Chúng ta

1M Truyền hình và Tuổi 20 FTEL

Chủ nhật, 15/7/2018 | 16:01 GMT+7

Chu Thanh Hà bảo tôi “FTEL cũng có nhiều trận hay lắm đấy cậu!” OK let’s go!

Quyết định “Tam đảo” của Ban điều hành FPT đến thật bất ngờ. 25 năm với FPT là 25 năm tôi trưởng thành từ cái nôi phần mềm, chưa hề nghĩ tới có ngày sẽ chia tay FSOFT. Cái ngày đó rồi cũng tới, và điểm đến tiếp theo là FTEL, nơi tôi có khá nhiều bạn bè, nhưng là lần đầu tiên cùng làm việc. Chu Thanh Hà bảo tôi “FTEL cũng có nhiều trận hay lắm đấy cậu!” OK let’s go!

FTEL có rất nhiều mảng việc khác nhau, và mảng việc nào cũng mới mẻ, tóm lại có quá nhiều thứ để bắt đầu. Tôi quyết định chọn Truyền hình bởi đơn giản đây là môn tôi hoàn toàn không biết một chút gì. Tháng 3.2018, sau 4 năm phát triển, Truyền hình FPT (THFPT) đã có trên 800K thuê bao, có cơ hội tăng trưởng tốt, đang đặt mục tiêu 1M thuê bao truyền hình trong năm 2018 này. Nếu giữ tiến độ như bình thường thì tới cuối năm 2018 con số này khả năng rất lớn là đạt được. Nhưng chúng tôi muốn nhanh hơn, và sau khi trao đổi thì toàn bộ anh em cùng thống nhất phải đặt kế hoạch phát triển thách thức. Chúng tôi đặt mục tiêu 13.9.2018 vào ngày kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, THFPT sẽ cán mốc 1M thuê bao. Và thế là Chiến dịch 1M Thuê bao truyền hình ra đời. Toàn bộ bộ máy của FTEL cùng vào cuộc, từ HQ cho tới các chi nhánh, và không chỉ có lực lượng THFPT, toàn bộ các lực lượng của FTEL cùng tham chiến.

8108779720-3158-1531644899-3867-15316452

Những ngày tiếp theo đó là một loạt các buổi họp kick off chiến dịch 1M với các vùng trên cả nước, cùng các key members, các lãnh đạo và đặc biệt là các thành viên của CLB Best Sales vùng. Từ Bắc tới Nam, trải dài trên 7 vùng, các thành viên của FOX1K, Khủng Long, Chim Săn Mồi, Sói Khỏe, Hổ Tiên Phong, Cá Mập đã rầm rộ xuất trận. Tinh thần nhiệt huyết lên cao rầm rập. Cũng thật may mắn trong giai đoạn này, một số biến động trên thị trường nội dung truyền hình đã tạo một cơ hội rất đặc biệt cho THFPT tăng tốc phát triển thuê bao. Chiến dịch X/Y trong tháng 4 và 5 đã đẩy nhanh số lượng khách hàng mới cho FTEL, quan trọng hơn là tạo nên sự tự tin cho các chi nhánh rằng chúng ta có thể tăng trưởng gấp 1.5-2 lần so với bình thường. Trong những ngày đi cùng đội TH tới các chi nhánh và vùng kinh doanh, tôi thật sự ấn tượng với Nguyễn Phú Trung, Trưởng Phòng Dịch vụ Truyền hình FPT. Hiểu biết, tràn đầy nhiệt huyết và quan trọng là luôn muốn được truyền cảm hứng cho các đơn vị kinh doanh, Trung có mặt ở khắp các mặt trận, chia lửa và động viên anh chị em. Trung cũng là người sáng tác các ca khúc cổ động cho nhiều CLB Best Sales Vùng, những bài hát đã tạo nên hào khí cho những buổi xuất quân của chiến dịch.

