Chúng ta

Cán bộ công nghệ FPT IS dễ dàng mua nhà và xe theo chính sách mới

Chủ nhật, 14/8/2022 | 16:30 GMT+7

Ban điều hành FPT IS vừa ban hành chính sách “Hỗ trợ vay tiền và lãi vay mua nhà, mua xe ô tô” dành cho cán bộ Công nghệ.

Chính sách được ban hành với mục tiêu hỗ trợ cho các cán bộ công nghệ một phần lãi vay ngân hàng phải trả để mua ô tô hoặc nhà, từ đó có thể ổn định hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

Theo đó, chính sách sẽ hỗ trợ cán bộ công nghệ từ quy trình đến tài chính với "ưu đãi kép" gồm: hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt hạn mức 100 triệu đồng/năm trong thời gian tối đa 5 năm, cùng cam kết mức lãi suất vay cạnh tranh và thấp nhất thị trường so với các khoản vay thông thường.

Chính sách nằm trong NewFIS - một chương trình lớn của FPT IS bao gồm nhiều chính sách hỗ trợ cho tất cả các nhóm cán bộ với mong muốn đem lại môi trường làm việc ngày một tốt hơn, mỗi nhân viên sẽ cảm thấy thật sự hạnh phúc khi gắn bó cùng công ty. “NewFIS: New Home - New Car” là "phát súng" đầu tiên mà ban điều hành FPT IS rất tâm huyết xây dựng cho nhóm đối tượng là cán bộ công nghệ.

dscf6819-1660468870-3303-1660469324.jpg

Phó tổng giám đốc FPT IS Đỗ Sơn Giang chia sẻ chính sách mới với nhóm cán bộ công nghệ.

Theo Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều, các chuyên gia công nghệ cũng như tất cả CBNV là tài sản quan trọng nhất của công ty, là động lực của nhà Hệ thống để phát triển trong tương lai. “Vì vậy, FPT IS mong muốn hỗ trợ các đồng nghiệp trong việc có được ngôi nhà hay chiếc xe mơ ước của mình, từ đó đồng hành lâu dài với công ty”.

Trong khi đó, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ, bên cạnh những thành công trong kinh doanh, FPT IS kỳ vọng tập thể sẽ tiếp tục đồng hành nhau trong cuộc sống, ghi những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. "Công ty sẽ cố gắng hết sức đồng hành CBNV bằng cách tạo ra những chính sách tốt nhất hỗ trợ cho các thành viên, có được điều kiện tốt nhất để hoàn thành giấc mơ của mình. Vì thế chương trình năm nay có tên là New FIS, và trước mắt sẽ tập trung vào New Home, New Car”.

Chính sách sẽ áp dụng cho cán bộ công nghệ ký hợp đồng lao động với FPT IS và có thâm niên làm việc liên tục từ 2-6 năm, kết quả đánh giá thực hiện công việc 6 tháng gần nhất đạt loại A trở lên, có tầm quan trọng với công ty/đơn vị và không đang trong giai đoạn bị xử lý kỷ luật hoặc xem xét xử lý kỷ luật sa thải sẽ đủ điều kiện tham gia chính sách.

Cán bộ công nghệ (theo các chức danh được quy định trong chính sách) được hỗ trợ lãi vay tối đa 100.000.000 đồng/năm trong thời gian tối đa 60 tháng. Cán bộ công nghệ sẽ cam kết làm việc cho FPT IS tối thiểu 36 tháng kể từ tháng hỗ trợ lãi vay đầu tiên.

Ngay sau khi ban hành chính sách, FPT IS đã tổ chức hội thảo theo cả 2 hình thức online và offline với sự tham gia của cán bộ công nghệ cùng sự chia sẻ trực tiếp từ Phó tổng giám đốc FPT IS Đỗ Sơn Giang nhằm giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của cán bộ công nghệ xoay quanh nội dung của chính sách.

Theo anh Đỗ Sơn Giang - PTGĐ FPT IS - 3 điểm khác biệt lớn nhất để so sánh khi cán bộ công nghệ tham gia chính sách là: Đầu tiên, cán bộ FPT IS sẽ được vay với lãi suất thấp hơn lãi suất của thị trường tại thời điểm mà cán bộ tự đi vay. Kế tiếp, thời gian vay rất dài, có lên tới 15 đến 30 năm với các ngân hàng là đối tác của FPT IS. Cuối cùng, nếu cán bộ tự đi vay bên ngoài, công ty sẽ hỗ trợ một phần lãi suất, tối đa 100 triệu/năm”.

dscf6865-1660469258-3822-1660469324.jpg

Cán bộ công nghệ đặt câu hỏi về chính sách mới tại hội thảo tổ chức ở Hà Nội.

Song song đó, Ban Tài chính FPT IS cũng xúc tiến việc ký hợp đồng hạn mức tín dụng và các điều khoản về lãi suất ưu đãi cho cán bộ công nghệ với 3 ngân hàng đối tác là HSBC, TPBank và Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB.

Phương Thảo

Ý kiến

()