Chúng ta

'Cáo' miền Tây chắt chiu cơ hội mùa dịch

Thứ ba, 28/4/2020 | 08:08 GMT+7

Hành động sáng tạo và linh hoạt, FPT Telecom An Giang và Vĩnh Long ghi tên vào top chi nhánh nổi bật Vùng 7 trong quý I đầy khó khăn do dịch Covid-19.

Xác định cần luôn tập trung để phản ứng kịp thời, đối phó với dịch bệnh, đảm bảo tình hình kinh doanh, FPT Telecom An Giang và Vĩnh Long đã có những bước xoay chuyển chiến lược kinh doanh linh hoạt để trở thành những chi nhánh nổi bật nhất quý I của Vùng 7 - Giám đốc Vùng Diệp Minh Hoàng thông tin. 

Với đặc thù tỉnh giáp biên giới, thường có người dân di chuyển qua lại Campuchia, nhiều người dân An Giang có tâm lý lo sợ khi tiếp xúc người lạ. Lực lượng chức năng cũng nghiêm túc kiểm tra việc tụ tập trên 2 người, việc họp nhóm bán hàng gặp một số trở ngại.  Tuy nhiên, đa số khách hàng ở nhà giúp việc gặp trực tiếp tư vấn dễ dàng hơn. Mùa dịch cũng là một cơ hội tốt để bán hàng vì nhu cầu dùng Internet để giải trí, làm việc từ xa, học online gia tăng. Salesman địa phương xác định chiến lược tiếp cận, kỹ năng giao tiếp bắt chuyện với khách hàng tốt là yếu tố vô cùng quan trọng.

"Chúng tôi đã đặt kế hoạch 4 điểm để đối phó tình hình dịch", anh Hoàng Trọng Thành, Trưởng phòng kinh doanh, nói. Theo đó, điểm đầu tiên là thời gian đi thị trường tăng lên 200%. Theo tinh thần giãn cách xã hội, mỗi top đi thị trường tối đa 2 người thay vì 5-6 người như trước đây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mỗi người sẽ đi khu vực rộng hơn và mất nhiều thời gian hơn, mỗi nhân viên kinh doanh cần đi thị trường lên khoảng 4 giờ/ngày thay vì 2 giờ như trước đây. 

Cạnh đó, kênh online được đẩy mạnh hơn bao giờ hết, mỗi nhân viên kinh doanh được khuyến khích đăng mỗi ngày ít nhất 2 bài bằng những kênh miễn phí như trang Facebook, Zalo cá nhân; cũng như dành toàn thời gian rảnh ngoài giờ làm việc để tìm hiểu và phát triển kênh online, chăm sóc khách hàng cũ.

Trưởng phòng kinh doanh cũng sẵn sàng đi cùng, chờ đợi và hỗ trợ nhóm bán hàng dù thời gian đi thị trường được tăng lên. "Mục đích đi thị trường để gặp khách hàng tiềm năng. Anh em cứ đi, tôi luôn ở phía sau chờ anh em", là câu anh Thành luôn động viên đồng nghiệp.

Cạnh đó, Ban giám đốc đã tạo các chương trình thưởng bán hàng nhằm khích lệ tinh thần anh em. Chương trình thi đua có thể kéo dài 3-5 ngày hoặc một tuần. Một phần thưởng đặc biệt mà mọi nhân viên kinh doanh An Giang đều mong muốn sở hữu là chiếc áo riêng cho chi nhánh mới đặt, chỉ dành cho những salesman có kết quả tốt: đạt mốc 150 điểm trở lên trong quý. 

94994574-702959006943782-86776-4404-9441

Giám đốc FPT Telecom An Giang - anh Trần Minh Tùng (bên phải ngoài cùng) và anh Hoàng Trọng Thành, Trưởng phòng kinh doanh 3, trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc.

FPT Telecom An Giang cũng xây dựng kế hoạch quý, có thể chuyển tập điểm khu đang khai thác không tốt qua khu đang được khai thác tốt. Cụ thể, trong khi ký hợp đồng, salesman sẽ tổng hợp lại khách hàng tiềm năng để đề xuất thêm port (tập điểm).

