Chúng ta

Trải nghiệm đáng nhớ ở hành trình thực địa Sendo Farm

Thứ ba, 12/4/2022 | 13:28 GMT+7

Chân thực, dễ chịu, sạch sẽ, an toàn,... là những cảm nhận đầu tiên của nhân viên Sendo Farm Hà Nội trong chuyến thăm đến tại trang trại rau VietGAP và hữu cơ, nơi sản xuất và cung cấp nông sản đến khách hàng.

Nằm trong chuỗi kế hoạch ra mắt thêm 100 điểm giao nhận hàng mới, ngày 8/4 vừa qua, các nhân viên Sendo Farm Hà Nội đã có chuyến khảo sát thực tế tại trang trại rau VietGAP và hữu cơ của nhà cung cấp Hữu Cơ Việt (phường Bác Hồng, quận Đông Anh, Hà Nội).

Cảm nhận đầu tiên là không khí tại vườn rất dễ chịu, xung quanh sạch sẽ. Đất ở đây có cỏ, có ốc sên, có nhiều đụn đất tơi xốp do giun đùn và thi thoảng có một chú sâu xanh béo múp nữa. Thực địa tại farm ở đây, chúng tôi không thấy những mảng cỏ cháy vàng do thuốc diệt cỏ, hay những bình thuốc trừ sâu nằm lăn lóc nơi vạt cỏ. Farm đảm bảo rau củ hữu cơ đạt chuẩn không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu. Vào buổi chiều tà, khung cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ”, bạn Vũ Thu Trang - thực tập sinh Marketing - chia sẻ.

3-9717-1649743602.png

Vườn cải xanh mướt ở trang trại Sendo Farm. Ảnh: ĐVCC.

Một trải nghiệm khá thú vị đến từ chú Nam - nhân viên hỗ trợ farm - khi cả đoàn tham quan vườn hành paro cao ngang gối. Nhổ một cây hành nhìn xa trông giống như tỏi tây, chú bảo: “Hành này ăn sống luôn ngọt lắm đây này”. Vừa nói chú vừa thoăn thoắt bóc từng bẹ hành để lộ ra cái gốc tròn trịa, mập mạp trắng phau, ăn luôn cho chúng tôi thấy và tự tin khẳng định “đảm bảo sạch”.

Xuống tận nơi trò chuyện cùng các bác nông dân, cả đoàn hiểu thêm được nhiều điều mới mẻ từ những cọng rau bé nhỏ. Đó là thành quả chăm từ bao nhiêu công sức nuôi trồng và tâm huyết chăm sóc của những nông dân tại đây. Rau sạch đôi khi có chút vết sâu ăn không đảm bảo về thẩm mỹ, nhưng một cây rau sạch thực sự, đủ ngày đủ tháng, có độ tươi và an toàn sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với bữa ăn của thực khách.

1-4962-1649743602.png

Cả đoàn tham quan vườn hành paro cao ngang gối. Ảnh: ĐVCC.

Những lá rau ở đây đều căng tràn dinh dưỡng và màu xanh diệp lục. Điều này có thể thấy ngay khi bạn vừa cắt rau hoặc cũng có thể chờ đến khi bạn luộc, nhiều hay ít sẽ tùy từng loại rau. Dưỡng chất sẽ được cây chậm rãi tích lũy theo thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Một điều mà những cây rau ngậm đầy chất kích thích và thuốc trừ sâu sẽ khó lòng có được.

2-6191-1649743602.png

Trong nhà sơ chế, mọi công đoạn đều được thực hiện thủ công. Ảnh: ĐVCC.

Rời vườn đi vào nhà sơ chế, chúng tôi ấn tượng với sự khoa học, gọn gàng của nơi đây. Dù mọi công đoạn đều được thực hiện thủ công, nhưng nền nhà sáng màu lại rất sạch sẽ. Mọi người làm việc nhịp nhàng, tỉ mỉ, nề nếp. Quy trình khép kín giúp đảm bảo chất lượng rau sau thu hoạch tươi mới nhất, trước khi được Sendo Farm chuyển đến tay khách hàng. Chiều muộn, cả đoàn chào cô chú ra về với hành trang mỗi người là một giỏ đầy ắp rau mới hái, cùng lời hẹn lần sau quay lại với những người nông dân yêu đất, yêu cây, gần gũi và dễ mến tại đây.

Sendo Farm là dự án Nhất Ăn thuộc một trong bốn Nhất của tập đoàn FPT. Dự án tại Hà Nội hiện có hơn 100 điểm nhận hàng thuộc khu vực quận Cầu Giấy. Trong tháng 4 này, nhằm mở rộng quy mô hướng đến phục vụ nhiều khách hàng thủ đô hơn nữa, Sendo Farm Hà Nội dự kiến mở thêm 100 điểm mới thuộc các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa. Nhân dịp khai trương, Sendo Farm có nhiều chương trình deal hot dành tặng khách hàng, chi tiết tại đây

>> Sendo Farm - bệ phóng nông sản địa phương vươn tầm quốc gia

Sơn Thạnh

Ý kiến

()