Chúng ta

Trường THPT FPT - Ngôi nhà thứ 2 của tôi

Thứ hai, 6/8/2018 | 14:27 GMT+7

Nhiều lúc tôi tự hỏi sao tôi yêu FPT nhiều đến vậy? 

Năm nay là năm thứ 6 kể từ khi tôi rời ghế giảng đường Đại học và bước ra ngoài xã hội với công việc của một người thầy/cô truyền kiến thức đến các thế hệ học sinh. Thời gian ấy tôi đã thử sức ở các ngôi trường khác nhau nhưng có lẽ tôi “có duyên mà chưa có phận” với nơi ấy cho đến khi tôi đặt chân vào Trường THPT FPT- nơi mà hiện tại và sau này sẽ luôn là ngôi nhà thứ 2 của tôi.

Được gắn bó với FPT là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với tôi. Trước khi quyết định lựa chọn FPT làm môi trường để cống hiến, tôi đã mất rất nhiều đêm băn khoăn và tự đặt câu hỏi cho mình rằng liệu một ngôi trường cách xa trung tâm Hà Nội đến gần 40km như thế mình có đủ sức để theo không, liệu một ngôi trường nội trú với học sinh là con em những gia đình khá giả thì các em ý có cần mẫn trong học và tôn trọng thầy cô như những môi trường công lập hay không, rồi thì đồng nghiệp có hòa đồng thân thiện, giúp đỡ mình không…Thế rồi sau những đêm suy nghĩ ấy tôi đã quyết định thử sức mình và tôi đã tìm thấy động lực làm việc và cống hiến của chính mình - đó chính là trường THPT FPT- FSCHOOL.

THPT-FPT-tu-lap-truong-thanh-1-1159-7777

Ấn tượng ngày đầu tiên tôi bước chân xuống chiếc xe buýt mà bây giờ quá đỗi thân quen với tôi đó là tòa nhà Alpha với hình thù thật bắt mắt, đó là một không gian rộng mênh mông với những hàng cây và bãi cỏ xanh ngắt dưới cái nắng nhẹ của một buổi sáng hè tháng 7. Tất cả làm tôi thấy choáng ngợp và lúc ấy tôi như một đứa trẻ thơ đi lạc vậy. Ấn tượng đó chính là những năm tháng gắn bó song hành cùng ngôi trường được trải nghiệm, được rèn rũa chính bản thân mình qua chính các em học sinh, qua cha mẹ học sinh và quan trọng hơn cả đó là sự giúp đỡ, những kinh nghiệm chuyền lại từ đồng nghiệp mình.

Ấy thế mà đã hơn 2 năm trôi qua tôi gắn bó với mái trường THPT FPT 2 năm - một chặng đường chưa phải là dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được những gì tốt đẹp nhất dưới mái trường này. Với tôi, mỗi ngày đến trường là một ngày vui và vô cùng ý nghĩa. Tôi được cống hiến, được thỏa sức sáng tạo trong các bài giảng, được tiếp xúc với các em học sinh làm tâm hồn tôi như trẻ thêm, và cũng chính các em những FSchoolers thông minh, các tính đã mang đến cho tôi những cảm xúc và tâm trạng vui nhiều mà buồn cũng không hề ít mà có lẽ không nơi nào tôi có thể thấy. Thế nhưng chính nơi đây đã thắp lên trong tôi ngọn lửa, ước mơ cháy bỏng không ngừng và lý tưởng sống cống hiến cho nghề, cho đời, ươm những mầm mơ ước cho bao thế hệ.

Ở trường THPT FPT tôi không chỉ có các đồng nghiệp mà còn có những người như cha mẹ, như anh chị em, bạn bè luôn bên tôi; giúp đỡ, dìu dắt để tôi ngày càng trưởng thành. Nơi đây tôi đã nhận được tình yêu thương chân thành, sự ngưỡng mộ, niềm tin của các học trò qua các hoạt động sáng tạo chúng tôi cùng nhau thực hiện, qua các bài giảng mà tôi mang đến cho các em, qua những câu truyện ngoài lề học tập mà các em tâm sự với tôi. Tất cả tôi chỉ có thể tìm thấy ở FPT- FSCHOOL.

Bấy nhiêu có lẽ là chưa đủ để tôi viết về FPT. Một điều mà tôi không thể nào quên, điều làm tôi khâm phục và đưa tôi đến quyết định lựa chọn FPT như ngồi nhà thứ 2 của tôi đó là THPT FPT nói riêng và khối GD FPT nói chung luôn có một sứ mệnh, một tầm nhìn có tính chất tiên phong và đổi mới về Giáo dục. Điều làm tôi rất thích thú và đánh giá cao hơn cả đó chính là giá trị cốt lõi mà THPT FPT mang đến cho học sinh, một “Trường chuyên phong cách sống”, ở đây các em không chỉ được học chữ mà còn được học để tạo dựng cho mình một phong cách sống mang tính tự lập và trách nhiệm cao. Cuộc sống nội trú sớm giúp các em hình thành tính kỷ luật, sự đoàn kết tập thể, sự tự lập và trách nhiệm với bản thân.

FPT - FSCHOOL ngôi trường nơi hội tụ và tỏa sáng của của cá nhân và tập thể. Nếu như ở cấp 2 các em ẩn mình, rụt rè không dám thể hiện tài năng và trí tuệ của mình thì nay FSchool đã và sẽ giúp các em làm được điều đó. Tôi được chứng kiến được chiêm nghiệm điều ấy qua chính các em học sinh của tôi. FSchool mang đến cho các em các lớp học nghệ thuật, các câu lạc bộ và những sân chơi vô cùng bổ ích. Nơi ấy các em được theo đuổi đam mê của các em bên cạnh việc học, nơi giúp các em tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn, được làm MC, được cầm máy ảnh chạy khắn nơi ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời gửi đến các bạn và gia đình mình… Tôi thấy ở các em sự năng động và nhiệt tình của tuổi học trò và tôi tin chắc chỉ có ở FPT- FSchool các em mới được là chính mình, mới tìm được niêm đam mê và khát vọng của chính các em.

Nhiều lúc tôi tự hỏi sao tôi yêu FPT nhiều đến vậy? Tôi yêu FPT - một tình yêu có lẽ ít khi được nói ra nhưng luôn hiện hữu trong tôi. THPT FPT trong tôi là nơi để nhớ, để thương, nơi ươm mầm ước mơ và hy vọng.

Vũ Thị Như Quỳnh

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()