Chúng ta

34 bệnh nhân phẫu thuật nụ cười đã xuất viện

Thứ tư, 27/8/2014 | 18:50 GMT+7

Tính đến chiều nay (ngày 27/8), đã có 53 bệnh nhân được phẫu thuật thành công trong chương trình Quỹ " Người FPT Vì cộng đồng" phối hợp với tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) dành cho bệnh nhân dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
> Hành trình tìm lại đôi môi lành lặn của các bé bị dị tật

Trong đó, ngày 25/8, OSV đã phẫu thuật 24 ca; hai ngày 26 và 27/8 lần lượt có 15 và 12 bệnh nhân được phẫu thuật. “Tình trạng các bệnh nhân đã phẫu thuật tiến triển tốt. Đã có 34 ca xuất viện”, chị Hồ Hương Trà, Giám đốc Phát triển tổ chức OSV, cho biết. Theo đại diện OSV, có một bệnh nhân hoãn mổ do bị viêm phế quản. Lịch mổ dự kiến cho bệnh nhân này là ngày 29/8.

s

Mỗi ngày người FPT đều vào thăm và cập nhật tình hình các bệnh nhân phẫu thuật. Niềm vui trên khóe mắt của chị Trương Thị Kiều, mẹ bé Võ Ngọc Kim Chi, khi ca mổ thành công. Ảnh: Viết Thông.

Đợt phẫu thuật đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y - Dược TP HCM có 83 bệnh nhân đăng ký khám và phẫu thuật. Theo chị Trà, các bệnh nhân trong chương trình sẽ được phẫu thuật theo đúng quy chuẩn về chăm sóc y tế của tổ chức Operation Smile toàn cầu và đã được cấp phép tại Việt Nam. Cụ thể, Operation Smile Vietnam đã cập nhật Bộ hướng dẫn những quy chuẩn về chăm sóc y tế của Operation Smile. Quy chuẩn này được áp dụng tại tất cả quốc gia có sự hiện diện của Operation Smile toàn cầu, do Hội đồng y khoa bao gồm hàng trăm chuyên gia y tế của tổ chức soạn thảo nhằm đảm bảo việc thực thi hàng nghìn ca phẫu thuật an toàn tuyệt đối mỗi năm ở bất cứ địa điểm phẫu thuật nào tại 60 quốc gia trên thế giới. Bộ quy chuẩn cũng được cập nhật tại trang thông tin điện tử của Operation Smile.

Trong hai ngày 28-29/8, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM sẽ phẫu thuật cho 30 ca còn lại.

Về trường hợp 3 trẻ dị tật môi, hàm ếch vừa tử vong tại Khánh Hòa, chị Trà cho biết: “Operation Smile Vietnam (tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam) và OSCA (Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Phẫu thuật Nụ cười) là những tổ chức hoạt động độc lập, nhưng chúng tôi có cùng chung một mục đích là mang đến nụ cười cho trẻ em Việt Nam thông qua những chương trình phẫu thuật miễn phí”.

Theo chị Trà, các bệnh nhân trong chương trình sẽ được phẫu thuật theo đúng quy chuẩn về chăm sóc y tế của tổ chức Operation Smile toàn cầu và đã được cấp phép tại Việt Nam.

Theo chị Trà, các bệnh nhân trong chương trình sẽ được phẫu thuật theo đúng quy chuẩn về chăm sóc y tế của tổ chức Operation Smile toàn cầu và đã được cấp phép tại Việt Nam.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Operation Smile Vietnam biết tin về việc 3 bệnh nhi tử vong trong một chương trình phẫu thuật thiện nguyện tại tỉnh Khánh Hòa do OSCA khởi xướng và thực hiện. “Chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc tới các bệnh nhân, gia đình và các y bác sĩ thực hiện. Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và có phương án khắc phục hậu quả”, Giám đốc phát triển tổ chức OSV chia sẻ.

Chương trình phẫu thuật nụ cười do Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" tài trợ năm nay diễn ra hai đợt gồm: 25-29/8 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và 17-21/11 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Năm 2014, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", người FPT sẽ tài trợ phẫu thuật cho 100 trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Cùng với đó, tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình tặng tủ sách cho những trường học khó khăn, ở vùng sâu trên cả nước.

Theo thống kê của Ban quản lý quỹ "Người FPT vì cộng đồng", tính đến hết tháng 6, CBNV tập đoàn mọi miền đã ủng hộ tổng số tiền lên tới hơn 2,3 tỷ đồng. FPT Software là đơn vị quyên góp được nhiều nhất - gần 900 triệu đồng. Tiếp đó là FPT IS với 332 triệu đồng và FPT Retail được 291 triệu đồng. Các đơn vị FHO, FPT Telecom, FPT Trading, FPT Online cũng đã chuyển số tiền "một ngày lương" ủng hộ của các CBNV về tài khoản chung của quỹ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()