Chúng ta

'Lên đỉnh' quý đầu năm, 12 tập thể OKR xuất sắc được tôn vinh

Thứ sáu, 7/6/2024 | 09:33 GMT+7

Đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng ấn tượng của FPT trong quý I vừa qua, 12 tập thể OKR xuất sắc chính thức được vinh danh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong bối cảnh sản phẩm AI Mentor cần được đưa nhanh ra thị trường sau thời gian phát triển và thử nghiệm, đồng thời đảm bảo được chất lượng khi "scale-up" &lpar;mở rộng&rpar;, <strong>phòng Giải pháp AI &lpar;FPT Smart Cloud&rpar;</strong> đã có những cách làm sáng tạo để hoàn thành xuất sắc OKR đề ra, đồng thời gây ấn tượng tốt với các khách hàng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Phan Hồ Hà Phương - đại diện phòng cho biết, kết quả được đo bằng hợp đồng với khách hàng và việc thuyết phục khách hàng thử nghiệm dịch vụ. Số lỗi gặp phải trong quá trình triển khai và sử dụng dịch vụ của khách hàng cũng giảm đáng kể. “Việc này giúp sản phẩm bước ra thị trường một cách chắc chắn”, anh Phương khẳng định.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để có được thành quả nổi bật trên, phòng Giải pháp AI đã dành nhiều nguồn lực vào việc phát triển, hoàn thiện tính năng sản phẩm, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ triển khai đến khách hàng. Các thành viên nhóm còn trực tiếp tham gia tư vấn, tiếp cận và thuyết phục khách hàng từ những bước đầu tiên.</p>

Trong bối cảnh sản phẩm AI Mentor cần được đưa nhanh ra thị trường sau thời gian phát triển và thử nghiệm, đồng thời đảm bảo được chất lượng khi "scale-up" (mở rộng), phòng Giải pháp AI (FPT Smart Cloud) đã có những cách làm sáng tạo để hoàn thành xuất sắc OKR đề ra, đồng thời gây ấn tượng tốt với các khách hàng.

Anh Phan Hồ Hà Phương - đại diện phòng cho biết, kết quả được đo bằng hợp đồng với khách hàng và việc thuyết phục khách hàng thử nghiệm dịch vụ. Số lỗi gặp phải trong quá trình triển khai và sử dụng dịch vụ của khách hàng cũng giảm đáng kể. “Việc này giúp sản phẩm bước ra thị trường một cách chắc chắn”, anh Phương khẳng định.

Để có được thành quả nổi bật trên, phòng Giải pháp AI đã dành nhiều nguồn lực vào việc phát triển, hoàn thiện tính năng sản phẩm, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ triển khai đến khách hàng. Các thành viên nhóm còn trực tiếp tham gia tư vấn, tiếp cận và thuyết phục khách hàng từ những bước đầu tiên.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đối với khối Giáo dục, việc đánh giá chất lượng nhà trường có vai trò rất quan trọng và thường xuyên được thực hiện. Tuy vậy, với <strong>phòng Hệ thống chất lượng &lpar;khối Giáo dục FPT&rpar;</strong>, việc đạt báo cáo đánh giá ngoài kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo lại trở thành mục tiêu thách thức trong quý I vừa qua. Nguyên nhân là do thời gian từ khi có báo cáo thẩm định đến khi đánh giá rất ngắn &lpar;7 tuần, trong đó có 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán&rpar;. Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn cũng cung cấp lịch trình và các thông tin logistics chỉ 2 tuần trước ngày đánh giá chính thức nên công tác chuẩn bị rất gấp rút.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - đại diện phòng Hệ thống chất lượng chia sẻ, đây là lần đầu tiên thực hiện đánh giá ngoài ở cả 5 cơ sở đào tạo của Đại học FPT. “Các công tác hoàn thiện báo cáo, minh chứng và chuẩn bị tiếp đoàn đánh giá ngoài liên quan đến tất cả các bộ phận trong trường. Khối lượng điều phối công việc rất lớn”, chị Linh cho hay.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để giải quyết các khó khăn trên, phòng Hệ thống chất lượng đã chủ động điều phối và làm việc với rất nhiều bên liên quan trên cả 5 cơ sở đào tạo của Trường Đại học FPT, đồng thời giúp các bộ giảng viên hiểu được tầm quan trọng của hoạt động kiểm định.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhờ đó, Trường Đại học FPT đã hoàn thành đánh giá ngoài kiểm định cơ sở giáo dục với kết quả cao với cả 4 mục trong bảng đánh giá đều đạt trên 4 điểm &lpar;thuộc top cao nhất trong các cơ sở giáo dục đã được đánh giá ngoài&rpar;. Đặc biệt, đoàn đánh giá ngoài cũng có nhiều nhận xét rất tốt về nhà trường.</p>

