Chúng ta

Chuyên gia FPT Telecom làm diễn giả về an ninh, bảo mật quốc tế

Thứ hai, 27/4/2020 | 09:00 GMT+7

Với đề tài về các giải pháp bảo mật liên quan đến Big Data, anh Trần Xuân Hậu (Trung tâm Hệ thống thông tin, FPT Telecom) là một trong các diễn giả tại Hội thảo Truyền hình trực tuyến quốc gia về an ninh, bảo mật năm 2020 vào ngày 28/4.

Trong khuôn khổ hội thảo, anh Trần Xuân Hậu sẽ tham gia với vai trò diễn giả về chủ đề “Giải pháp sử dụng BigData để bảo vệ người dùng Internet khỏi các trang web nguy hại”. Anh là người có kinh nghiệm về phát triển các mô hình học máy (machine learning) giải quyết các bài toán phát hiện (detection), phân hóa (classification), an ninh mạng (cyber security) dựa vào khai thác dữ liệu lớn, giúp tối ưu hệ thống tại FPT Telecom.

Untitled-1-Recovered-5188-1587951059.jpg

Anh Trần Xuân Hậu tham gia hội thảo trong vai trò diễn giả.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Tài chính tính toán định lượng tại Học viện John von Neumann (ĐHQG TP HCM), anh Trần Xuân Hậu gia nhập FPT Telecom từ tháng 3/2017 và hiện công tác tại Trung tâm Hệ thống thông tin. Ngoài ra, anh còn là giảng viên về Phân tích dữ liệu cho các khóa học online.

Do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nhu cầu làm việc tại nhà và chuyển đổi số toàn diện của tất cả tổ chức, doanh nghiệp đều tăng vọt. Nhưng nguy cơ tấn công chiếm đoạt dữ liệu người dùng và quyền điều khiển các hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology) cũng trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành “mệnh lệnh” đối với các doanh nghiệp, tổ chức thì vấn đề phát triển nguồn nhân lực đảm bảo an toàn an ninh thông tin càng đáng quan tâm hơn. Vì vậy, Hội thảo quốc gia về An ninh, bảo mật 2020 được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) sẽ có chủ đề “Định hướng và giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin thời đại số”. Ngoài ra, FPT Telecom cũng là đơn vị tài trợ duy nhất của hội thảo lần này.

Hội thảo trực tuyến được thực hiện bằng công cụ WebEx và sẽ livestream trên fanpage IDG Vietnam Public Secto vào sáng ngày 28/4. Mọi người có thể tham gia sự kiện bằng cách đăng ký tại website của IDG Vietnam.

>> 'Gã khổng lồ' CNTT Ấn Độ bật mí làm việc tại nhà giúp tăng năng suất

Trân Trân

Ý kiến

()