Chúng ta

13 ‘ngôi sao’ OKR xuất sắc quý I

Thứ sáu, 31/5/2024 | 11:49 GMT+7

Với mục tiêu tạo đà bứt phá mạnh mẽ cùng “lên đỉnh” trong năm 2024, người FPT đã nhanh chóng tăng tốc ngay từ đầu năm, qua đó tạo nhiều thành tích đáng nể. Trong số các cá nhân nổi bật nhất, không thể không nhắc đến 13 gương mặt OKR xuất sắc quý I.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị<strong> Lê Hoàng Bích Trâm - Nhân viên Kinh doanh FPT Online</strong> sinh năm 1992 với 5 năm làm việc tại FPT đã chinh phục mục tiêu doanh thu quý I một cách ngoạn mục. Trong đó khách hàng mới chiếm tới 60% tổng số khách hàng mà Trâm ký hợp đồng trong quý vừa qua.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để vượt qua KPI "khó nhằn" này &lpar;tăng 22-25% so với cùng kỳ 2023&rpar;, Bích Trâm đã tách nhỏ các gói tài trợ &lpar;50-100 triệu đồng&rpar; và cá nhân hoá theo đặc thù của từng đối tượng để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, Trâm cũng đẩy mạnh chào bán các lĩnh vực chưa từng tham gia "event" &lpar;phim ảnh, sản xuất, truyền thông...&rpar;; triển khai thành công "big event" ngoài trời vào ngày lễ cho khách hàng Cocacola với thời gian chốt gấp trong 3 ngày, qua đó tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp của FPT Online.</p>

Chị Lê Hoàng Bích Trâm - Nhân viên Kinh doanh FPT Online sinh năm 1992 với 5 năm làm việc tại FPT đã chinh phục mục tiêu doanh thu quý I một cách ngoạn mục. Trong đó khách hàng mới chiếm tới 60% tổng số khách hàng mà Trâm ký hợp đồng trong quý vừa qua.

Để vượt qua KPI "khó nhằn" này (tăng 22-25% so với cùng kỳ 2023), Bích Trâm đã tách nhỏ các gói tài trợ (50-100 triệu đồng) và cá nhân hoá theo đặc thù của từng đối tượng để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, Trâm cũng đẩy mạnh chào bán các lĩnh vực chưa từng tham gia "event" (phim ảnh, sản xuất, truyền thông...); triển khai thành công "big event" ngoài trời vào ngày lễ cho khách hàng Cocacola với thời gian chốt gấp trong 3 ngày, qua đó tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp của FPT Online.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hoàn thành 100% mục tiêu đầy thách thức: nghiệm thu dự án Xây dựng phần mềm tổng hợp quản lý Tài chính - Kế toán nội bộ ngành Tài chính cho Bộ Tài chính trong quý I. Đây là thành tích của chị <strong>Lê Anh Tú  - PM thuộc bộ phận ES PB01 &lpar;FPT IS&rpar;</strong>, vì đây là dự án khó, trong quá trình nghiệm thu dự án gặp nhiều vướng mắc từ khách hàng, yêu cầu, quy trình ký nghiệm thu thay đổi liên tục, phức tạp qua nhiều vòng và nhiều cấp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lường trước những khó khăn này, song song với nỗ lực hỗ trợ các đơn vị cân khớp báo cáo 2022-2023, chị Tú và team dự án đã nỗ lực phối hợp với lãnh đạo &lpar;Ban Sản xuất&rpar; và Quản lý bộ phận Account &lpar;AM&rpar; xác định các điểm thắt nút cần tháo gỡ, đưa ra các đề xuất cả hai bên cùng có thuận lợi để bên Bộ Tài chính cân nhắc xem xét chấp nhận nghiệm thu.</p>

Hoàn thành 100% mục tiêu đầy thách thức: nghiệm thu dự án Xây dựng phần mềm tổng hợp quản lý Tài chính - Kế toán nội bộ ngành Tài chính cho Bộ Tài chính trong quý I. Đây là thành tích của chị Lê Anh Tú  - PM thuộc bộ phận ES PB01 (FPT IS), vì đây là dự án khó, trong quá trình nghiệm thu dự án gặp nhiều vướng mắc từ khách hàng, yêu cầu, quy trình ký nghiệm thu thay đổi liên tục, phức tạp qua nhiều vòng và nhiều cấp.