Đối với khối Giáo dục, việc đánh giá chất lượng nhà trường có vai trò rất quan trọng và thường xuyên được thực hiện. Tuy vậy, với phòng Hệ thống chất lượng (khối Giáo dục FPT), việc đạt báo cáo đánh giá ngoài kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo lại trở thành mục tiêu thách thức trong quý I vừa qua. Nguyên nhân là do thời gian từ khi có báo cáo thẩm định đến khi đánh giá rất ngắn (7 tuần, trong đó có 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán). Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn cũng cung cấp lịch trình và các thông tin logistics chỉ 2 tuần trước ngày đánh giá chính thức nên công tác chuẩn bị rất gấp rút.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - đại diện phòng Hệ thống chất lượng chia sẻ, đây là lần đầu tiên thực hiện đánh giá ngoài ở cả 5 cơ sở đào tạo của Đại học FPT. “Các công tác hoàn thiện báo cáo, minh chứng và chuẩn bị tiếp đoàn đánh giá ngoài liên quan đến tất cả các bộ phận trong trường. Khối lượng điều phối công việc rất lớn”, chị Linh cho hay.

Để giải quyết các khó khăn trên, phòng Hệ thống chất lượng đã chủ động điều phối và làm việc với rất nhiều bên liên quan trên cả 5 cơ sở đào tạo của Trường Đại học FPT, đồng thời giúp các bộ giảng viên hiểu được tầm quan trọng của hoạt động kiểm định.

Nhờ đó, Trường Đại học FPT đã hoàn thành đánh giá ngoài kiểm định cơ sở giáo dục với kết quả cao với cả 4 mục trong bảng đánh giá đều đạt trên 4 điểm (thuộc top cao nhất trong các cơ sở giáo dục đã được đánh giá ngoài). Đặc biệt, đoàn đánh giá ngoài cũng có nhiều nhận xét rất tốt về nhà trường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thiết kế Chip &lpar;Chip Design&rpar; là chương trình hoàn toàn mới của khối Giáo dục FPT. Do vậy, việc xây dựng, hoàn thiện học liệu và xây dựng đội ngũ giáo viên ngay trong học kỳ &lpar;quý I/2024&rpar; là OKR rất thách thức đối với <strong>Ban Đào tạo FAI HO &lpar;thuộc Khối Giáo dục FPT&rpar;</strong>.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để chinh phục OKR trên, nhóm đã đi từ nhu cầu của doanh nghiệp để xây dựng đề bài, đặt hàng đối tác, từ đó xây dựng khung chương trình đào tạo sát sườn nhất với thực tiễn. Ngoài ra, Ban Đào tạo FAI HO cũng chủ động triển khai các hoạt động truyền cảm hứng và CFRs đến phòng Phát triển chương trình từ quý trước &lpar;quý IV/2023&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả, Ban Đào tạo FAI HO đã góp phần quan trọng trong việc ra mắt thành công chương trình Chip Design tại 2 campus Hà Nội và TP HCM, mở lớp đào tạo chương trình ngay trong quý I. Trong đó, nhóm đã hoàn thiện các học liệu và xây dựng đội ngũ giáo viên đầy đủ cho việc giảng dạy chương trình mới.</p>

Thiết kế Chip (Chip Design) là chương trình hoàn toàn mới của khối Giáo dục FPT. Do vậy, việc xây dựng, hoàn thiện học liệu và xây dựng đội ngũ giáo viên ngay trong học kỳ (quý I/2024) là OKR rất thách thức đối với Ban Đào tạo FAI HO (thuộc Khối Giáo dục FPT).

Để chinh phục OKR trên, nhóm đã đi từ nhu cầu của doanh nghiệp để xây dựng đề bài, đặt hàng đối tác, từ đó xây dựng khung chương trình đào tạo sát sườn nhất với thực tiễn. Ngoài ra, Ban Đào tạo FAI HO cũng chủ động triển khai các hoạt động truyền cảm hứng và CFRs đến phòng Phát triển chương trình từ quý trước (quý IV/2023).

