nổi. Tôi ấn tượng nhất với nghi lễ rước tượng Cuder. Hy vọng khi linh vật về nhà mới sẽ mang lại nhiều may mắn cho người FPT Software".

a

Cuder được chào đón trong tiếng nhạc du dương, trầm bổng của cây đàn guitar.

a

Chính thức mở khăn phủ để hiện diện trước mắt người FPT tại F-Ville. Mỗi chi tiết trên tượng Cuder đều có ý nghĩa tượng trưng cho con người, tinh thần và công việc của lập trình viên FPT Softwre. Đó là hình ảnh Cuder cầm cuốc, dưới chân có các con số 0, 1 là các con số của hệ nhị phân thể hiện tình thần làm việc quên mình, không ngừng nghỉ.

a

Anh chàng Cuder đầu to, mắt cận, chăm chỉ cày cuốc trên cánh đồng công nghệ tượng trưng cho hình ảnh các lập trình viên FPT Software. Đây là biểu tượng văn hóa và cũng là điểm đến văn hóa của F-Ville trong tương lai.

a

Ban nhạc Flamenco mang đến những bản nhạc không lời độc đáo, lúc sôi động, khi sâu lắng, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho CBNV khi về nhà mới.

a

CBNV rất thích thú lên chụp ảnh kỷ niệm cùng anh chàng Cuder đáng yêu.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()