Lường trước những khó khăn này, song song với nỗ lực hỗ trợ các đơn vị cân khớp báo cáo 2022-2023, chị Tú và team dự án đã nỗ lực phối hợp với lãnh đạo (Ban Sản xuất) và Quản lý bộ phận Account (AM) xác định các điểm thắt nút cần tháo gỡ, đưa ra các đề xuất cả hai bên cùng có thuận lợi để bên Bộ Tài chính cân nhắc xem xét chấp nhận nghiệm thu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tạo ra doanh số ký hợp đồng bảo trì ATM lên tới hơn 300 tỷ đồng, đóng góp doanh thu lớn nhất cho đơn vị, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thách thức được giao là thành tích của <strong>anh Trần Duy Hưng - CB Kinh doanh &lpar;FPT IS&rpar;</strong>. Trước đó, trong thời gian ngắn, anh Hưng phải xây dựng lại gói thầu dự án bảo trì ATM tập trung với số lượng lớn  gần 2000 ATM và hoàn thành kí kết hợp đồng vào đầu năm 2024 &lpar;Vietcombank đã hủy thầu bảo trì 2 lần trong quý cuối của năm 2023&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để có được thành quả này, anh Hưng và các cộng sự đã nỗ lực duy trì hoạt động bình thường của toàn bộ ATM trong phạm vi công việc của 5 hợp đồng bảo trì, đồng thời hoàn thành khôi phục khẩn cấp các ATM Vietcombank dừng hoạt động tại các chi nhánh lớn, thành phố lớn trong vòng 2 tuần trước dịp Tết nguyên đán 2024. Nỗ lực đảm bảo hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu của Vietcombank của FPT đã nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng.</p>

Tạo ra doanh số ký hợp đồng bảo trì ATM lên tới hơn 300 tỷ đồng, đóng góp doanh thu lớn nhất cho đơn vị, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thách thức được giao là thành tích của anh Trần Duy Hưng - CB Kinh doanh (FPT IS). Trước đó, trong thời gian ngắn, anh Hưng phải xây dựng lại gói thầu dự án bảo trì ATM tập trung với số lượng lớn  gần 2000 ATM và hoàn thành kí kết hợp đồng vào đầu năm 2024 (Vietcombank đã hủy thầu bảo trì 2 lần trong quý cuối của năm 2023).

Để có được thành quả này, anh Hưng và các cộng sự đã nỗ lực duy trì hoạt động bình thường của toàn bộ ATM trong phạm vi công việc của 5 hợp đồng bảo trì, đồng thời hoàn thành khôi phục khẩn cấp các ATM Vietcombank dừng hoạt động tại các chi nhánh lớn, thành phố lớn trong vòng 2 tuần trước dịp Tết nguyên đán 2024. Nỗ lực đảm bảo hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu của Vietcombank của FPT đã nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong bối cảnh thay đổi cơ cấu tổ chức, sáp nhập Học viện đào tạo Fresher &lpar;FA&rpar; với Trung tâm đào tạo nội bộ &lpar;CTC&rpar; trở thành FPT Software Academy &lpar;FSA&rpar;, ngoài truyền thông đối tượng "fresher", trong quý đầu năm, team Marketing của Học viện đã nhận thêm nhiệm vụ mới - truyền thông cho nhóm học viên nội bộ. Với vai trò quản lý, <strong>chị Trần Thị Thùy Linh &lpar;FPT Software&rpar;</strong> đã bám sát mục tiêu của tổ chức, thích ứng nhanh với sự thay đổi, dẫn dắt team đạt 150% so với chỉ tiêu về số lead đặt ra, số học viên, doanh số từ marketing chiếm gần 70% trên tổng các nguồn. Ngoài ra, nhằm truyền thông về định hướng mới của đơn vị, chị Linh đã hoàn thiện bộ nhận diện mới và triển khai tái định vị lại thương hiệu. Từ đó, giúp FSA có định vị rõ ràng hơn, tiếp cận được toàn bộ đối tượng bên ngoài và nội bộ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để chinh phục mục tiêu mới đầy thách thức trên, team đã tập trung nâng cao hiệu quả marketing với nhóm đối tượng "fresher", tăng 20% hiệu quả so với cùng kỳ năm ngoái bằng việc xây dựng nhận diện thương hiệu mới, nhằm truyền thông về định hướng mới của đơn vị đến tất cả các nhóm đối tượng liên quan. Team cũng thực hiện tối ưu giao diện, các tính năng, trải nghiệm người dùng của website, triển khai SEO nhằm tăng hiệu quả digital marketing.</p>