Kết quả, Ban Đào tạo FAI HO đã góp phần quan trọng trong việc ra mắt thành công chương trình Chip Design tại 2 campus Hà Nội và TP HCM, mở lớp đào tạo chương trình ngay trong quý I. Trong đó, nhóm đã hoàn thiện các học liệu và xây dựng đội ngũ giáo viên đầy đủ cho việc giảng dạy chương trình mới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thời điểm nghỉ Tết kéo dài, mục tiêu KPI có sự thay đổi &lpar;tăng gấp đôi so với kế hoạch&rpar;, OKR tăng 30% so với cùng kỳ của <strong>bộ phận Planning thuộc FPT Online</strong> trở nên đặc biệt thách thức. Theo anh Nguyễn Đăng Tuấn Nhu - Trưởng phòng Planning, ngay khi nhận nhiệm vụ, nhóm đã họp bàn và đề ra ba hành động chủ lực để tăng doanh thu. Đó là chiến thuật song phương, chia thành hai nhóm Hybrid Media &lpar;tập trung cho các giải pháp truyền thông kết hợp O2O cho nhóm khách hàng rộng&rpar; và Creative IMC &lpar;tập trung cho các giải pháp sáng tạo, giải quyết các bài toán của nhãn hàng bằng chiến lược ''may đo''&rpar;. Mỗi nhóm đều có nhiệm vụ am hiểu chuyên môn của mình và đồng hành sát nhất với đơn vị liên quan.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiến thuật thứ hai là áp dụng mô hình "Early-bird", đóng gói sớm cho các gói tài trợ sự kiện để khách hàng cảm nhận được việc chốt sớm sẽ giúp họ được ưu tiên chọn lựa những vị trí đẹp trong việc trưng bày sản phẩm, cũng như tăng hiệu quả truyền thông nhờ đồng hành từ sớm. <span>Chiến thuật thứ ba, đó là việc team nỗ lực tối ưu các cơ hội "quick win", tập trung toàn lực để có sản phẩm tốt, ấn tượng chỉ trong 2 ngày làm việc.</span></p> <p class="Normal"> Với sự tập trung, nỗ lực của tất cả các thành viên, phòng Kế hoạch đã xuất sắc hoàn thành vượt KPI, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ. Phòng cũng hỗ trợ các phòng ban khác trong trung tâm tự tin chinh phục khách hàng với các kế hoạch Truyền thông - Marketing tổng thể, đa dạng các gói chào sự kiện để triển khai kinh doanh sớm…</p>

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thời điểm nghỉ Tết kéo dài, mục tiêu KPI có sự thay đổi (tăng gấp đôi so với kế hoạch), OKR tăng 30% so với cùng kỳ của bộ phận Planning thuộc FPT Online trở nên đặc biệt thách thức. Theo anh Nguyễn Đăng Tuấn Nhu - Trưởng phòng Planning, ngay khi nhận nhiệm vụ, nhóm đã họp bàn và đề ra ba hành động chủ lực để tăng doanh thu. Đó là chiến thuật song phương, chia thành hai nhóm Hybrid Media (tập trung cho các giải pháp truyền thông kết hợp O2O cho nhóm khách hàng rộng) và Creative IMC (tập trung cho các giải pháp sáng tạo, giải quyết các bài toán của nhãn hàng bằng chiến lược ''may đo''). Mỗi nhóm đều có nhiệm vụ am hiểu chuyên môn của mình và đồng hành sát nhất với đơn vị liên quan.

Chiến thuật thứ hai là áp dụng mô hình "Early-bird", đóng gói sớm cho các gói tài trợ sự kiện để khách hàng cảm nhận được việc chốt sớm sẽ giúp họ được ưu tiên chọn lựa những vị trí đẹp trong việc trưng bày sản phẩm, cũng như tăng hiệu quả truyền thông nhờ đồng hành từ sớm. Chiến thuật thứ ba, đó là việc team nỗ lực tối ưu các cơ hội "quick win", tập trung toàn lực để có sản phẩm tốt, ấn tượng chỉ trong 2 ngày làm việc.

Với sự tập trung, nỗ lực của tất cả các thành viên, phòng Kế hoạch đã xuất sắc hoàn thành vượt KPI, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ. Phòng cũng hỗ trợ các phòng ban khác trong trung tâm tự tin chinh phục khách hàng với các kế hoạch Truyền thông - Marketing tổng thể, đa dạng các gói chào sự kiện để triển khai kinh doanh sớm…

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mục tiêu gấp rút thực hiện dự án xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ SSC cho FPT IS chỉ trong thời gian kỷ lục 1,5 tháng, <strong>bộ phận FIS IDX</strong> đã liên tục trao đổi và giải quyết các vấn đề ngay khi phát sinh, không để tồn đọng làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Anh Vũ Hồng Hải - đại diện nhóm cho biết, các thành viên không ngừng nỗ lực và gia tăng thời gian làm việc để đáp ứng kịp tiến độ vô cùng gấp rút.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thiết lập nhóm hỗ trợ vận hành hiệu quả để tiếp nhận và phản hồi các khúc mắc của người dùng trong quá trình hệ thống mới đưa vào triển khai, tuyệt đối không làm ảnh hưởng tới công việc của CBNV”, anh Hải nói.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả nhóm FIS IDX đã golive đúng tiến độ yêu cầu và triển khai nhân rộng số dịch vụ nhanh chóng từ tháng 1/2024 đến nay &lpar;45 dịch vụ&rpar;. Điều này không chỉ giúp mang đến trải nghiệm giao diện và quy trình xử lý nội bộ tốt hơn cho CBNV, mà hệ thống mới còn có khả năng tùy chỉnh dễ dàng các luồng quy trình cho từng dịch vụ.</p>

Với mục tiêu gấp rút thực hiện dự án xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ SSC cho FPT IS chỉ trong thời gian kỷ lục 1,5 tháng, bộ phận FIS IDX đã liên tục trao đổi và giải quyết các vấn đề ngay khi phát sinh, không để tồn đọng làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Anh Vũ Hồng Hải - đại diện nhóm cho biết, các thành viên không ngừng nỗ lực và gia tăng thời gian làm việc để đáp ứng kịp tiến độ vô cùng gấp rút.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thiết lập nhóm hỗ trợ vận hành hiệu quả để tiếp nhận và phản hồi các khúc mắc của người dùng trong quá trình hệ thống mới đưa vào triển khai, tuyệt đối không làm ảnh hưởng tới công việc của CBNV”, anh Hải nói.

