Chúng ta

FPT Telecom là doanh nghiệp Việt duy nhất dự Broadband World Forum 2015

Thứ tư, 28/10/2015 | 16:23 GMT+7

Broadband World Forum 2015 - diễn đàn công nghệ và viễn thông lớn của thế giới - vừa diễn ra tại thủ đô London, Anh, với sự tham gia của hơn 300 công ty lớn trong các lĩnh thực viễn thông, truyền thông và công nghệ. FPT Telecom là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất tham gia sự kiện này.

Các lãnh đạo FPT Telecom gồm: Chủ tịch Chu Thanh Hà, PTGĐ Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Công nghệ Vũ Anh Tú và chị Trần Thụy Nguyệt Minh, PGĐ FTI Hà Nội kiêm Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc và Giám đốc Trung tâm Kinh doanh quốc tế.

Theo anh Hoàng Trung Kiên đây là diễn đàn thường niên với sự tham gia của các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp, dịch vụ, phần mềm... hàng đầu thế giới, là dịp để cộng đồng quốc tế cùng hội tụ và nhìn nhận đánh giá những thành tựu mới nhất của ngành công nghiệp viễn thông.

1-FullSizeRender-7319-1446023553.jpg

Các lãnh đạo FPT Telecom tại sự kiện.

"Các diễn giả một lần nữa tái khẳng định công nghệ kết nối và hạ tầng mạng toàn cầu đang tiếp tục phát triển với tốc độ kỳ diệu. Đây là cơ hội và cũng là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp viễn thông trên thế giới, trong đó có FPT Telecom", anh Kiên chia sẻ. "Với các kết quả nghiên cứu thử nghiệm về công nghệ G.fast hay thành tựu về dịch vụ đường cố định và mở rộng hệ thống băng thông rộng của các tập đoàn viễn thông lớn thời gian qua, đây là thời điểm phù hợp để thảo luận về nền tảng và giải pháp cho các nhà cung cấp mạng trong bối cảnh thị trường broadband đầy cạnh tranh và luôn thay đổi hiện nay".

Broadband World Forum vẫn duy trì vai trò là một sự kiện quan trọng của cộng đồng viễn thông quốc tế, mang tính bao quát toàn diện nhất của ngành công nghiệp băng rộng. Các nhà cung cấp viễn thông đều cho rằng sẽ có được những ý tưởng, kinh nghiệm mới để làm nên những thành công trong tương lai. Sau 3 ngày tham dự, đại diện FPT Telecom cũng khẳng định đơn vị đang đi đúng hướng, theo sát những vấn đề trọng tâm mà cộng đồng thế giới đề cập, điển hình là xu hướng quang hóa, IoT (Internet of things - Internet của vạn vật) và Quality of experience (Chất lượng của sự trải nghiệm).

Theo báo cáo vừa công bố của Liên hợp quốc, thế giới hiện có khoảng 4,2 tỷ người, chiếm 57% số dân toàn cầu, tuyệt đại đa số sống tại các quốc gia nghèo nhất, vẫn chưa được tiếp cận Internet và không thể tận dụng được những lợi ích kinh tế và xã hội mà Internet đem lại.

Báo cáo có tựa đề "Thực trạng băng thông rộng 2015" (The State of Broadband) do Ủy ban Băng thông rộng Liên hợp quốc (UNBC) công bố ngày 21/9 cho biết, tại các nước đang phát triển, tỷ lệ tiếp cận Internet chỉ đạt 35%. Đáng quan ngại là tại 48 quốc gia mà Liên hợp quốc liệt vào danh sách kém phát triển nhất, 90% số người dân không có hình thức tiếp cận Internet nào.

Báo cáo của UNBC nhấn mạnh dù số người dân được tiếp cận Internet thường xuyên mới chỉ đạt 43% dân số toàn cầu nhưng hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy tốc độ phổ biến Internet đang chậm lại, bởi việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng băng thông rộng tới các vùng hẻo lánh gặp nhiều khó khăn và không mang lại lợi nhuận.

Diễn đàn cũng là cơ hội cho tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông toàn cầu gặp gỡ và tìm kiếm đối tác mới. Tại đây, thông qua hoạt động trưng bày triển lãm, các đơn vị tham dự sự kiện đã tiếp cận được với thiết bị, hệ thống mạng, mô hình mô phỏng thực tế và sản phẩm được cung cấp bởi hơn 250 nhà cung cấp.

IMG-5283-JPG-2793-1446023554.jpg

Và tham quan các công nghệ mới nhất trong ngành viễn thông.

Hội nghị lần này cũng đã hướng tới tương lai 10 năm sau của hạ tầng mạng và dịch vụ khách hàng với những phân tích chuyên sâu và phần phỏng vấn trực tiếp với các diễn giả quan trọng. Theo đó, tương lai 2025 của nền viễn thông thế giới đã phần nào được dựng lên.

Mới đây, báo cáo năm 2015 của United Nations Broadband Commission cho biết, sẽ có hơn 121 quốc gia đạt độ bão hòa di động vào cuối năm 2015. Ủy ban này cũng cho hay, số thuê bao di động sẽ vượt mốc 7 tỷ vào cuối năm 2015, đạt mức 97 thuê bao trên 100 người.

Cũng theo báo cáo, vẫn còn khoảng 4 tỷ người trên thế giới hiện chưa có điều kiện kết nối.

Theo số liệu nghiên cứu của ABI. Inc (Allied Business Intelligence Inc), thuê bao băng rộng dựa trên nền cáp, xDSL và cáp quang trên toàn cầu năm 2013 đạt tốc độ tăng trưởng 6% vượt qua con số 666,4 triệu thuê bao. Trong đó, tại phân khúc băng rộng cáp quang đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 29% so với năm 2012, đạt con số hơn 126,6 triệu thuê bao. Tới năm 2019, thuê bao băng rộng cáp quang dự báo sẽ đạt 265 triệu với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR- Compounded Annual Growth rate) là 11,7%.

Khin Sandi Lynn, chuyên gia phân tích công nghệ của Viện Công nghệ châu Á (AIT- Asian Institute of Technology), nhận định: “Khi mà lợi nhuận từ các dịch vụ truyền thống như thoại và tin nhắn bị suy giảm, thì các các dịch vụ sáng tạo và nội dung trên các mạng băng thông rộng tốc độ cao đã chứng minh sự cần thiết cho các nhà khai thác để duy trì tăng trưởng doanh thu dịch vụ tổng thể. Các nghiên cứu của ABI dự báo rằng thị trường băng thông rộng cáp quang trên toàn thế giới sẽ tạo ra 100 tỷ USD vào năm 2019”.

>> Viễn thông - CNTT Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế

Thanh Vân - Nguyên Văn

Ý kiến

()