Trong bối cảnh thay đổi cơ cấu tổ chức, sáp nhập Học viện đào tạo Fresher (FA) với Trung tâm đào tạo nội bộ (CTC) trở thành FPT Software Academy (FSA), ngoài truyền thông đối tượng "fresher", trong quý đầu năm, team Marketing của Học viện đã nhận thêm nhiệm vụ mới - truyền thông cho nhóm học viên nội bộ. Với vai trò quản lý, chị Trần Thị Thùy Linh (FPT Software) đã bám sát mục tiêu của tổ chức, thích ứng nhanh với sự thay đổi, dẫn dắt team đạt 150% so với chỉ tiêu về số lead đặt ra, số học viên, doanh số từ marketing chiếm gần 70% trên tổng các nguồn. Ngoài ra, nhằm truyền thông về định hướng mới của đơn vị, chị Linh đã hoàn thiện bộ nhận diện mới và triển khai tái định vị lại thương hiệu. Từ đó, giúp FSA có định vị rõ ràng hơn, tiếp cận được toàn bộ đối tượng bên ngoài và nội bộ.

Để chinh phục mục tiêu mới đầy thách thức trên, team đã tập trung nâng cao hiệu quả marketing với nhóm đối tượng "fresher", tăng 20% hiệu quả so với cùng kỳ năm ngoái bằng việc xây dựng nhận diện thương hiệu mới, nhằm truyền thông về định hướng mới của đơn vị đến tất cả các nhóm đối tượng liên quan. Team cũng thực hiện tối ưu giao diện, các tính năng, trải nghiệm người dùng của website, triển khai SEO nhằm tăng hiệu quả digital marketing.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong bối cảnh ngành IT tại Hàn Quốc đầu năm 2024 gặp nhiều khó khăn, nguồn việc không tăng, không có dự án mới, mục tiêu hoàn thiện và thống nhất chiến lược hợp tác 2024 với LG CNS trở nên vô cùng thách thức. Tuy vây, với nỗ lực vượt khó, <strong>chị Bùi Thị Kiều Nhung &lpar;FPT Software&rpar;</strong> cùng các đồng đội FPT Korea đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà còn nỗ lực đàm phán thành công với khách hàng để mở rộng phạm vi triển khai đến các công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT &lpar;không chỉ trong FPT Software&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong đó, chị Nhung đã tham gia đàm phán tăng giá thành công cho nguồn lực tại Việt Nam trong bối cảnh các đối tác Hàn Quốc chỉ được giữ đơn giá cũ, đồng thời ký kết hợp đồng đảm bảo khối lượng "outsource" cho FPT trong năm 2024.</p>

Trong bối cảnh ngành IT tại Hàn Quốc đầu năm 2024 gặp nhiều khó khăn, nguồn việc không tăng, không có dự án mới, mục tiêu hoàn thiện và thống nhất chiến lược hợp tác 2024 với LG CNS trở nên vô cùng thách thức. Tuy vây, với nỗ lực vượt khó, chị Bùi Thị Kiều Nhung (FPT Software) cùng các đồng đội FPT Korea đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà còn nỗ lực đàm phán thành công với khách hàng để mở rộng phạm vi triển khai đến các công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT (không chỉ trong FPT Software).