Kết quả nhóm FIS IDX đã golive đúng tiến độ yêu cầu và triển khai nhân rộng số dịch vụ nhanh chóng từ tháng 1/2024 đến nay (45 dịch vụ). Điều này không chỉ giúp mang đến trải nghiệm giao diện và quy trình xử lý nội bộ tốt hơn cho CBNV, mà hệ thống mới còn có khả năng tùy chỉnh dễ dàng các luồng quy trình cho từng dịch vụ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc ký hợp đồng vì khách hàng Vietcombank trước đó đã hủy thầu 2 lần trong quý cuối của năm 2023<strong>, bộ phận AB BNKSAL1 thuộc FIS Bank &lpar;FPT IS&rpar;</strong> còn phải vượt qua thách thức về mặt thời gian khi chỉ có thời gian gấp rút để chuẩn bị hồ sơ thầu. Bên cạnh đó, quy trình thầu tại Vietcombank cũng yêu cầu độ chính xác cao, gây nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ thầu.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Do đã xác định được từ sớm những khó khăn kể trên, toàn nhóm đã nỗ lực 200% khả năng để hoàn thành việc khôi phục khẩn cấp các ATM của Vietcombank trước dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, AB BNKSAL1 cũng quan hệ chặt chẽ với các đầu mối khách hàng &lpar;BanMS, IT, CĐT&rpar;, nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để đẩy nhanh các quy trình, hồ sơ và hoàn thiện ký kết các hợp đồng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sự cố gắng đồng lòng của tất cả các thành viên thuộc AB BNKSAL1 đã thu được trái ngọt khi không chỉ ký thành công hợp đồng, mà còn mang lại doanh số cao bất ngờ - vượt 120% kế hoạch đề ra.</p>

Không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc ký hợp đồng vì khách hàng Vietcombank trước đó đã hủy thầu 2 lần trong quý cuối của năm 2023, bộ phận AB BNKSAL1 thuộc FIS Bank (FPT IS) còn phải vượt qua thách thức về mặt thời gian khi chỉ có thời gian gấp rút để chuẩn bị hồ sơ thầu. Bên cạnh đó, quy trình thầu tại Vietcombank cũng yêu cầu độ chính xác cao, gây nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ thầu.

Do đã xác định được từ sớm những khó khăn kể trên, toàn nhóm đã nỗ lực 200% khả năng để hoàn thành việc khôi phục khẩn cấp các ATM của Vietcombank trước dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, AB BNKSAL1 cũng quan hệ chặt chẽ với các đầu mối khách hàng (BanMS, IT, CĐT), nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để đẩy nhanh các quy trình, hồ sơ và hoàn thiện ký kết các hợp đồng.

Sự cố gắng đồng lòng của tất cả các thành viên thuộc AB BNKSAL1 đã thu được trái ngọt khi không chỉ ký thành công hợp đồng, mà còn mang lại doanh số cao bất ngờ - vượt 120% kế hoạch đề ra.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vaccine là một lĩnh vực hoàn toàn mới với FPT Long Châu. Tuy nhiên, nhóm <strong>Liên quân mở rộng Vùng phủ Vaccine</strong> của nhà Bán lẻ đã vượt qua hạn chế về kinh nghiệm mở trung tâm, vận hành để nhanh chóng thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng, hoàn thành vượt OKR đề ra ban đầu khi mở mới 40 trung tâm tiêm chủng ngay trong quý đầu năm. Vùng phủ Vaccine theo đó cũng được tăng mạnh, đạt cột mốc 50 trung tâm hoạt động tại 25 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những con số ấn tượng của nhóm Liên quân mở rộng Vùng phủ Vaccine còn phải kể đến doanh thu bình quân mỗi trung tâm tiêm chủng vượt OKR 47%, chinh phục con số ấn tượng – 150.000 mũi tiêm cho 100.000 người dân toàn quốc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Có được thành tích đáng khâm phục trên là nhờ tập thể đã chủ động phối hợp với các bộ phận nhanh chóng đóng gói, chuẩn hoá mô hình, xây dựng đội ngũ, quy trình, kế hoạch mở trung tâm để áp dụng vào mở mới trong quý I &lpar;sau khi mở 10 trung tâm đầu tiên&rpar;.</p>

