Chúng ta

8 nhóm tác giả sáng kiến đã nhận thưởng từ công ty thành viên

Thứ sáu, 7/5/2021 | 14:35 GMT+7

Các đơn vị nhà F trả thưởng cho tác giả/nhóm tác giả theo đúng Quy định khuyến khích phát triển sáng kiến của Tập đoàn. Ngoài khoản thưởng này, họ còn có thể được nhận thêm thưởng từ iKhiến cấp FPT và được đầu tư để thương mại hóa nếu sáng kiến có khả năng nhân rộng.

Tính đến hết 6/5, chương trình Sáng kiến FPT 2021 đã nhận 179 đề xuất gửi về. Chiếm hơn một nửa trong số đó (99 hồ sơ), FPT Software vẫn vững vị trí dẫn đầu về số lượng. Tiếp theo là FPT Telecom (41 hồ sơ), FPT Education (26), bỏ xa FPT Online (5), FPT IS (4), FPT Retail (2), FPT HO (1) và FPT Smart Cloud (1).

11 sản phẩm đã qua vòng thẩm định cấp đơn vị thành viên và được công nhận là sáng kiến (FPT Telecom: 5; FPT Education: 4; FPT IS: 1; FPT Smart Cloud: 1). 8 trong số này đã được đơn vị chủ quản trả thưởng theo Quy định khuyến khích phát triển sáng kiến. Nhà Giáo dục là đơn vị trả thưởng nhanh chóng nhất. Nhìn chung, các đơn vị đều theo sát quy định của Tập đoàn, thời gian trả thưởng tùy thuộc vào thời điểm thẩm định và công nhận sáng kiến.

a-8010-1620348323.jpg

Sáng kiến được trả thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày bảo vệ cấp ĐVTV.

Theo Quy định ban hành tháng 7/2020, sáng kiến được ghi nhận trên hệ thống portal và Hội đồng Sáng kiến cấp CTTV đánh giá hiệu quả ước tính của sáng kiến rồi trả thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày bảo vệ. Trong vòng 30 ngày (kể từ ngày bảo vệ), Hội đồng Sáng kiến đánh giá hiệu quả ước tính của sáng kiến, trả thưởng theo quy định. Khoản thưởng sẽ được chuyển tới tác giả trong tháng hoặc ngay sau khi Hội đồng phê duyệt.

Các giải pháp được công nhận là sáng kiến khi đã hoàn thiện dưới dạng một sản phẩm, phần mềm đóng gói hoặc công cụ làm việc áp dụng thành công trong thực tế, đáp ứng đủ tính hiệu quả (hiệu quả kinh tế hoặc hiệu quả hoạt động), tính mới và tính sáng tạo.

Các sáng kiến được đánh giá và xét thưởng bởi Hội đồng thẩm định tại CTTV gồm: Giám đốc Tài chính, Giám đốc Công nghệ và các vị trí phụ trách, chuyên gia các lĩnh vực liên quan.

Tác giả/nhóm tác giả sáng kiến xác định được hiệu quả kinh tế có cơ hội nhận được phần thưởng trị giá tối đa bằng 10% tổng giá trị hiệu quả kinh tế mang lại (với sáng kiến có hiệu quả kinh tế một lần) hoặc giá trị hiệu quả kinh tế mang lại trung bình trong 1 tháng của 6 tháng gần nhất (với sáng kiến có hiệu quả dài hạn). Trường hợp sáng kiến không xác định được hiệu quả kinh tế, trị giá phần thưởng tối đa là 20 triệu đồng/sáng kiến.

Ngoài phần thưởng bằng hiện kim, các tác giả/nhóm tác giả sẽ được tôn vinh khen thưởng cấp FPT theo chương trình iKhiến và xem xét đầu tư theo Quy định quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và Phát triển sản phẩm công nghệ. Nếu sáng kiến có thể được dùng trong phạm vi rộng hơn, Hội đồng Sáng kiến CTTV sẽ giới thiệu và đề nghị các đơn vị áp dụng, cũng như định hướng, cấp ngân sách cho tác giả tiếp tục mở rộng sáng kiến để thương mại hóa.

Hoa Hạ

Ý kiến

()