Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình bày cách tạo 'điểm chạm’ với khách hàng

Thứ năm, 9/12/2021 | 17:40 GMT+7

Chủ tịch FPT cho rằng, suy cho cùng bản chất của tất cả mọi chuyện vẫn là quan hệ giữa người với người, bởi vậy chúng ta cần xây dựng sự chân thành, thiện ý và “chạm” đúng điểm với khách hàng.  

Mong muốn sản phẩm dịch vụ FPT Telecom có thể phủ rộng trên mọi con phố, phường xã… của Việt Nam, thời gian qua, nhà Viễn thông đã triển khai và phát triển mô hình Đại lý canh tô trên toàn quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình này đã mang lại những hiệu quả nhất định về mặt doanh số và độ phủ sóng. 

z2990620449220-c3fa4791d51d314-2702-6167

Giảng viên Trương Gia Bình và giảng viên Hoàng Nam Tiến cùng gần 1.000 học viên FPT Telecom tham gia chương trình trực tuyến.

Nhằm giúp các Đại lý có thêm nhiều kỹ năng giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom đã tổ chức Webinar dành riêng cho các Đại lý, cán bộ quản lý 7 Vùng kinh doanh trên toàn quốc với sự dẫn dắt của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, thu hút hơn 960 học viên tham gia trực tuyến trên ứng dụng OnMeeting. 

Mở đầu chương trình, anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ sự đồng cảm với học viên về những khó khăn trong đại dịch Covid-19 mà mỗi người phải vượt qua. Anh cho biết, lớp học sẽ là một dịp để tất cả có thể chia sẻ, lắng nghe kinh nghiệm của người bán tốt nhất toàn cầu như anh Bình cùng với những đồng nghiệp có doanh số tốt nhất trong thời gian vừa qua để mang về những bài học bổ ích, hỗ trợ công việc kinh doanh. 

Để không khí trở nên sôi động hơn, anh Trương Gia Bình đã chi hơn 20 triệu tiền thưởng cá nhân cho các hoạt động nhóm, bài tập cá nhân thay thế cho điểm số. Số lượng tiền thưởng mà mỗi người nhận được sẽ thể hiện cho sự đánh giá của anh đối với mỗi câu trả lời. “Tôi nghĩ rằng, một trong những giá trị lớn nhất mà chúng ta mang đến cho nhau chính là việc đào tạo, giúp các bạn có thêm kỹ năng, hiểu biết ở các lĩnh vực, trở thành doanh nhân tốt hơn. Và hôm nay, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm bán hàng để giúp các bạn có thêm thu nhập”, anh cho biết.

Chủ tịch FPT đặc biệt ấn tượng với câu trả lời của Đại lý tại Thanh Hóa khi học viên này chia sẻ, bản thân chọn làm Đại lý của FPT không chỉ vì lợi nhuận, phong cách làm việc không ràng buộc mà trên hết là giúp anh có thể tự do phát triển bản thân, tận dụng thương hiệu của Tập đoàn để đưa sản phẩm công nghệ của mình song hành với các sản phẩm của FPT. 

Cùng chia sẻ với anh Bình là 3 “trợ giảng” có số hợp đồng cao nhất FPT tháng 10 vừa qua. Tại đây, anh Lê Văn Minh, kinh doanh điện lạnh - điện dân dụng tại Hà Nội và anh Nguyễn Khánh Linh, chuyên về các thiết bị công nghệ tại TP HCM, đã có 5 phút để giải bài toán “Bạn đã chốt đơn như thế nào?” do Chủ tịch FPT đề ra. 

Đánh giá Đại lý Lê Văn Minh là một người bán hàng “bạo lực”, anh Bình hài lòng với tư duy tạo sự hòa đồng, không khí thoải mái trong lần gặp đầu tiên với khách hàng của Đại lý này. Người đứng đầu nhà F cho rằng, bản chất của tất cả mọi chuyện vẫn là quan hệ giữa người với người, vậy nên, để xây dựng được một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, ngoài kỹ năng, người bán hàng cần có thêm sự chân thành, cởi mở như cách anh Nguyễn Khánh Linh, Đại lý ở TP HCM, luôn sử dụng, đó là “nụ cười”. 