Vaccine là một lĩnh vực hoàn toàn mới với FPT Long Châu. Tuy nhiên, nhóm Liên quân mở rộng Vùng phủ Vaccine của nhà Bán lẻ đã vượt qua hạn chế về kinh nghiệm mở trung tâm, vận hành để nhanh chóng thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng, hoàn thành vượt OKR đề ra ban đầu khi mở mới 40 trung tâm tiêm chủng ngay trong quý đầu năm. Vùng phủ Vaccine theo đó cũng được tăng mạnh, đạt cột mốc 50 trung tâm hoạt động tại 25 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Những con số ấn tượng của nhóm Liên quân mở rộng Vùng phủ Vaccine còn phải kể đến doanh thu bình quân mỗi trung tâm tiêm chủng vượt OKR 47%, chinh phục con số ấn tượng – 150.000 mũi tiêm cho 100.000 người dân toàn quốc.

Có được thành tích đáng khâm phục trên là nhờ tập thể đã chủ động phối hợp với các bộ phận nhanh chóng đóng gói, chuẩn hoá mô hình, xây dựng đội ngũ, quy trình, kế hoạch mở trung tâm để áp dụng vào mở mới trong quý I (sau khi mở 10 trung tâm đầu tiên).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mục tiêu trở thành đối tác cung cấp dịch vụ SAP trong mảng Successfactor &lpar;sản phẩm chuyên về nhân sự của SAP&rpar;, tuyển mới 20 chuyên gia SAP kinh nghiệm cao, sở hữu tối thiểu 40 chứng chỉ SAP mới chỉ trong quý I, <strong>bộ phận EBS ERP &lpar;FPT Software&rpar;</strong> đã không chỉ hoàn thành OKR đầy thách thức, mà còn thực hiện nó một cách hoàn hảo. Theo đó, EBS ERP đã đăng ký thành công trở thành đối tác cung cấp dịch vụ SAP, có phạm vi ảnh hưởng tại tất cả những nước FPT Software đang hiện diện &lpar;Việt Nam, Nhật, Slovakia và những nước đang đăng ký - Úc, Hàn Quốc, Pháp…&rpar;, đồng thời vượt chỉ tiêu tuyển chuyên gia SAP &lpar;28 chuyên gia&rpar;, vượt số lượng chứng chỉ SAP mới &lpar;48 chứng chỉ&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cách làm thông minh và đầy hiệu quả của EBS ERP là tiến hành phân công cho 3 chuyên gia SAP có kinh nghiệm tập trung học và thi đạt được đầy đủ các chứng chỉ yêu cầu của SAP về mảng Successfactor trong thời gian 1 tháng. Sau đó, nhóm tiến hành viết lại các dự án đã triển khai theo mẫu được yêu cầu từ SAP với đầy đủ thông tin xác nhận từ phía khách hàng. Những yêu cầu này rất khắt khe đòi hỏi các tài liệu phải được chuẩn bị đầy đủ và chi tiết. Sau nhiều lần gửi đi, chỉnh sửa lại theo yêu cầu, các dự án cuối cùng cũng được xác nhận</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Liên quan đến việc tuyển dụng chuyên gia SAP, EBS ERP đã tập trung cao độ thực hiện họp đánh giá 2 lần/tuần giữa đội tuyển dụng và đội sản xuất, thúc đẩy giới thiệu ứng viên trong nội bộ với phần thưởng rất cao &lpar;lên tới 80 triệu đồng&rpar;, thưởng cho ứng viên nếu gia nhập công ty sớm, đẩy mạnh tuyển dụng trên các kênh social &lpar;Facebook&rpar;…</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để đẩy nhanh số lượng chứng chỉ SAP trong quý, EBS ERP đã sắp xếp mỗi bạn thi chứng chỉ đều có người hướng dẫn kèm &lpar;mentor đã có chứng chỉ SAP&rpar; trong quá trình ôn luyện. Các bạn đều phải tham gia thi thử ít nhất 2 lần trước khi tham gia vào kỳ thi chính thức. Đây là cơ sở để nhóm cán mốc khủng - 48 chứng chỉ SAP.</p>

Với mục tiêu trở thành đối tác cung cấp dịch vụ SAP trong mảng Successfactor (sản phẩm chuyên về nhân sự của SAP), tuyển mới 20 chuyên gia SAP kinh nghiệm cao, sở hữu tối thiểu 40 chứng chỉ SAP mới chỉ trong quý I, bộ phận EBS ERP (FPT Software) đã không chỉ hoàn thành OKR đầy thách thức, mà còn thực hiện nó một cách hoàn hảo. Theo đó, EBS ERP đã đăng ký thành công trở thành đối tác cung cấp dịch vụ SAP, có phạm vi ảnh hưởng tại tất cả những nước FPT Software đang hiện diện (Việt Nam, Nhật, Slovakia và những nước đang đăng ký - Úc, Hàn Quốc, Pháp…), đồng thời vượt chỉ tiêu tuyển chuyên gia SAP (28 chuyên gia), vượt số lượng chứng chỉ SAP mới (48 chứng chỉ).

