Chúng ta

FPT Telecom xuất hiện ‘thánh sales’ với 249 hợp đồng/tháng

Thứ sáu, 26/11/2021 | 09:31 GMT+7

Đỗ Vĩ Phong, salesman FPT Telecom Sài Gòn, vừa lập kỷ lục số hợp đồng cao nhất trong 1 tháng của nhà Viễn thông.

Kết thúc tháng 10, Phong chính thức cán mốc 249 hợp đồng, vừa là kỷ lục cá nhân đồng thời cũng là “số hiếm” của FPT Telecom trong nhiều năm qua.

Lý giải sự “bùng nổ”, Phong cho hay ngoài nguyên nhân thành phố trở lại “bình thường mới”, sự tăng trưởng còn nằm ở việc dịch chuyển bán hàng online. 

“Thời gian sống và làm việc trong tâm dịch, tôi đã dành nhiều thời gian học hỏi, tìm tòi các nguồn khách hàng bằng nhiều nguồn kênh khác nhau như Google Ads, Facebook, Zalo… tham gia các khóa đào tạo về phương án kinh doanh hiệu quả theo xu hướng mới do công ty tổ chức, nhờ đó mà kiến thức về mảng kinh doanh mới chiếm 70% so với ngày trước”, Phong bật mí.

fpt-do-vi-phong-2946-1637893794.jpg

Anh Đỗ Vĩ Phong, salesman Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 6, checkin trong 1 lần đi thị trường.

Sở hữu nền tảng kiến thức chắc chắn, bắt đầu từ tháng 9, Phong đã liệt kê các kênh bán hàng online chính trong mùa dịch cần phải đẩy mạnh và tiến hành triển khai trên các nền tảng này, đồng thời duy trì chạy quảng cáo Google kết hợp viết các bài về chương trình khuyến mãi mùa dịch nhằm thu hút khách hàng.

Song song đó, mỗi ngày anh đều dành thời gian kiểm tra, thống kê danh sách các khách hàng đã liên hệ trước đó, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh để cân đo chi phí chạy quảng cáo. Chăm sóc khách hàng cũ và khơi gợi nhu cầu cho tệp người dùng tiềm năng đã giúp anh tăng doanh số đáng kể trong tháng 10. Ngoài ra, 20% số hợp đồng có được cũng nằm ở việc đi thị trường trước đó và các nguồn kênh bán hàng khác như đại lý, cộng tác viên… 

Dựa vào việc nắm bắt xu hướng thị trường để tìm kiếm lối đi hiệu quả, salesman FPT Telecom Sài Gòn bật mí, đợt dịch này đã tác động rất nhiều đến thói quen của người tiêu dùng, việc “đi chợ” online đã dần trở nên được ưa chuộng, mọi người lướt web và tìm kiếm hàng hóa trên mạng nhiều hơn, điều này cũng hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp. 

Tự nhận bản thân chịu khó học hỏi, áp dụng hiệu quả vào công việc là ưu thế cũng là sở trường, Phong cho hay anh sẽ đầu tư thời gian nhiều hơn cho việc học và bán hàng online, nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn kênh bán hàng mới để có thể khai thác nguồn khách hàng nhiều hơn nữa ở thị trường mới và vượt qua kỷ lục cá nhân vì theo anh “hãy luôn tin vào bản thân mình vì mỗi chúng ta đều sẽ làm được”.

“Vì vậy, chúng tôi cần phải thay đổi hình thức bán hàng, mở rộng kênh sang thị trường online, tham khảo nhiều hơn nữa các cá nhân, cửa hàng đã bán hàng online thành công và các ứng dụng mạng xã hội mới để xoay chuyển tình thế trong mùa dịch, cũng là bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay ở các nước”, Phong hào hứng với cách làm mới.

Foxnews

Ý kiến

()