Trong đó, chị Nhung đã tham gia đàm phán tăng giá thành công cho nguồn lực tại Việt Nam trong bối cảnh các đối tác Hàn Quốc chỉ được giữ đơn giá cũ, đồng thời ký kết hợp đồng đảm bảo khối lượng "outsource" cho FPT trong năm 2024.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Gia nhập FPT từ năm 2008, từng phụ trách “con gà đẻ trứng vàng” một thời - Nokia, <strong>anh Nguyễn Hải Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh TSGX &lpar;Synnex FPT&rpar;</strong> tiếp nhận mảng Xiaomi từ con số 0 và đã ngay lập tức tạo sức bật doanh số đáng nể. Vượt qua khó khăn chung của thị trường, team của anh Hà đã xuất sắc tăng trưởng 232% doanh thu quý I &lpar;so với cùng kỳ&rpar;, chiếm 74% doanh số bộ phận. Thị phần Xiaomi của Synnex FPT cũng tăng đáng kể, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh trong trung và dài hạn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh Hà, để có được thành quả này, team đã nỗ lực thiết lập mối quan hệ tốt với hãng, hỗ trợ tối đa khách hàng. “Bên cạnh đó, nhờ nắm rõ thị trường, sản phẩm, kênh bán hàng, team cũng đã đưa ra được các đề xuất kịp thời cho Ban lãnh đạo liên quan đến các chính sách kinh doanh phù hợp, tối ưu từng giai đoạn”, anh Hà cho hay.</p>

Gia nhập FPT từ năm 2008, từng phụ trách “con gà đẻ trứng vàng” một thời - Nokia, anh Nguyễn Hải Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh TSGX (Synnex FPT) tiếp nhận mảng Xiaomi từ con số 0 và đã ngay lập tức tạo sức bật doanh số đáng nể. Vượt qua khó khăn chung của thị trường, team của anh Hà đã xuất sắc tăng trưởng 232% doanh thu quý I (so với cùng kỳ), chiếm 74% doanh số bộ phận. Thị phần Xiaomi của Synnex FPT cũng tăng đáng kể, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh trong trung và dài hạn.

Theo anh Hà, để có được thành quả này, team đã nỗ lực thiết lập mối quan hệ tốt với hãng, hỗ trợ tối đa khách hàng. “Bên cạnh đó, nhờ nắm rõ thị trường, sản phẩm, kênh bán hàng, team cũng đã đưa ra được các đề xuất kịp thời cho Ban lãnh đạo liên quan đến các chính sách kinh doanh phù hợp, tối ưu từng giai đoạn”, anh Hà cho hay.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> OKR nằm ngoài KPI về doanh số ký và doanh thu quý, đồng thời tăng trưởng cao so với quý trước và cùng kỳ tạo áp lực lớn lên <strong>anh Bùi Minh Tiền - Giám đốc Kinh doanh Cloud &lpar;FPT Smart Cloud&rpar;</strong>. Tuy vậy, với các nỗ lực vượt khó, anh Minh Tiền vẫn đảm bảo bộ phận hoàn thành kết quả chung theo KPI đạt trên 95% mục tiêu doanh số ký và doanh thu, đạt mục tiêu tiếp cận các khách hàng lớn để chuyển đổi và có những hành động tăng cước nền với tập khách hàng này trong quý tới.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đồng thời, anh Minh Tiền và team cũng triển khai các hoạt động tuyển dụng, thu hút thành công lực lượng Sales dày dạn kinh nghiệm, đẩy mạnh hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm… Thực tế, đội ngũ Sales này đã mang lại luồng gió tích cực cho đơn vị, đóng góp thêm các khách hàng mới.</p>

OKR nằm ngoài KPI về doanh số ký và doanh thu quý, đồng thời tăng trưởng cao so với quý trước và cùng kỳ tạo áp lực lớn lên anh Bùi Minh Tiền - Giám đốc Kinh doanh Cloud (FPT Smart Cloud). Tuy vậy, với các nỗ lực vượt khó, anh Minh Tiền vẫn đảm bảo bộ phận hoàn thành kết quả chung theo KPI đạt trên 95% mục tiêu doanh số ký và doanh thu, đạt mục tiêu tiếp cận các khách hàng lớn để chuyển đổi và có những hành động tăng cước nền với tập khách hàng này trong quý tới.

