Chúng ta

Tự động hóa quản lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN với FPT.ePIT

Thứ hai, 15/8/2022 | 15:59 GMT+7

FPT.ePIT giúp tự động hóa khâu quản lý và xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN để doanh nghiệp, tổ chức chi trả thuế TNCN cung cấp chứng từ cho người lao động và liên thông hệ thống Tổng cục Thuế.

FPT.ePIT giúp tự động hóa khâu quản lý và xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN để doanh nghiệp, tổ chức chi trả thuế TNCN cung cấp chứng từ cho người lao động và liên thông hệ thống Tổng cục Thuế theo chuẩn quy định của Bộ Tài chính.

Với Giải pháp quản lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử của FPT, cán bộ kế toán, nhân sự của doanh nghiệp và tổ chức có thể tạo mới, cập nhật, thay thế, điều chỉnh, hủy, tra cứu các chứng từ khấu trừ thuế TNCN. Người lao động và các bên liên quan có thể tra cứu và xác minh chứng từ trực tuyến cách dễ dàng trên trang tracuuhoadon.fpt.com.vn.

Giải pháp quản lý chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử FPT.ePIT phát triển bởi FPT IS đã có buổi trình làng sản phẩm vào ngày 12/8 vừa qua. Giải pháp vừa ra mắt nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các doanh nghiệp và tổ chức do tính ứng dụng cao và nhu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng theo lộ trình quy định về chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử của Tổng cục Thuế. FPT.ePIT đã nhận được những quan tâm và đặt hàng nóng, ký kết hợp đồng đầu tiên từ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam TKV, Samsung SDS, Mitsubishi Heavy Industries AeroSpace, Tập đoàn FPT.

FPT.ePIT có hai phiên bản onCloud và onPrem. Hiện tại, các khách hàng đang sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice onCloud sẽ được nâng cấp để dùng thêm FPT.ePIT khi đăng ký mua gói chứng từ.

FPT-ePIT-3-5989-1660553885.jpg

Tại buổi ra mắt, anh Thân Minh Ngọc - PGD FPT IS ES đã định hướng kinh doanh sản phẩm về khách hàng mục tiêu, phương án tiếp cận, đánh giá nhu cầu thị trường cũng như cross sale sản phẩm mới cùng các FISx và các đơn vị trong FPT, đẩy mạnh giới thiệu FPT.ePIT đến khách hàng.

Ngoài ra, giải pháp còn có thể cung cấp độc lập cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng riêng ứng dụng này để chủ động quản lý dữ liệu nhạy cảm liên quan tiền lương, chấm công trên hạ tầng của tổ chức mình. Giải pháp áp dụng được cho cả tổ chức không dùng FPT.eInvoice. Đặc biệt, FPT.ePIT sẵn sàng tích hợp với các phần mềm quản trị nhân sự tiền lương như FPT.iHRP và các phần mềm tương tự.

FPT-ePIT-8225-1660553886.png

[Caption]FPT.ePIT giúp tự động hóa khâu quản lý và xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN để doanh nghiệp, tổ chức chi trả thuế TNCN cung cấp chứng từ cho người lao động và liên thông hệ thống Tổng cục Thuế.

Theo quy định, từ 1/7/2022, chứng từ khấu trừ thuế TNCN cần được thực hiện ký điện tử và khai báo thuế định kỳ. Các trường hợp cần áp dụng tính thuế TNCN gồm cá nhân không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng, hoặc cá nhân ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên có phát sinh thu nhập từ tiền lương, tiền công, thu nhập từ hoạt động đại lý bảo hiểm, đầu tư vốn, chuyển nhượng chứng khoán, bản quyền, nhượng quyền thương mại… Theo đó, mọi doanh nghiệp với đa dạng quy mô và loại hình kinh doanh đều sẽ phải thực hiện việc cung cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho người lao động và báo cáo với cơ quan Thuế. 

Thông tin chi tiết về giải pháp Quản lý Chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử FPT.ePIT có trên einvoice.fpt.com.vn hoặc tư vấn trực tiếp qua hotline 1900 636 191.

FISInsight

Ý kiến

()