Chúng ta

‘Biệt đội’ nhà F tiên phong trải nghiệm và cố vấn phát triển sản phẩm Nhất Ăn Sendo Farm

Thứ sáu, 21/1/2022 | 09:34 GMT+7

Hơn 60 người FPT đã tiên phong đăng ký trở thành những nhà Cố vấn cho Sendo Farm bằng việc liên tục trải nghiệm mua hàng để đưa ra các đánh giá, góp ý giúp hoàn thiện sản phẩm. 

Tự hào người F dùng ‘hàng F’

Là một trong những người tiên phong tham gia nhóm “Cố vấn Sendo Farm”, anh Hoàng Nam Hải (FMC) đặt tổng cộng 16 đơn hàng trong 10 ngày liên tục. biến tủ lạnh của gia đình ngập tràn sản phẩm Sendo. Anh rất tự hào khi người F ưu tiên dùng hàng nhà F. Theo anh, Sendo Farm không chỉ là câu chuyện mua hàng dùng thử sản phẩm công ty, đây còn là tinh thần FPT - góp sức cùng chiến lược “Nhất Ăn” của Tập đoàn.

Tự nhận là một người khá “sành ăn”, Hoàng Nam Hải nhận xét: “Kể cả sản phẩm chưa khuyến mãi thì giá cả đã rất cạnh tranh. Giờ còn ưu đãi lớn cho người F thì mình không thể từ chối”.

Ngay đơn hàng đầu tiên về tay, anh Hải đã quả quyết thay vợ vào bếp chế biến món ăn. Sản phẩm Sendo được anh đánh giá tươi, ngon, đóng gói cẩn thận. Một điểm cộng khá lớn nữa là xuất xứ sản phẩm được ghi rõ ràng, đạt tiêu chuẩn VietGAP nên anh và gia đình khá yên tâm. Chị Nguyễn Thị Mộng Kha (bà xã anh Hải) thích nhất là khoai lang mật. Vì vậy, giỏ hàng lúc nào cũng đầy ắp khoai. Nhẩm tính, anh Hải đã thử qua hơn 40 mặt hàng, đa dạng thể loại từ rau củ, thực phẩm tươi sống cho đến cả thức ăn đóng hộp…

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-4-3858-1642731657.

Căn bếp ngập tràn sản phẩm Sendo Farm của anh Hoàng Nam Hải. Ảnh: NVCC

Có chung đam mê “chốt đơn”, chị Nguyễn Thị Quỳnh My (FCU HCM) bất ngờ khi nhận về combo 10 quả dừa với giá chỉ bằng 1/2 so với thị trường. Điều đặc biệt là cả 10 quả đều ngon, ngọt và không có quả nào hư hỏng. My kể, ban đầu cả nhà cũng không dám kỳ vọng nhiều vì thấy giá quá rẻ, đi cùng là lo ngại chất lượng không tốt. Tuy nhiên, vẫn quyết định chọn sản phẩm trên tinh thần dùng thử.

“Cả nhà tôi đều tấm tắc khen. Tôi chỉ tính uống thử nhưng thấy ngon quá, thế là cả nhà được một bữa toàn dừa. Chia hẳn mỗi người một quả. Số còn lại mang đi nấu cùng thịt kho, thịt cũng là sản phẩm Sendo”, My cho hay.

Cô nàng còn rất hài lòng khi điểm giao hàng đặt ngay tại công ty, chỉ cần đặt đơn, hết giờ làm là có thể mang về. Theo My, điều này giúp hạn chế việc đi lại… là điểm cộng khá lớn của dịch vụ Sendo so với chợ truyền thống, đặc biệt trong mùa dịch.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-3-3824-1642731658.

Nguyễn Thị Quỳnh My (trái) hài lòng khi Sendo Farm có khá nhiều điểm nhận hàng tại TP HCM. Ảnh: NVCC

Tối qua (ngày 20/1), mâm cơm của gia đình chị Trần Thị Bích Hằng (Phó phòng Đảm bảo vật chất, FPT Telecom) đầy ắp món ngon khiến cả gia đình tò mò, tỏ vẻ lạ lẫm. Chị Hằng bày biện từng món ra bàn trong sự trầm trồ của anh chồng. Trên bàn, thịt kho, gà chiên mắm, bắp cải xào, salad… trông rất bắt mắt. Chị khoe ngay với vẻ mặt tự hào: “Đây đều là thực phẩm của FPT, còn do chính người FPT là mẹ tự nấu đấy nhé”.

Vừa ăn, chị vừa giới thiệu từng món và cách chế biến. Giới thiệu luôn về Sendo nhà F và quả quyết rằng “từ nay nhà mình sẽ chuyển qua dùng hàng Sendo”.

Cận kề dịp Tết, chị Hằng còn cùng chồng lựa chọn các sản phẩm trang trí cho căn nhà. Thay vì phải chen chúc ở chợ hoa như mọi năm, chị quyết định “chốt đơn” cây hoa đào trên Sendo để cả nhà cùng đón Tết theo tinh thần “an toàn, ngon - bổ - rẻ”.