Cách làm thông minh và đầy hiệu quả của EBS ERP là tiến hành phân công cho 3 chuyên gia SAP có kinh nghiệm tập trung học và thi đạt được đầy đủ các chứng chỉ yêu cầu của SAP về mảng Successfactor trong thời gian 1 tháng. Sau đó, nhóm tiến hành viết lại các dự án đã triển khai theo mẫu được yêu cầu từ SAP với đầy đủ thông tin xác nhận từ phía khách hàng. Những yêu cầu này rất khắt khe đòi hỏi các tài liệu phải được chuẩn bị đầy đủ và chi tiết. Sau nhiều lần gửi đi, chỉnh sửa lại theo yêu cầu, các dự án cuối cùng cũng được xác nhận

Liên quan đến việc tuyển dụng chuyên gia SAP, EBS ERP đã tập trung cao độ thực hiện họp đánh giá 2 lần/tuần giữa đội tuyển dụng và đội sản xuất, thúc đẩy giới thiệu ứng viên trong nội bộ với phần thưởng rất cao (lên tới 80 triệu đồng), thưởng cho ứng viên nếu gia nhập công ty sớm, đẩy mạnh tuyển dụng trên các kênh social (Facebook)…

Để đẩy nhanh số lượng chứng chỉ SAP trong quý, EBS ERP đã sắp xếp mỗi bạn thi chứng chỉ đều có người hướng dẫn kèm (mentor đã có chứng chỉ SAP) trong quá trình ôn luyện. Các bạn đều phải tham gia thi thử ít nhất 2 lần trước khi tham gia vào kỳ thi chính thức. Đây là cơ sở để nhóm cán mốc khủng - 48 chứng chỉ SAP.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đơn vị FHM ADG &lpar;Asia Pacific Delivery Group&rpar;</strong> được thành lập vào đầu năm 2022 để hỗ trợ ODC CapitaLand đang gặp nhiều thách thức. Dựa trên thế mạnh nội lực &lpar;nhân sự trẻ, có tính ‘toàn cầu’ cao, đã kinh qua các dự án lớn của FPT Software&rpar;, đơn vị đã mạnh dạn đặt mục tiêu trở thành đơn vị triển khai dự án số 1 cho thị trường APAC &lpar;châu Á - Thái Bình Dương&rpar; và các thị trường dùng tiếng Anh. Trong đó, FHM ADG sẽ trở thành đơn vị Top 1 của FHM cả về tăng trưởng và năng suất, tăng trưởng doanh số gấp 4 lần qua 2 năm, doanh số thị trương APAC tăng trưởng gấp 3 lần và năng suất đạt 3,9k/tháng trong quý I/2024.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Xác định mục tiêu đầy thách thức, đơn vị FHM ADG đã chủ động xây dựng đội ngũ ‘pre-sale’ để hỗ trợ các thị trường, chủ động tổ chức các buổi workshop chia sẻ liên quan đến kỹ thuật, trình bày đề xuất từ đội ‘offshore’. Qua đó đánh giá độ hiệu quả triển khai và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng, thị trường OB. Nỗ lực thứ 2 mà FHM ADG thực hiện là xây dựng đội ngũ cốt lõi chuyên nghiệp, trình độ giao tiếp, tiếng Anh tốt để phối hợp với khách hàng hiệu quả ngay từ đầu dự án. Đồng thời, nhóm cũng áp dụng mô hình SCDM cho các dự án fixed price &lpar;CapitaOne&rpar;, bóc tách công việc để mang lại độ hiệu quả cao hơn cho dự án.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những nỗ lực và sự sáng tạo trong cách làm của đơn vị đã không chỉ giúp FHM ADG hoàn thành xuất sắc dự án SPICA, vượt OKR năng suất &lpar;tăng trưởng 23,9% so với năm 2023&rpar;, tăng trưởng 13,59% so với cả năm 2023…, mà còn có thêm nhiều khách hàng mới, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía các khách hàng truyền thống.</p>

Đơn vị FHM ADG (Asia Pacific Delivery Group) được thành lập vào đầu năm 2022 để hỗ trợ ODC CapitaLand đang gặp nhiều thách thức. Dựa trên thế mạnh nội lực (nhân sự trẻ, có tính ‘toàn cầu’ cao, đã kinh qua các dự án lớn của FPT Software), đơn vị đã mạnh dạn đặt mục tiêu trở thành đơn vị triển khai dự án số 1 cho thị trường APAC (châu Á - Thái Bình Dương) và các thị trường dùng tiếng Anh. Trong đó, FHM ADG sẽ trở thành đơn vị Top 1 của FHM cả về tăng trưởng và năng suất, tăng trưởng doanh số gấp 4 lần qua 2 năm, doanh số thị trương APAC tăng trưởng gấp 3 lần và năng suất đạt 3,9k/tháng trong quý I/2024.

