Chúng ta

'Tứ khôi' FPT tụ họp về Hội làng, hứa hẹn màn đối đáp 'dậy sóng'

Thứ năm, 20/1/2022 | 15:48 GMT+7

Trong lần đầu tiên Hội làng được tổ chức online, "Tứ khôi" 2021 cùng tụ hội về điểm cầu TP HCM để ra mắt toàn dân và hợp sức đối từ “trưởng làng”.

Đáp từ “không đặc sắc thì đặc biệt”

Đến với Hội làng năm nay, Trạng nguyên Nguyễn Trần Đăng Khoa chọn mang một tấm lòng chân thành nhất. Anh cho rằng vì đây là lần duy nhất trong đời, nên cứ chân thật, hết lòng và để mọi thứ diễn ra tự nhiên.

“Một sức khỏe tốt, tâm thế thoải mái, vui vẻ để đến với hội làng và chờ lễ Rước Trạng. Những thứ thuộc về tự nhiên luôn đẹp và đặc sắc, mình muốn lần đầu tiên cũng là duy nhất này trở nên đáng nhớ và đặc sắc theo cách tự nhiên nhất”, anh Đăng Khoa chia sẻ.

4 cá nhân đứng đầu Trạng FPT 2021 đều hồi hộp trước Hội làng và tò mò của họ về những gì sẽ diễn ra tại sự kiện đặc biệt này. “Mình cũng tò mò và háo hức để trải nghiệm vinh dự này. Đây sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên được với 'Tứ khôi'. Mình mong có thể gặp anh Bình, anh Khoa và cùng chụp tấm hình kỷ niệm 'Tứ khôi', vì thật ra xuyên suốt kỳ thi vẫn là online chưa có dịp gặp trực tiếp”, anh Khoa nói thêm.

53-14_1642672969.jpg

4 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Trạng FPT 2021.

Thông thường, Trạng nguyên sẽ có màn đáp từ trong lễ Rước Trạng sau khi “trưởng làng” trao “chức sắc” như ca hát, ngâm thơ hay sáng tạo dưới nhiều hình thức. Trạng nguyên 2021 hài hước bật mí về phần đối từ của mình: “Mình ca không hay, đàn nghe cũng dở nên bất ngờ thì mình sẽ đối đáp bằng… văn xuôi”.

Còn Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng, anh đang gấp rút bàn thảo nội dung đáp từ các "chiến hữu". Theo chia sẻ từ Thắng, mọi người sẽ cùng thực hiện việc đáp từ trong phần lễ Rước Trạng, chàng trai Bảng nhãn góp giọng một phần nội dung, hứa hẹn sẽ “không đặc sắc thì đặc biệt”.

Vinh dự, tự hào là cảm xúc hiện tại của chàng trai nhà Viễn thông khi chuẩn bị đến với Hội làng năm nay. “Mình cảm thấy rất vinh dự khi được tôn vinh trong ngày quan trọng của FPT trước toàn dân và có chút cảm xúc bồi hồi, háo hức mong đợi tới ngày tham dự buổi lễ. Khoác lên người trang phục Trạng xưa, mình cảm thấy thú vị và hình dung viễn cảnh dành riêng cho 'Tứ khôi', chắc hài hước lắm”, Thắng chia sẻ.

Năm nay các chương trình đều tổ chức online nên việc Hội làng và lễ rước Trạng cũng theo hình thức online. Vậy nên Thắng tin rằng buổi lễ sẽ mang lại nhiều bất ngờ từ ban tổ chức mà mọi người sẽ không đoán trước được.

“Mong lễ rước Trạng sẽ có nhiều tiết mục bất ngờ, thú vị dành cho 'Tứ khôi' và 'Tứ khôi' cũng sẽ mang đến cho mọi người nhiều bất ngờ không kém phần thú vị”, anh Thắng mong đợi

Lần đầu rước Trạng có “cặp đôi” thám hoa

Thám hoa Trương Thị Thùy Dung là nữ nhân duy nhất trong lễ Rước Trạng năm nay. Điều này càng góp phần ý nghĩa cho Hội làng vì không phải năm nào nữ giới cũng góp mặt trong top cuộc thi Trạng.

“Mình rất hồi hộp, nôn nao để sớm được tham gia vì đã chờ đón lễ Rước Trạng từ rất lâu. Theo dõi Hội làng từ những năm trước, lễ Rước Trạng vừa tự hào vừa vui, lúc đó mình cũng mong được một lần đứng ở vị trí dành cho Tam khôi và may mắn, năm nay đã thành sự thật”, chị Dung phấn chấn.

Theo chị Dung, "Tứ khôi" đang hội ý chuẩn bị bài đáp từ đặc sắc và có chất riêng. Tới 4 người được vinh danh trong lễ Rước Trạng là điều chưa từng có tiền lệ, và năm nay không chỉ Trạng nguyên tham gia đáp từ nên mỗi người đều gấp rút tạo ra màn "đồng diễn" đặc biệt.

Cô Thám hoa nhỏ nhắn nhà Giáo dục tượng tưởng về hình ảnh khi “trình làng” với bộ trang phục dành cho các Trạng ngày xưa. “Từ nón, quần áo đến giày đều khá đặc biệt nên mình có phần lo lắng. Hiện mình khá hồi hộp và cứ hình dung bản thân trông như thế nào hôm đó”. Chị Dung hy vọng có thể truyền cảm hứng nhiều hơn cho bạn trẻ của FPT Education nói riêng và tập đoàn nói chung, nhất là bạn nữ, tự tin để tham gia vào cuộc thi.

trang-4-ng-ngang-2.jpg

Tìm hiểu thêm về "Tứ khôi" FPT 2021 qua ấn phẩm đặc biệt FPT Trạng ký.

Thám hoa Hoàng Nhị Khoa thì vẫn mang sự điềm tĩnh từ trước đến nay để đến với lễ Rước Trạng. Anh cũng sẽ chuẩn bị màn đáp từ cho riêng mình, đứng trên sân khấu để “trình làng” với sắc phục “ít khi mặc trong đời”. “Tự hào, hồi hộp nhưng sẽ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Mình kỳ vọng sự kiện sẽ tái hiện tại hội làng ngày xưa của ông cha ta. Mình và mọi người vẫn đang chuẩn bị tốt nhất để ra mắt bản làng hôm đó"

Hội làng và lễ rước Trạng online, nhưng Tứ khôi cùng họp mặt ở FPT Tân Thuận (TP HCM) là dịp để anh Nhị Khoa cùng mọi người có chung cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ với nhau.

“Mình cũng mới vào công ty, may mắn lại trở thành một trong số những người đỗ đầu cuộc thi Trạng nên lần đầu tiên trải nghiệm sẽ để lại ấn tượng nhiều. Mong sau này, bản thân sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa và con người FPT, Hội sẽ có nhiều bất ngờ và điều thú vị chờ tụi mình”, anh Nhị Khoa nói thêm.

Thanh Dung

Ý kiến

()