Đồng thời, anh Minh Tiền và team cũng triển khai các hoạt động tuyển dụng, thu hút thành công lực lượng Sales dày dạn kinh nghiệm, đẩy mạnh hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm… Thực tế, đội ngũ Sales này đã mang lại luồng gió tích cực cho đơn vị, đóng góp thêm các khách hàng mới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vượt qua các khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bán lẻ, <strong>anh Đặng Đình Khoa - Giám đốc Kinh doanh Thương mại điện tử toàn quốc &lpar;FPT Retail&rpar;</strong> đã có nhiều đóng góp giúp đơn vị đạt mức tăng trưởng tích cực ở cả mảng FPT Shop và FPT Long Châu, qua đó hoàn thành xuất sắc các OKR quý I, như: Tăng 2,5 lần doanh số online FPT Long Châu so với cùng kỳ; Doanh số online của FPT Shop các tháng tăng mạnh so với cùng kỳ &lpar;tương ứng 15%&rpar;…</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để có được thành tích này, anh Khoa đã chủ động, linh hoạt thay đổi liên tục để tìm các công thức thành công, lập các kế hoạch từ cơ bản đến nâng cao, đẩy mạnh đào tạo kỹ năng tư vấn bán hàng, tiếp cận khách hàng theo từng kênh bán hàng, cá nhân hoá khách hàng… Theo anh, việc xây dựng đội ngũ rất quan trọng, luôn cần ít nhất 2 nhân sự chủ chốt &lpar;key member&rpar; ở mỗi nhóm, giỏi thích nghi trong các hoàn cảnh. Hiện khối Kinh doanh đang có 16 key member tinh nhuệ trải dài toàn bộ các team FPT Shop - FPT Long Châu & Vaccine.</p>

Vượt qua các khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bán lẻ, anh Đặng Đình Khoa - Giám đốc Kinh doanh Thương mại điện tử toàn quốc (FPT Retail) đã có nhiều đóng góp giúp đơn vị đạt mức tăng trưởng tích cực ở cả mảng FPT Shop và FPT Long Châu, qua đó hoàn thành xuất sắc các OKR quý I, như: Tăng 2,5 lần doanh số online FPT Long Châu so với cùng kỳ; Doanh số online của FPT Shop các tháng tăng mạnh so với cùng kỳ (tương ứng 15%)…

Để có được thành tích này, anh Khoa đã chủ động, linh hoạt thay đổi liên tục để tìm các công thức thành công, lập các kế hoạch từ cơ bản đến nâng cao, đẩy mạnh đào tạo kỹ năng tư vấn bán hàng, tiếp cận khách hàng theo từng kênh bán hàng, cá nhân hoá khách hàng… Theo anh, việc xây dựng đội ngũ rất quan trọng, luôn cần ít nhất 2 nhân sự chủ chốt (key member) ở mỗi nhóm, giỏi thích nghi trong các hoàn cảnh. Hiện khối Kinh doanh đang có 16 key member tinh nhuệ trải dài toàn bộ các team FPT Shop - FPT Long Châu & Vaccine.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tăng trưởng vượt trội đối thủ có tiềm lực vốn, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành hàng Thuốc & Vaccine là thách thức rất lớn mà <strong>anh Vũ Ngọc Thắng - Giám đốc ngành hàng Thuốc &lpar;FPT Retail&rpar;</strong> phải đối mặt và giải quyết. Khi nhận mục tiêu lãnh đạo đưa ra, anh Thắng đã ngay lập tức họp bàn các bộ phận, triển khai thần tốc nắm bắt thị trường, dự báo xu hướng hàng hóa, đồng thời linh hoạt trong việc xây dựng chính sách giá, hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận nhanh nhất thuốc chính hãng với giá cạnh tranh…</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những hành động quyết liệt, chủ động này đã giúp anh Thắng và team FPT Long Châu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra trong quý I vừa qua, bất chấp việc đối thủ cũng liên tục thay đổi chính sách để đối phó. Cùng với sự hỗ trợ từ các nhãn hàng, thị phần FPT Long Châu cũng có sự tăng trưởng tốt, khẳng định vị thế số 1 trong ngành hàng Thuốc tại Việt Nam.</p>