Xác định mục tiêu đầy thách thức, đơn vị FHM ADG đã chủ động xây dựng đội ngũ ‘pre-sale’ để hỗ trợ các thị trường, chủ động tổ chức các buổi workshop chia sẻ liên quan đến kỹ thuật, trình bày đề xuất từ đội ‘offshore’. Qua đó đánh giá độ hiệu quả triển khai và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng, thị trường OB. Nỗ lực thứ 2 mà FHM ADG thực hiện là xây dựng đội ngũ cốt lõi chuyên nghiệp, trình độ giao tiếp, tiếng Anh tốt để phối hợp với khách hàng hiệu quả ngay từ đầu dự án. Đồng thời, nhóm cũng áp dụng mô hình SCDM cho các dự án fixed price (CapitaOne), bóc tách công việc để mang lại độ hiệu quả cao hơn cho dự án.

Những nỗ lực và sự sáng tạo trong cách làm của đơn vị đã không chỉ giúp FHM ADG hoàn thành xuất sắc dự án SPICA, vượt OKR năng suất (tăng trưởng 23,9% so với năm 2023), tăng trưởng 13,59% so với cả năm 2023…, mà còn có thêm nhiều khách hàng mới, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía các khách hàng truyền thống.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Quý mở đầu 2024 được đánh giá là giai đoạn còn nhiều khó khăn về ngân sách quảng cáo với các nhãn hàng nói chung. Do vậy, mục tiêu đẩy mạnh khai thác doanh thu quảng cáo trong giải UEFA Champions League &lpar;Cúp C1 châu Âu&rpar; có thách thức rất cao. Bên canh đó, việc cạnh tranh với các đối thủ để giành được vị trí, lòng tin và hợp đồng với các khách hàng lớn &lpar;như nhãn hàng Heineken&rpar; cũng là một bài toán khó cho <strong>Trung tâm phát triển Kinh doanh thuộc FPT Play &lpar;FPT Telecom&rpar;</strong>.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để chinh phục đỉnh OKR quý I, các thành viên trong Trung tâm phát triển Kinh doanh đã sớm lên kế hoạch làm việc với khách hàng, sẵn sàng trao đổi ngoài giờ với khách, nỗ lực theo đuổi để hoàn thành các nội dung, báo cáo, phân tích liên quan cho quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Song song, trong nội bộ, ‘team’ cũng tiến hành báo cáo một cách nhanh chóng, kịp thời, chi tiết với các cấp quản lý, ban điều hành để xin ý kiến phê duyệt. Qua đó gia tăng yếu tố thành công trong việc đàm phán về hợp đồng với khách hàng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả thu về rất ấn tượng khi Trung tâm phát triển Kinh doanh đạt tổng giá trị hợp đồng tăng hơn 300% so với năm 2023, cao hơn mục tiêu đề ra gần 200%. Nhóm cũng mở ra cơ hội làm việc trực tiếp với nhãn hàng lớn &lpar;đối tác B2B rất lớn&rpar;, tạo cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng khác trong thời gian tới.</p>

Quý mở đầu 2024 được đánh giá là giai đoạn còn nhiều khó khăn về ngân sách quảng cáo với các nhãn hàng nói chung. Do vậy, mục tiêu đẩy mạnh khai thác doanh thu quảng cáo trong giải UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu) có thách thức rất cao. Bên canh đó, việc cạnh tranh với các đối thủ để giành được vị trí, lòng tin và hợp đồng với các khách hàng lớn (như nhãn hàng Heineken) cũng là một bài toán khó cho Trung tâm phát triển Kinh doanh thuộc FPT Play (FPT Telecom).

Để chinh phục đỉnh OKR quý I, các thành viên trong Trung tâm phát triển Kinh doanh đã sớm lên kế hoạch làm việc với khách hàng, sẵn sàng trao đổi ngoài giờ với khách, nỗ lực theo đuổi để hoàn thành các nội dung, báo cáo, phân tích liên quan cho quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Song song, trong nội bộ, ‘team’ cũng tiến hành báo cáo một cách nhanh chóng, kịp thời, chi tiết với các cấp quản lý, ban điều hành để xin ý kiến phê duyệt. Qua đó gia tăng yếu tố thành công trong việc đàm phán về hợp đồng với khách hàng.