Kiến tạo “Nhất Ăn”

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ với nhóm “Cố vấn Sendo Farm”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhìn nhận, thực phẩm luôn là câu chuyện thiết yếu, đặc biệt nổi trội trong đại dịch Covid. Anh kêu gọi “nếu những ai yêu gia đình hãy yêu Sendo Farm”, vì đây là sản phẩm hướng tới sức khoẻ cộng đồng.

Trong khảo sát mà anh Bình đưa ra, gần như toàn bộ nhóm cố vấn đều bày tỏ tinh thần sẽ theo đuổi dự án này đến cùng. Đặt mục tiêu góp sức "kiến tạo" Sendo Farm và chiến lược “Nhất ăn” của Tập đoàn. Đưa ra những ý kiến xây dựng, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ trên Sendo.

Theo anh, mong muốn lớn nhất của Sendo Farm là mang đến cho khách hàng rau củ tươi nhất, nhanh nhất, rẻ nhất và trải nghiệm tốt nhất.

FPT-Tower-14-1640596886-860x0-8502-5299-

Sendo Farm - dịch vụ đi chợ kiểu mới nằm trong chiến lược "Bốn Nhất" của Tập đoàn.

Tham gia với vai trò cố vấn dự án, Quỳnh My thừa nhận bản thân khá tự hào khi được đóng góp các ý kiến của mình xây dựng Sendo Farm. Cô nàng cho rằng, việc làm “khách hàng khó tính” là điều không hề dễ dàng, “kiểu vừa ăn mà vừa phải vắt óc nghĩ đánh giá”. Song, vì mục tiêu chung của công ty, My đang miệt mài chốt đơn, sẵn sàng mua những sản phẩm mới, lạ để trải nghiệm. Điều My thấy vui nhất là những ý kiến mình đưa ra đều được ghi nhận, nhanh chóng tìm cách khắc phục, cải thiện. “Dịch vụ đang tốt lên từng ngày. Đó là điều mà tôi và những anh chị em trong nhóm cố vấn cảm thấy vui nhất”, My nói.

Nhóm “Cố vấn Sendo Farm” hiện đang hoạt động tích cực với khoảng 80 người, chia đều tại khu vực Hà Nội và TP HCM. Đây đều là những người FPT tiên phong trải nghiệm sản phẩm. Trong đó, Sendo dành đặc quyền khuyến mãi giảm giá 50% cho giá trị đơn hàng. Mỗi người sẽ có 30 lượt giảm giá/ tháng (mỗi lần giảm không quá 50.000 đồng).

Chị Mai Thị Duyên, đại diện Sendo Farm, cho biết chỉ trong ngày đầu khởi chạy dự án, đã có gần 100 đơn hàng được đặt bởi nhóm cố vấn. Trong đó, nhiều cá nhân gần đã dùng gần hết lượt ưu đãi sau vỏn vẹn 2 ngày.

Trên Workchat, tương tác trong các nhóm cố vấn diễn ra sôi nổi, mọi người liên tục khoe đơn hàng và đưa ra đánh giá, góp ý trực tiếp đến từng sản phẩm. Sendo cũng có đội ngũ ghi nhận và xử lí những ý kiến này từ người F. Ngay cả chị Trịnh Hoa Giang, Phó Tổng Giám đốc Sendo, cũng tham gia đăng bài giới thiệu sản phẩn “Nhất ăn” - cùng bán hàng như bao nhân viên khác.

FPT đang thực hiện mục tiêu “Bốn Nhất”, theo lời khẳng định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tập đoàn sẽ trở thành số 1 về data trong 4 lĩnh vực là thực phẩm, giáo dục, lao động và y tế. Trong đó, Sendo Farm nằm trong chiến lược “Nhất Ăn”.

“Chúng ta cần làm những việc lớn hơn, khó hơn, tốt hơn, nhanh hơn, điều mà các công ty khác không thể làm được, tích cực kiến tạo một Việt Nam mới với chính quyền số, kinh tế số, xã hội số”, anh nói.

Sendo Farm là dịch vụ đi chợ kiểu mới với tiêu chí an toàn và tiện lợi nhờ hệ thống điểm nhận hàng phục vụ tại chỗ ngay gần nhà. Sendo Farm chuyên cung cấp các mặt hàng rau củ an toàn, rau củ VietGAP và trái cây Ocop.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, Sendo đã cho ra mắt chương trình mua sắm online hoàn toàn mới với tên gọi Sendo Farm - sản phẩm chiến lược của Tập đoàn FPT. Tại đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mặt hàng thiết yếu để phục vụ bữa ăn gia đình.

Các sản phẩm đến từ Sendo Farm đều được đảm bảo tiêu chí an toàn, chất lượng và vệ sinh. Không những đa dạng hàng hóa, Sendo Farm còn cho phép trải nghiệm tính năng chọn điểm nhận hàng thuận tiện nhất với vị trí mà khách hàng đang ở để có thể chủ động trong việc nhận hàng.

Người F có thể mua hàng tại đây hoặc tải trực tiếp ứng dụng Sendo trên nền tảng Androi và iOS.

Để tham gia nhóm "Cố vấn Sendo Farm", người F có thể liên hệ trực tiếp Ms. Mai Thị Duyên qua địa chỉ duyenmt4@fpt.com.vn để đăng kí, xét duyệt. 

Nguyễn Huy

Ý kiến

()