Chúng ta

FPT Software trong ký ức tôi

Thứ sáu, 17/8/2018 | 14:16 GMT+7

Bài viết này mình xin dành tặng riêng những bạn sinh viên đã từng có hoặc có chung suy nghĩ và hoàn cảnh với mình khi vừa chân ướt chân ráo tốt nghiệp.

Thực sự thì mình không mạnh về khả năng viết lách nên mình viết bài này mục tiêu là để phần nào đó ít nhiều nâng cao khả năng này lên một chút.

Câu chuyện của mình với FPT bắt đầu từ những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm 2015. Trong lúc mình đang vật vờ, thất vọng vì "không đủ điều kiện" tốt nghiệp và tạch mọi cuộc phỏng vấn thì bỗng một ngày mình xem được video cuộc nói chuyện của anh Đinh Tiến Dũng với các bạn sinh viên Bách khoa. Video đó ngoài việc có tính giải trí cao thì ở đó anh Dũng chia sẻ rất nhiều câu chuyện, trong đó có một vài mẩu đã lóe lên tia hi vọng cho mình vực dậy sau cơn mê. Hehe.

Mình đã đặt mục tiêu dưa theo lời chia sẻ của anh Dũng đó là: mới ra trường cứ làm sao phải "tồn tại" cái đã. Rồi mình bắt đầu công cuộc cày code với ý chí ngút trời là sau 1 tháng nữa mình sẽ có việc làm với mức lương đủ tồn tại. Rồi một ngày đẹp trời may mắn đã nở nụ cười tươi rói với mình, mình đi phỏng vấn và đỗ vào công ty X do một người bạn giới thiệu với mức lương như ý ở vị trí thử việc. Vậy là mình đã có được chiến công đầu, cảm giác thật sự có 1 điều gì đó khó tả. Tuy nhiên, sau khi vật vã gần 2 tháng với công ty này, đi lại hơi xa nên khác mệt mỏi, sáng đi sớm chiều về muộn. Mình thấy oải thực sự và đi đến quyết định sẽ nghỉ việc sau khi kết thúc 2 tháng thử việc ở đây.

Tình cờ xóm trọ có ông anh hàng xóm làm dev cho FSOFT, mình tâm sự với ổng thì ổng bảo mình đăng ký FRESHER bên FSOFT, và từ đó mình đã trở thành người FPT. Mình muốn chia sẻ nhiều hơn về suốt quãng thời gian làm cho FPT, về cuộc sống ở FPT, những người bạn, môi trường, cơ hội, công việc..v.v...nhưng thời gian không cho phép. Nên trước khi dừng bài viết mình chỉ muốn chia sẻ với các bạn sinh viên rơi vào cảnh giống mình hồi mới ra trường ấy là các bạn đừng quá lo lắng, hãy vững tin, đặt ra mục tiêu, dành thời gian rèn luyện, có một chiến lược cụ thể phù hợp, một công việc và một mức lương đủ để các bạn tồn tại sẽ sớm đến với các bạn. Và sau đó khi đã tồn tại được rồi thì các bạn hoàn toàn có thể mơ về những điều cao cả hơn.

Chúc các bạn sẽ thành công với lựa chọn và quyết định của mình.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình đến tận đây. 

Nguyen Van Thoai

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()