Tăng trưởng vượt trội đối thủ có tiềm lực vốn, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành hàng Thuốc & Vaccine là thách thức rất lớn mà anh Vũ Ngọc Thắng - Giám đốc ngành hàng Thuốc (FPT Retail) phải đối mặt và giải quyết. Khi nhận mục tiêu lãnh đạo đưa ra, anh Thắng đã ngay lập tức họp bàn các bộ phận, triển khai thần tốc nắm bắt thị trường, dự báo xu hướng hàng hóa, đồng thời linh hoạt trong việc xây dựng chính sách giá, hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận nhanh nhất thuốc chính hãng với giá cạnh tranh…

Những hành động quyết liệt, chủ động này đã giúp anh Thắng và team FPT Long Châu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra trong quý I vừa qua, bất chấp việc đối thủ cũng liên tục thay đổi chính sách để đối phó. Cùng với sự hỗ trợ từ các nhãn hàng, thị phần FPT Long Châu cũng có sự tăng trưởng tốt, khẳng định vị thế số 1 trong ngành hàng Thuốc tại Việt Nam.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đối mặt với khó khăn của thị trường viễn thông, FPT Telecom đã nỗ lực có nhiều cách làm mới, sáng tạo để cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm. OKR xây dựng plugin &lpar;<span>phần mở rộng&rpar; Captive portal &lpar;thuộc dự án trọng điểm Wi-fi 6&rpar; của </span><strong>anh Nguyễn Minh Long - TT Phát triển & QLHT miền Nam</strong><span> là một trong những nỗ lực như vậy. Dự án được triển khai nhằm thông báo trực tiếp với khách hàng về các chương trình SWAP-WIFI6, thông báo cước, khuyến mại... &lpar;thay thế các dịch vụ thông báo bằng SMS/Zalo...&rpar;, giúp FPT Telecom chủ động hơn trong việc cung cấp dịch vụ, tiết kiệm được thời gian và nguồn lực cho công ty &lpar;thay vì phụ thuộc vào đối tác của hãng cung cấp thiết bị như trước&rpar;.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh Long, do Captive portal được phát triển theo dạng plugin nên không phải tích hợp lên firmware &lpar;phần lõi&rpar; của thiết bị, do vậy không làm việc với đội code của hãng mà tự chủ động trong phát triển tính năng chăm sóc khách hàng. “Ngoài các tính năng hiện tại đang cung cấp tới cho khách hàng, như nhắc cước, chính sách swap Wi-fi 6..., việc làm chủ công nghệ Captive portal còn giúp FPT Telecom sau này có thể bổ sung thêm những tính năng ưu việt khác như tự động cấu hình thiết bị theo thời gian mong muốn, đưa ra những cảnh báo về suy giảm chất lượng dịch vụ của thiết bị tại nhà khách hàng…, từ đó có biện pháp chăm sóc khách hàng chủ động, giảm nguy cơ rời mạng, nâng cao chất lượng mạng”, anh Long cho hay.</p>

Đối mặt với khó khăn của thị trường viễn thông, FPT Telecom đã nỗ lực có nhiều cách làm mới, sáng tạo để cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm. OKR xây dựng plugin (phần mở rộng) Captive portal (thuộc dự án trọng điểm Wi-fi 6) của anh Nguyễn Minh Long - TT Phát triển & QLHT miền Nam là một trong những nỗ lực như vậy. Dự án được triển khai nhằm thông báo trực tiếp với khách hàng về các chương trình SWAP-WIFI6, thông báo cước, khuyến mại... (thay thế các dịch vụ thông báo bằng SMS/Zalo...), giúp FPT Telecom chủ động hơn trong việc cung cấp dịch vụ, tiết kiệm được thời gian và nguồn lực cho công ty (thay vì phụ thuộc vào đối tác của hãng cung cấp thiết bị như trước).