6514011171-9787-1531644899-5656-15316452

Những ngày đầu tháng 6 khi WorldCup đang đến gần, câu chuyện về bản quyền cho Việt Nam đã trở nên nóng hơn bao giờ hết, trên tất cả các diễn đàn mạng online, trên các mặt báo, trong các câu chuyện trà dư tửu hậu…và đặc biệt nóng ở THFPT. Ròng rã cả năm trời nhóm taskforce của THFPT đeo bám các đối tác để xoay sở bản quyền cho FPT. Có lúc câu chuyện tưởng như lâm vào bế tắc, nhưng nhóm vẫn kiên trì không bỏ cuộc. Những ngày căng thẳng ấy, mama tổng quản THFPT Tô Nam Phương, tay súng cứng về bản quyền Lê Thùy Trang kiên trì bám trụ, hết ngọt nhạt lại tới dọa dẫm các loại đối tác để cuối cùng, chiều tối ngày chủ nhật 10.6.2018 FPT đã chính thức có được quyền tiếp phát sóng WorldCup trên các hạ tầng của chúng ta với một mức chi phí rất hợp lý. Các nữ tướng FTEL thật sự xuất sắc!

Đêm khai mạc WorldCup 2018, Hà Nội mưa ầm ầm. Nhiều khu vực bị ảnh hướng đường truyền, đồng thời số lượng người xem tăng vọt nên có nhiều nơi người dùng không thể vào xem được truyền hình (vì mạng đứt) hay FPT Play (vì traffic tăng cao đột biến). Cả tối hôm đó các khách hàng từ rất nhiều nơi gọi điện về yêu cầu hỗ trợ. Cá nhân tôi cũng chat và tư vấn cho gần chục bạn FSOFT đang sử dụng dịch vụ của FTEL mà gặp vấn đề về truyền hình/FPT Play. Thật sự là một đêm khai mạc rất đáng nhớ. Cả tuần tiếp theo đội THFPT và Ban dự án FPT Play đều căng như dây đàn để tập trung khắc phục sự cố, tăng tải hệ thống và hỗ trợ khách hàng. Đâu đó cũng có những ý kiến lo lắng về việc khách hàng nhầm lẫn giữa THFPT và FPT Play sẽ ảnh hưởng tới brand và việc phát triển của mỗi sản phẩm. Nhưng quan điểm nhất quán của Ban điều hành là cả hai đều là sản phẩm của FTEL, nếu một đơn vị có khó khăn thì tất cả cùng phải xúm vào giải quyết, để giữ khách hàng cho FTEL. May mắn là qua 4 tuần, các sự cố dần được khắc phục và tình hình đã trở về tầm kiểm soát của chúng ta.

Cũng nhờ WorldCup mà chiến dịch 1M Truyền hình lại được tiếp thêm một sức đẩy mới. Khắp các chi nhánh ngập tràn một không khí WorldCup, các đội sales lại tung hàng về các địa bàn. Trong những ngày này, đã xuất hiện rất nhiều câu chuyện cảm động về người FTEL. Trên đường đi công tác, tôi nhận được tin nhắn của TrungNP về việc ba của một thành viên trong phòng đã mất khi bạn còn đang trên đường tới các chi nhánh hỗ trợ bán hàng. Bạn cũng chỉ kịp về quê chịu tang cha, rồi lại quay lại chiến trường ngay. Những FTELers như bạn trẻ ấy thực sự đã tạo nên những sức mạnh lớn lao giúp chiến dịch 1M tiếp tục băng nhanh về đích.

Khi tôi đang viết những dòng này, các lực lượng kỹ thuật của THFPT và FPT Play bắt đầu bước vào vòng trực chiến cho hai trận đấu tranh ba tư, và trận chung kết WorldCup năm nay; đồng thời một chiến dịch mới có nội dung quy mô lớn, dài hơi đã được chuẩn bị sẵn sàng để ngay sau WorldCup, Truyền hình FPT lại tiếp tục tăng tốc độ về đích 1M thuê bao vào 13/9/2018.

3733940291-4093-1531644900.jpg

Có một bài hát của ban nhạc Đồng Hồ Báo Thức mà tôi rất thích, có tên là “Nhắn tuổi hai mươi”. Lời bài hát có đoạn:

“Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi hai mươi Chớ ru ta như là con ốc đó Cùng chen vai nâng cuộc sống với bao niềm vui Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi hai mươi Chớ ru ta như là con ốc đó Để có ích mỗi giây phút trôi qua từng ngày Hãy cầm lấy từng phút giây Xin đừng, xin đừng đánh rơi Tuổi hai mươi!”

FTEL ở tuổi 20 đang có những con người như vậy, trân trọng và nỗ lực từng phút giây, để đem lại niềm vui cho cuộc sống mỗi ngày.

(14.7.2018)

Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom

FPT Telecom - Ban chức năng HO

Ý kiến

()