Chúng ta

66 bệnh nhân phẫu thuật nụ cười thành công

Thứ năm, 28/8/2014 | 19:09 GMT+7

Tính đến chiều nay (ngày 28/8), đã có 46 ca xuất viện trong chương trình Quỹ " Người FPT Vì cộng đồng" phối hợp với tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) dành cho bệnh nhân dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
> Hành trình tìm lại đôi môi lành lặn của các bé bị dị tật

Theo đại diện OSV, 66 trường hợp phẫu thuật thành công sau 4 ngày thực hiện chương trình gồm: Ngày 25/8 có 23 ca, ngày 26/8 có 15 ca, ngày 27/8 có 15 ca và ngày 28/8 có 13 ca. 17 bệnh nhân còn lại sẽ được mổ vào ngày 29/8. Tình trạng của các bệnh nhân được phẫu thuật đều tiến triển tốt.

s

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ niềm vui với gia đình anh Ngọ. "Lần đầu đã rất thành công. Cháu Ngọc sẽ phải phẫu thuật 1-2 lần nữa để có gương mặt đẹp và nụ cười xinh", anh Ngọ cho biết. Ảnh: V.N.

Bế cháu Phan Bích Ngọc trên tay, anh Phan Hữu Ngọ, bố cháu bé, khoe bé mổ thành công chiều qua. “Sau hơn một giờ mổ, cháu được đưa ra phòng hậu phẫu. Khi hết thuốc tê, con có kêu đau xíu. Tối đến là hết và cười vui trở lại”, mắt anh Ngọc ánh lên niềm vui sướng.

“Tôi cũng biết thông tin về sự cố ở Khánh Hòa nhưng vẫn vững niềm tin bởi uy tín của OSV và các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y - Dược TP HCM. Chiều nay, gia đình sẽ đưa cháu về nhà chăm sóc sau mổ. Tôi tin rằng các bệnh nhi cuối cùng cũng thành công như Ngọc”, anh Ngọ chia sẻ.

Đợt phẫu thuật đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y - Dược TP HCM có 83 bệnh nhân đăng ký khám và phẫu thuật. Chương trình phẫu thuật nụ cười do Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" tài trợ năm nay diễn ra hai đợt gồm: 25-29/8 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và 17-21/11 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Năm 2014, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", người FPT sẽ tài trợ phẫu thuật cho 100 trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Cùng với đó, tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình tặng tủ sách cho những trường học khó khăn, ở vùng sâu trên cả nước.

Theo thống kê của Ban quản lý Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", tính đến hết tháng 6, CBNV tập đoàn mọi miền đã ủng hộ tổng số tiền lên tới hơn 2,3 tỷ đồng. FPT Software là đơn vị quyên góp được nhiều nhất - gần 900 triệu đồng. Tiếp đó là FPT IS với 332 triệu đồng và FPT Retail được 291 triệu đồng. Các đơn vị FHO, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online cũng đã chuyển số tiền "một ngày lương" ủng hộ của các CBNV về tài khoản chung của quỹ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()