Theo anh Long, do Captive portal được phát triển theo dạng plugin nên không phải tích hợp lên firmware (phần lõi) của thiết bị, do vậy không làm việc với đội code của hãng mà tự chủ động trong phát triển tính năng chăm sóc khách hàng. “Ngoài các tính năng hiện tại đang cung cấp tới cho khách hàng, như nhắc cước, chính sách swap Wi-fi 6..., việc làm chủ công nghệ Captive portal còn giúp FPT Telecom sau này có thể bổ sung thêm những tính năng ưu việt khác như tự động cấu hình thiết bị theo thời gian mong muốn, đưa ra những cảnh báo về suy giảm chất lượng dịch vụ của thiết bị tại nhà khách hàng…, từ đó có biện pháp chăm sóc khách hàng chủ động, giảm nguy cơ rời mạng, nâng cao chất lượng mạng”, anh Long cho hay.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong thời điểm khó khăn thị trường bất động sản, công ty cắt giảm chi phí, hạn chế tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi đàm phán với chủ đầu tư, ban quản lý/ban quản trị và các ISP khác, <strong>anh Hà Xuân Trường - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư &lpar;FPT Telecom&rpar;</strong> đã chủ động đề xuất, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức: Ký hợp đồng hợp tác 700%; Nghiệm thu bàn giao đưa hạ tầng vào kinh doanh tăng trưởng 110%; Doanh thu tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm 2023.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết thúc quý I, anh Trường không chỉ hoàn thành OKR của bản thân, mà còn tích cực tham gia hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai, góp phần tăng trưởng port, thúc đẩy doanh thu trong quý II... Thành tích này có được, theo anh Trường, đến từ việc chủ động chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các thành viên trong đơn vị phối hợp triển khai, cải thiện kết quả. Đồng thời, người đứng đầu phòng Kế hoạch đầu tư cũng chủ động đề xuất, hỗ trợ các bộ phận trong đơn vị các phương án giải quyết vướng mắc, từ đó giúp đẩy nhanh công việc của dự án.</p>

Trong thời điểm khó khăn thị trường bất động sản, công ty cắt giảm chi phí, hạn chế tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi đàm phán với chủ đầu tư, ban quản lý/ban quản trị và các ISP khác, anh Hà Xuân Trường - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (FPT Telecom) đã chủ động đề xuất, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức: Ký hợp đồng hợp tác 700%; Nghiệm thu bàn giao đưa hạ tầng vào kinh doanh tăng trưởng 110%; Doanh thu tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết thúc quý I, anh Trường không chỉ hoàn thành OKR của bản thân, mà còn tích cực tham gia hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai, góp phần tăng trưởng port, thúc đẩy doanh thu trong quý II... Thành tích này có được, theo anh Trường, đến từ việc chủ động chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các thành viên trong đơn vị phối hợp triển khai, cải thiện kết quả. Đồng thời, người đứng đầu phòng Kế hoạch đầu tư cũng chủ động đề xuất, hỗ trợ các bộ phận trong đơn vị các phương án giải quyết vướng mắc, từ đó giúp đẩy nhanh công việc của dự án.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mong muốn hình ảnh thương hiệu Phổ thông Cao đẳng &lpar;PTCĐ&rpar; FPT tiếp cận nhiều hơn đến các bạn trẻ, nhà trường đã đẩy mạnh phát triển kênh TikTok, đồng thời triển khai truyền thông trên các kênh mới, như rạp chiếu phim. Mục tiêu thách thức mà <strong>chị Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng phòng PR PTCĐ FPT</strong> cùng team phải thực hiện trong quý I vừa qua là tăng trưởng kênh Tiktok lên tới 90.000 người theo dõi kênh và 530.000 người thích kênh. Với hoạt động bao các rạp chiếu phim, thời gian triển khai thực tế chỉ trong vòng 25 ngày với 8 hệ thống rạp khác nhau &lpar;28 điểm rạp&rpar;, cùng những yêu cầu phức tạp về mặt phân phối nội dung truyền thông trên cách kênh sale/truyền thông của các hệ thống rạp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bằng việc lên kế hoạch chi tiết, truyền cảm hứng và bám sát các mục tiêu đề ra, chị Vân Anh đã góp phần quan trọng giúp mở rộng độ phủ của thương hiệu PTCĐ FPT đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể, lượng người theo dõi kênh TikTok trong quý I đạt 90.000 người &lpar;tăng trưởng 25%&rpar;, lượng người thích kênh đạt 530.000 người &lpar;tăng trưởng 165%&rpar;. Việc triển khai thành công bao các rạp chiếu phim trong thời gian ngắn cũng giúp gia tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng &lpar;tăng trưởng 14% so với cùng kỳ&rpar;, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của khối PTCĐ toàn quốc.</p>