Chủ tịch FPT cũng dành thời gian kể lại câu chuyện thuyết phục Chủ tịch UNIQLO đồng hành FPT trong công tác thiện nguyện giúp trẻ em nghèo Việt Nam. Thông qua đó, anh muốn học viên hiểu được, trong mối quan hệ giữa người với người cần có sự chân thành, lấy chữ “tình” làm tiền đề trong mọi vấn đề. Chủ tịch FPT cho rằng: “Đãi nhau bằng nụ cười là cách hành xử đơn giản nhất để thể hiện được sự chân thành của mình với đối phương”.

z3002408506990-e2da2d114d50c65-3716-3014
 

“Có rất nhiều kỹ năng các bạn sẽ được học trong các trường về quản trị kinh doanh, nhưng với cá nhân tôi, chỉ có 2 từ ‘lý’ và ‘tình”, như câu ‘một bồ cái lý không bằng một tý cái tình’, quan trọng nhất vẫn là tình trước - lý sau và cuối cùng là điểm chạm, đúng điểm và không quá nhiều”, anh chia sẻ thêm. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng đặt câu hỏi: “Các bạn cho rằng mình có thể bán được nhiều nhất bao nhiêu hợp đồng trong 1 tháng?”. Để có lời giải cụ thể cho mỗi học viên, anh đã “nhường sóng” cho trợ giảng của mình, là salesman trẻ Đỗ Vĩ Phong của Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 16 bởi thành tích bán hàng hiếm có của mình với 249 hợp đồng trong tháng 10 và 211 hợp đồng ở tháng 11. 

Phong chia sẻ, thời gian qua, anh vẫn duy trì việc tìm kiếm khách hàng mới, đồng thời tìm kiếm thêm hợp đồng mới ở tệp khách hàng cũ. Trong thời gian TP HCM “đóng cửa”, Phong tận dụng nguồn kênh online và cả offline, nhắm đến đối tượng Khách hàng cũ để bán thêm sản phẩm và nhờ giới thiệu bạn bè.

Thêm nữa, Phong cũng cho biết, dịch chuyển kênh bán online đã giúp anh tăng số bán đáng kể sau mùa dịch. Phong đã tận dụng Facebook bằng cách tạo ra trang mạng xã hội, đặt tên theo gói sản phẩm của mình và dùng nó để seeding trên các đội nhóm online. Nhờ cách làm này, Phong đã bán được 5 hợp đồng lớn (Sport) trong thời gian ngắn. 

Tiếp nối chia sẻ của đồng nghiệp Đỗ Vĩ Phong, anh Bình cho hay lãnh địa bán hàng của mỗi người không chỉ có những người xung quanh mà nó còn to hơn rất nhiều so với tưởng tượng. “Có muôn vàn hội nhóm trên mạng xã hội, kênh online, hãy chọn những nơi phù hợp để tương tác, xây dựng mối quan hệ bằng sự chân thành, thiện ý và sau đó ‘chạm’ với khách hàng. Chúng ta có rất nhiều cơ hội tuyệt vời, vấn đề chỉ nằm ở cách khai thác mà thôi”.

Khoảng thời gian còn lại của chương trình, Chủ tịch FPT giải đáp những thắc mắc liên quan đến chủ đề kinh doanh, văn hóa và con người FPT. Hình thức đào tạo đặc biệt này không chỉ xây dựng được không khí gần gũi, thoải mái, giúp học viên giao tiếp trực tiếp với giảng viên, vừa học thầy cũng vừa lắng nghe chia sẻ kiến thức từ những người đồng nghiệp của mình.

Foxnews

Ý kiến

()