Mặc dù tháng 4 là đỉnh điểm của việc giãn cách xã hội, nhưng FPT Telecom Hà Nội 14 (HN14) vẫn giành kết quả cao bất ngờ. Khối Kinh doanh đạt 142% kế hoạch, “đây là con số ấn tượng thể hiện tinh thần nỗ lực của toàn chi nhánh”, anh Mạnh bày tỏ. Cạnh đó, phòng Kỹ thuật vượt KPI triển khai - đạt 98,5%; Bảo trì - 94,5%. Bộ phận thu hồi công nợ của khối Dịch vụ khách hàng hoàn thành chỉ tiêu trong tháng.
Trước đó, khi thông tin thực hiện giãn cách xã hội được ban hành, GĐ FPT Telecom HN14 vừa mừng vừa lo. Cơ hội và thách thức đều bày ra trước mắt cho những người tận dụng tốt thời cơ. Những ngày đầu thực hiện giãn cách, anh Mạnh tiếp tục cho CBNV tập trung đẩy mạnh các kênh bán hàng qua điện thoại, đại lý, băng rôn và phướn.
"Đơn vị vẫn tập trung kênh bán hàng truyền thống", anh Lại Hoàng Mạnh (quần jean xanh) nhận định. Ảnh: ĐVCC. |
Sau đó, tinh thần làm việc thời chiến được mỗi CBNV phát huy. Các công việc được đẩy nhanh. Sự đồng lòng, nhất trí của từng phòng ban là yếu tố đầu tiên giúp chi nhánh vượt qua giai đoạn khó và tận dụng được thời cơ tốt. Lợi thế là chi nhánh vùng ven Hà Nội, salesman tập trung vào nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet và Truyền hình cao mùa dịch như: phụ huynh học sinh, nhân viên công sở…
Chi nhánh cũng áp dụng triệt để hình thức phân tách nơi làm việc, giúp anh em tận dụng thời gian làm thị trường nhiều hơn, tránh việc di chuyển xa đến văn phòng bởi nhiều thành viên cách đơn vị đến 30-40 km. Song song đó, HN14 cũng xây kịch bản bán hàng dành riêng cho mùa dịch. Mô hình đào tạo 1-1 giữa các saleman tạo ra hiệu quả cao, chị Phạm Thị Thanh Hồng - Trưởng phòng Kinh doanh HN14, chia sẻ.
Chi nhánh hợp lực đạt 142% kế hoạch kinh doanh tháng 4. Ảnh: ĐVCC. |
Với việc xoay chuyển và tận dụng nhiều phương pháp ‘đánh nhanh thắng nhanh’, 5 ngày đầu của tháng 4, đơn vị đã hoàn thành 60% kế hoạch kinh doanh. Để tiếp tục tận dụng lợi thế, Ban Giám đốc chi nhánh quyết định nâng tỷ lệ các gói Internet, điều chỉnh OKR cao hơn cho nhân viên kinh doanh để tạo thêm động lực. Ngày 20/4, HN14 hoàn thành 142% kế hoạch kinh doanh tháng 4. “Đây là sự nỗ lực của gần 30 CBNV trong đơn vị, đặc biệt là đội ngũ kinh doanh”, anh Mạnh nhận định.
Với mô hình triển khai toàn khối dịch vụ khách hàng cùng bán hàng, anh Mạnh hy vọng đơn vị tiếp tục giữ vững phong độ. Cụ thể, khối dịch vụ chăm sóc các khách hàng mới của tháng 4, trong khi đội ngũ kinh doanh tìm kiếm nguồn hợp đồng trong tháng 5, 6. “Bán được thì phải giữ được”, anh Mạnh quyết liệt.
Theo anh Mạnh, tình hình dịch Covid sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy việc nêu cao tinh thần làm việc ‘1 người làm bằng 2’, ‘Đánh nhanh thắng nhanh’ vẫn tiếp tục được đẩy mạnh.
Với tinh thần '1 người làm việc bằng 2', FPT Telecom đã phát động chương trình bán hàng dành cho khối dịch vụ. Chương trình hướng tới CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) nhà ‘Cáo’. Cụ thể, các đơn vị Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Sau một tuần phát động, chặng 1 khép lại cùng kết quả đáng khích lệ khi tỷ lệ nhân viên bán hàng thành công đạt 35,4%. |
Hà Trần
Ý kiến
()