Chúng ta

THPT FPT tuyển 30 chỉ tiêu trong kỳ thi chuyển trường vào lớp 11

Thứ tư, 3/7/2019 | 14:06 GMT+7

Con em người FPT sẽ được giảm 30% học phí nếu vượt qua kì thi này. 

Ngày 10/7 tới đây, Hội đồng tuyển sinh trường THPT FPT sẽ tổ chức kỳ thi chuyển trường vào lớp 11 (năm học 2019 - 2020) tại khuôn viên trường ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội. Đối tượng được tham gia kỳ thi là toàn bộ học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 10 tại các trường THPT trong toàn quốc và có xếp loại học lực và hạnh kiểm năm lớp 10 từ loại khá trở lên.

thpt-fpt-2818-1562127678.png

Kỳ thi chuyển trường vào lớp 11 năm học 2019 - 2020 sẽ diễn ra vào ngày 10/7 với 2 môn thi Toán và Ngữ Văn. Thời gian làm bài cho mỗi môn là 90 phút.

Học sinh sẽ thi tự luận 2 môn Toán và Ngữ Văn. Thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 90 phút. Sau khi thi, những thí sinh đạt điểm yêu cầu sẽ tham gia phỏng vấn với đại diện nhà trường. 30 thí sinh hoàn thành xuất sắc các phần trên sẽ vượt qua kỳ thi.

Để trở thành học sinh của trường THPT FPT, thí sinh cần đáp ứng đủ các điều kiện về học lực và sức khỏe. Về học lực, thí sinh cần trúng tuyển kỳ thi chuyển trường ngày 10/7 và đạt yêu cầu trong vòng phỏng vấn của trường THPT FPT. Về sức khỏe, thí sinh cần đảm bảo có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường nội trú, không mắc các bệnh lây nhiễm hay các bệnh tâm lý ở mức độ nặng như tự kỷ, trầm cảm, hoang tưởng… Nhà trường sẽ tiến hành xét kiểm tra sức khỏe đầu năm học. Đối với học sinh học tập ở nước ngoài chuyển vào trường cần có giấy xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ở kỳ thi nay, THPT FPT giành mức ưu đãi giảm 30% học phí cho các trường hợp đặc biệt sau: Học sinh có anh/chị ruột đang học tại trường THPT FPT; Học sinh có anh/chị ruột đã hoặc đang là sinh viên hệ đại học chính quy của ĐH FPT; Học sinh là con ruột hoặc em ruột của cán bộ đang hợp đồng lao động chính thức tại tập đoàn FPT. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện trước ngày 8/7.

Trước đó, THPT FPT cũng thông báo tuyển sinh bổ sung 30 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2019 – 2020. Sau khi hoàn thành tất cả các kỳ thi trên, học sinh khóa mới sẽ chính thức nhập học vào ngày 4/8. Lễ nhập trường dành cho học sinh khóa 7 dự kiến sẽ được tổ chức từ 15h30 đến 18h00 cùng ngày. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu việc các em sẽ bắt đầu một cuộc sống mới tại THPT FPT. Sau Lễ nhập trường, các em sẽ bắt đầu học tập và sinh hoạt tại đây.

Ra đời năm 2013, THPT FPT là hệ phổ thông nằm trong ĐH FPT. FPT School tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa. Trên hết là một tinh thần tự lập cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất. Học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ 2 đến hết thứ 6 hàng tuần trong khuôn viên trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, hạn chế bài tập về nhà để dành hoàn toàn thời gian cho gia đình và các hoạt động xã hội.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()