Kết quả thu về rất ấn tượng khi Trung tâm phát triển Kinh doanh đạt tổng giá trị hợp đồng tăng hơn 300% so với năm 2023, cao hơn mục tiêu đề ra gần 200%. Nhóm cũng mở ra cơ hội làm việc trực tiếp với nhãn hàng lớn (đối tác B2B rất lớn), tạo cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng khác trong thời gian tới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tham khảo hệ thống model của Plume, tối giản, lược bớt và cải tiến các tính năng hệ thống để phù hợp với nhu cầu nhà FPT Telecom là một trong những biện pháp mà <strong>Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam</strong> áp dụng để hoàn thành 100% OKR của quý đầu năm. Bên cạnh đó, nhóm còn triệt để thúc đẩy tinh thần làm cái mới, sáng tạo, năng lượng chiến đấu dồi dào để quyết tâm tạo ra được sản phẩm, hệ thống luôn sẵn sàng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhìn lại mục tiêu thách thức mà Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam phải vượt qua trong quý I, đầu tiên phải nhắc đến hệ thống mới phải đáp ứng đến hơn 4 triệu phần tử. Việc mở rộng hệ thống khá lớn đi kèm với việc phải xây dựng cơ chế kiểm soát tính đầy đủ của dữ liệu được gửi về, cũng như cơ chế để "back-up" và "load-balance" đảm bảo tải nhưng không cần đầu tư nguồn lực ban đầu quá lớn. “Chưa có hệ thống nào của FPT Telecom thực hiện được cơ chế đầy đủ như trên”, anh Phạm Bùi Tuấn Vũ  đại diện nhóm cho hay.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thách thức tiếp theo là việc triển khai thiết kế và xây dựng cho hơn 8 loại model ONT đầu cuối. Nguồn lực hiện hữu dự tính ban đầu phải mất 4,5-5 tháng mới có thể hoàn thành, nhưng sau đó đã rút xuống chỉ còn 2-2,5 tháng.</p>

Tham khảo hệ thống model của Plume, tối giản, lược bớt và cải tiến các tính năng hệ thống để phù hợp với nhu cầu nhà FPT Telecom là một trong những biện pháp mà Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam áp dụng để hoàn thành 100% OKR của quý đầu năm. Bên cạnh đó, nhóm còn triệt để thúc đẩy tinh thần làm cái mới, sáng tạo, năng lượng chiến đấu dồi dào để quyết tâm tạo ra được sản phẩm, hệ thống luôn sẵn sàng.

Nhìn lại mục tiêu thách thức mà Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam phải vượt qua trong quý I, đầu tiên phải nhắc đến hệ thống mới phải đáp ứng đến hơn 4 triệu phần tử. Việc mở rộng hệ thống khá lớn đi kèm với việc phải xây dựng cơ chế kiểm soát tính đầy đủ của dữ liệu được gửi về, cũng như cơ chế để "back-up" và "load-balance" đảm bảo tải nhưng không cần đầu tư nguồn lực ban đầu quá lớn. “Chưa có hệ thống nào của FPT Telecom thực hiện được cơ chế đầy đủ như trên”, anh Phạm Bùi Tuấn Vũ  đại diện nhóm cho hay.

Thách thức tiếp theo là việc triển khai thiết kế và xây dựng cho hơn 8 loại model ONT đầu cuối. Nguồn lực hiện hữu dự tính ban đầu phải mất 4,5-5 tháng mới có thể hoàn thành, nhưng sau đó đã rút xuống chỉ còn 2-2,5 tháng.

<p class="Normal"> Nhờ bám sát chặt chẽ các mục tiêu thách thức, tăng cường trao đổi các chính sách liên quan đến sản phẩm, chiết khẩu với hãng, <strong>bộ phận TSGX &lpar;Synnex FPT&rpar; </strong>đã không chỉ giảm mạnh hàng tồn, mà còn thúc đẩy doanh số bán mới sản phẩm Note 13 series trong quý I/2024 vô cùng hiệu quả. Con số tăng trưởng của đơn vị nhờ đó cũng tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.</p> <p class="Normal"> Nhìn lại bối cảnh thị trường 3 tháng đầu năm, kinh tế suy thoái cùng sức mua giảm sút khiến nhiều đơn vị phân phối như Synnex FPT gặp rất khó khăn. Ngoài ra, chính sách của hãng cũng chưa thực sự tạo thuận lợi. Do vậy, việc TSGX hoàn thành xuất sắc OKR quý I là thành quả vô cùng đáng khâm phục, là kết quả đến từ nỗ lực của tất cả các thành viên trong ‘team’.</p>

Nhờ bám sát chặt chẽ các mục tiêu thách thức, tăng cường trao đổi các chính sách liên quan đến sản phẩm, chiết khẩu với hãng, bộ phận TSGX (Synnex FPT) đã không chỉ giảm mạnh hàng tồn, mà còn thúc đẩy doanh số bán mới sản phẩm Note 13 series trong quý I/2024 vô cùng hiệu quả. Con số tăng trưởng của đơn vị nhờ đó cũng tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn lại bối cảnh thị trường 3 tháng đầu năm, kinh tế suy thoái cùng sức mua giảm sút khiến nhiều đơn vị phân phối như Synnex FPT gặp rất khó khăn. Ngoài ra, chính sách của hãng cũng chưa thực sự tạo thuận lợi. Do vậy, việc TSGX hoàn thành xuất sắc OKR quý I là thành quả vô cùng đáng khâm phục, là kết quả đến từ nỗ lực của tất cả các thành viên trong ‘team’.

Khánh Hưng

Ý kiến

()