Chúng ta

Chủ tịch FPT IS kỳ vọng CBNV bứt phá khi thực hiện OKR

Thứ tư, 26/6/2024 | 16:17 GMT+7

Chuỗi roadshow OKR "Mơ đúng" của FPT IS tiếp tục triển khai xuống cấp đơn vị tại FIS New Bussiness (FIS NB - Khối Kinh doanh sản phẩm dịch vụ mới), có sự tham gia của anh Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT IS.

Chương trình diễn ra ngày 25/6, tại văn phòng Khối Kinh doanh sản phẩm dịch vụ mới (thuộc FPT IS), giúp CBNV FPT IS hiểu hơn về OKR và cách thức đặt mục tiêu hiệu quả.

Mở đầu chương trình, anh Bùi Đình Giáp - GĐ Vận hành FIS NB chia sẻ mục tiêu của đơn vị trong năm 2024. Cụ thể, với mục tiêu “Mỗi năm vượt qua 1 đơn vị trong FIS”, FIS NB đặt 4 “Key Rerults”: 1.000 tỷ đồng doanh số ký; 850 tỷ đồng doanh số ghi; 3 thị trường nước ngoài có doanh số ký trên 100 tỷ đồng; Tạo ra 3 dấu ấn đặc biệt kỷ niệm FPT IS 30 năm. Với mục tiêu thách thức, rõ ràng, anh Giáp hy vọng mỗi đơn vị, cá nhân trong khối kinh doanh đều hiểu và biết cách đưa ra các OKR phù hợp, leng keng.

-1328-1719392537.png

Anh Bùi Đình Giáp chia sẻ về  OKR. 

Với mong muốn mỗi CBNV đều biết cách làm OKR, anh Giáp chia sẻ lịch sử phát triển, một số lỗi khi thiết lập hay những trở ngại khi làm OKR. “OKR giống như chạy mararthon “đơn giản nhưng khó”. Mỗi CBNV nên xây dựng kế hoạch để đạt được mục tiêu thay vì chỉ cố gắng làm luôn hoặc chỉ làm 1 lần”, anh Giáp bày tỏ.

Anh kỳ vọng, qua buổi workshop, từng thành viên của FIS NB có cảm hứng và yêu OKR. “Khi đã hiểu và yêu thì lẽ tự nhiên có thể thiết lập và thực hiện OKR của bản thân, từ đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu OKR của đơn vị/công ty”, anh Giáp nói.

Là người mang OKR về FPT và thổi làn gió mới trong cách triển khai OKR tại FPT IS, anh Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT IS nhấn mạnh: “Nếu bạn có một mục tiêu đủ lớn, có động lực và có một kế hoạch nghiêm túc, chắc chắn sẽ đạt được OKR”. Anh cho rằng, mọi người thường không đạt được những ước mơ hồi bé bởi chúng ta chỉ nghĩ về nó một lần và không có kế hoạch. Tuy nhiên, chỉ có số ít người rất đặc biệt đã đạt được ước mơ từ thủa nhỏ nhờ thực hiện theo nguyên tắc của phương pháp OKR.

-5862-1719392537.png

Chủ tịch FPT IS truyền cảm hứng OKR trong workshop.

Dẫn chứng, anh kể câu chuyện từng phỏng vấn một bạn trẻ, từ khi còn là một học sinh lớp 8 đã đặt ra mục tiêu của cuộc đời mình: Trở thành một người thành công làm ở công ty công nghệ đẳng cấp toàn cầu. Cậu bé ấy đã lần lượt đặt ra những “kết quả then chốt” và lần lượt chinh phục: Học tại trường đại học về kỹ thuật top 1 Việt Nam; Tốt nghiệp ứng tuyển vào một công ty ở Nhật Bản; Trở thành một nhà tư vấn tại một công ty công nghệ; Làm tại một công ty đa quốc gia. Sau khi tích lũy kinh nghiệm, chàng trai đó đã start-up một công ty công nghệ và thành công.

Thông qua câu chuyện, Chủ tịch FPT IS đặt kỳ vọng, những bạn trẻ tại FPT IS nói chung và tại FIS NB nói riêng sẽ có cơ hội để đạt được những thành tựu. “Hy vọng rằng, ngoài những công việc hàng ngày được sếp giao, mỗi người hãy để tâm nghiên cứu, đặt ra một mục tiêu OKR đủ thách thức, tích lũy liên tục để một ngày vượt qua được các anh chị đi trước. Tôi chờ đợi sự bứt phá của các bạn!”.

Trước khi khép lại buổi workshop, cán bộ tham dự tham gia minigame để ôn lại kiến thức về phương pháp OKR và nội dung chương trình.

-3442-1719392537.png
 

Tâm đắc với buổi workshop, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - FIS SEMI cho biết, bản thân đã biết về OKR qua chương trình Day One dành cho tân binh FPT IS. Thông qua buổi workshop lần này, chị được gặp gỡ những lãnh đạo cao nhất công ty, được truyền cảm hứng và hiểu hơn về OKR. “Tôi ấn tượng nhất về 4 ‘quả táo’ - 4 lỗi thường gặp khi thực hiện OKR do anh Giáp chia sẻ. Một buổi workshop không bị lý thuyết, rất hấp dẫn giúp tôi rút ra bài học kinh nghiệm khi áp dụng OKR vào công việc”, chị Nguyệt bày tỏ.

Chuỗi workshop OKR sẽ tiếp tục tại các đơn vị trong FPT IS. Đây là loạt chương trình tiếp nối Roadshow “Mơ đúng” của Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa vào năm 2023. Với mục tiêu nâng cao chất lượng triển khai OKR của từng cá nhân, từng trung tâm/bộ phận, từng đơn vị FPT IS, workshop OKR sẽ được tổ chức tại các đơn vị với chủ đề mang màu sắc riêng, do chính người đứng đầu đơn vị "cầm trịch" chia sẻ về triết lý OKR, phương pháp thiết lập - triển khai OKR hiệu quả và cách thức giữ lửa OKR làm động lực phát triển bản thân.

FISNews

Ý kiến

()