Kết thúc quý I, FPT Telecom An Giang đã đạt 8/9 KPIs đề ra. "Kết khả quan này có được nhờ tập thể chi nhánh đoàn kết và có góc nhìn tích cực, tìm ra cơ hội trong hoàn cảnh khó khăn của dịch Covid-19. Tôi tin rằng sau khi dịch qua đi kết quả sẽ tốt hơn nữa. Các bạn  đã học được rất nhiều trong thời chiến như bán hàng online tốt hơn, kiên trì dù khách hàng hạn chế tiếp xúc, và tư duy tích cực trong mọi hoàn cảnh", Giám đốc FPT Telecom An Giang - anh Trần Minh Tùng chia sẻ. 

Giám đốc chi nhánh Vĩnh Long - anh Đào Lê Hoàng Vũ cũng cùng quan điểm khi cho rằng khó khăn mùa dịch cũng là một cơ hội để chi nhánh phát huy hết sức mạnh tập thể, cùng nhau chia sẻ và đưa công nghệ của mình đến nhanh hơn tới khách hàng như Internet, truyền hình, thanh toán online...

Rất nhiều chương trình đã được Ban điều hành kích hoạt, tạo cơ hội tốt để tất cả các phòng ban tăng thêm thu nhập với niềm tin sự nỗ lực "bằng hai" sẽ nhận được một kết quả xứng đáng.

Cụ thể, 'Cáo' Vĩnh Long đã đẩy mạnh tối ưu và mở rộng hạ tầng nhằm nâng cấp các tập điểm tiềm năng có thể phát triển ngay lượng khách hàng lớn. Chi nhánh xác định các cụm dân cư trong mùa dịch mà đối thủ đang “full” (đầy) hạ tầng, quá tải hoặc chưa tiếp cận để nâng cấp, mở rộng cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Các khu vực tồn hạ tầng, các vị trí mới tối ưu nhất được tập trung khai thác, chú trọng tập trung thêm bán sỉ từng cụm dân cư để hạn chế bán lẻ trong bối cảnh người dân cảnh giác khó tiếp cận mùa dịch.

Khu vực vùng ven, cùng nông thôn là những vùng nhân viên kinh doanh Vĩnh Long chuyển hướng "để mắt" nhiều nhất trong thời gian giãn cách, tránh tập trung đông người. Salesman đảm bảo tiêu chí “sale nơi nào đứng yên tập điểm đó, bán khi nào hết mới di chuyển”.

91436219-217873156131723-74479-4927-7926

Khu vực vùng ven, cùng nông thôn là những vùng nhân viên kinh doanh Vĩnh Long chuyển hướng 'để mắt' nhiều nhất trong thơi gian giãn cách.

Cạnh đó, 30% đẩy mạnh khai thác kênh online so với trước. Hiện chi nhánh đã mở rộng và đẩy mạnh 5 website tăng độ phủ thương hiệu và kinh doanh online mùa dịch. Không chỉ tìm cách tiếp cận khách hàng mới mà salesman còn chú trọng việc chăm sóc giữ chân khách hàng cũ bằng cách gọi điện hỏi thăm. 

Ngoài ra, chi nhánh kết hợp với bộ phận Marketing - FPT Telecom để phát động truyền thông các ấn phẩm chính quy tại khu vực trung tâm thành phố để người dân có ý thức hơn trong việc phòng ngừa dịch Covid-19, anh Đào Lê Hoàng Vũ nói thêm.

Kết thúc quý I, chi nhánh Vĩnh Long đạt 8/9 KPIs đề ra, trong đó kế hoạch lợi nhuận đạt hơn 130% kế hoạch quý. "Yếu tố quan trọng nhất thời điểm này là sự quyết tâm, đồng lòng và cùng hướng về một mục tiêu chung của một tập thể năng động, nhiệt huyết". Với kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm 2020, các con số đang cho thấy chi nhánh không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch nên người đứng đầu 'Cáo' Vĩnh Long tin tưởng chi nhánh sẽ bám sát và hoàn thành tốt hơn nữa mục tiêu ban đầu.

>> Giám đốc 'Cáo' Huế nhận 'kết đắng' khi thách thức salesman

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()