Với mong muốn hình ảnh thương hiệu Phổ thông Cao đẳng (PTCĐ) FPT tiếp cận nhiều hơn đến các bạn trẻ, nhà trường đã đẩy mạnh phát triển kênh TikTok, đồng thời triển khai truyền thông trên các kênh mới, như rạp chiếu phim. Mục tiêu thách thức mà chị Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng phòng PR PTCĐ FPT cùng team phải thực hiện trong quý I vừa qua là tăng trưởng kênh Tiktok lên tới 90.000 người theo dõi kênh và 530.000 người thích kênh. Với hoạt động bao các rạp chiếu phim, thời gian triển khai thực tế chỉ trong vòng 25 ngày với 8 hệ thống rạp khác nhau (28 điểm rạp), cùng những yêu cầu phức tạp về mặt phân phối nội dung truyền thông trên cách kênh sale/truyền thông của các hệ thống rạp.

Bằng việc lên kế hoạch chi tiết, truyền cảm hứng và bám sát các mục tiêu đề ra, chị Vân Anh đã góp phần quan trọng giúp mở rộng độ phủ của thương hiệu PTCĐ FPT đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể, lượng người theo dõi kênh TikTok trong quý I đạt 90.000 người (tăng trưởng 25%), lượng người thích kênh đạt 530.000 người (tăng trưởng 165%). Việc triển khai thành công bao các rạp chiếu phim trong thời gian ngắn cũng giúp gia tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tăng trưởng 14% so với cùng kỳ), đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của khối PTCĐ toàn quốc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nâng cao năng suất làm việc, đơn giản các thủ tục, quy trình công việc của bộ phận Kế toán bằng ứng dụng công nghệ là mục tiêu thách thức mà <strong>chị Vũ Thương Huyền - Trưởng phòng Quản lý chi phí &lpar;Ban Kế toán Khối Giáo dục FPT&rpar;</strong> phải vượt qua trong quý I. Nhiệm vụ này bao gồm việc phối hợp cùng Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn, triển khai kiểm thử và golive các đề xuất thay đổi ePayment đi vào hoạt động trong quý, đồng thời triển khai lưu trữ file mềm hồ sơ thanh toán trên ePayment.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo chị Huyền, do khối Giáo dục FPT có nhiều đầu mối, chưa đồng nhất giữa các miền, công việc mới chưa quen với các cán bộ kế toán, thời gian đầu triển khai dự án gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, bằng việc sát sao công việc, hỗ trợ tối đa mọi người, cố gắng đồng nhất giữa các miền, chị Huyền đã giúp golive dự án đúng tiến độ &lpar;tháng 4&rpar;, qua đó mang lại sự thuận tiện cho cán bộ giáo viên, giảm bớt chứng từ giấy, đi lại, thời gian chờ luân chuyển, lượng hồ sơ online chiếm 34% kể từ khi triển khai và vẫn đang tăng…</p>

Nâng cao năng suất làm việc, đơn giản các thủ tục, quy trình công việc của bộ phận Kế toán bằng ứng dụng công nghệ là mục tiêu thách thức mà chị Vũ Thương Huyền - Trưởng phòng Quản lý chi phí (Ban Kế toán Khối Giáo dục FPT) phải vượt qua trong quý I. Nhiệm vụ này bao gồm việc phối hợp cùng Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn, triển khai kiểm thử và golive các đề xuất thay đổi ePayment đi vào hoạt động trong quý, đồng thời triển khai lưu trữ file mềm hồ sơ thanh toán trên ePayment.

Theo chị Huyền, do khối Giáo dục FPT có nhiều đầu mối, chưa đồng nhất giữa các miền, công việc mới chưa quen với các cán bộ kế toán, thời gian đầu triển khai dự án gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, bằng việc sát sao công việc, hỗ trợ tối đa mọi người, cố gắng đồng nhất giữa các miền, chị Huyền đã giúp golive dự án đúng tiến độ (tháng 4), qua đó mang lại sự thuận tiện cho cán bộ giáo viên, giảm bớt chứng từ giấy, đi lại, thời gian chờ luân chuyển, lượng hồ sơ online chiếm 34% kể từ khi triển khai và vẫn đang tăng…

Khánh Hưng

Ý kiến

()