Chúng ta

FPT ra mắt dự án ‘Khách hàng thân thiết - FPT Loyalty’

Thứ sáu, 15/7/2022 | 16:04 GMT+7

Ngày 15/7, nhà F chính thức ra mắt Dự án “Khách hàng thân thiết - FPT Loyalty”. Đây là hệ thống kết nối khách hàng tại các CTTV, tạo nên hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng và hấp dẫn, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí ngày càng tăng.

Dự án FPT Loyalty được thành lập vào cuối tháng 4 với 25 thành viên chủ chốt. Trong đó, anh Hoàng Việt Anh - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn FPT kiêm nhiệm Giám đốc Dự án, chị Đặng Thị Thúy Hằng giữ vị trí Phó Giám đốc Dự án phụ trách kinh doanh, Giám đốc Trung tâm dịch vụ số FPT Telecom - anh Nguyễn Cảnh Thắng kiêm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Dự án phụ trách sản phẩm. 22 thành viên còn lại đều trực thuộc các CTTV: FPT Telecom, FPT Software, FPT Retail.

Mô hình quản lý và chăm sóc khách hàng trên cơ sở tập khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết là câu chuyện không mới khi có nhiều doanh nghiệp đã triển khai và thành công. Trước đây, các CTTV cũng đã thực hiện hệ thống khách hàng thân thiết nhưng mang tính cá nhân và phân mảnh. Giờ đây với quy mô toàn tập đoàn, FPT sẽ xây dựng hệ thống với hàng chục triệu khách hàng cá nhân.

rsz-1fl-jpeg.jpg

Chương trình Loyalty sẽ kết nối các đơn vị thành viên có đối tượng khách hàng đại chúng. 

Với mục đích nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng thân thiết (Loyalty) cho Tập đoàn FPT, dự án sẽ kết nối các đơn vị thành viên có đối tượng khách hàng đại chúng. Khi đưa vào vận hành, các khách hàng tại FPT Shop và FPT Telecom được tích và tiêu điểm chéo lẫn nhau trên hệ thống FPT Loyalty. Trong tháng 9, FPT Loyalty sẽ mở rộng thêm tới Sendo Farm và hệ thống nhà thuốc Long Châu.

Trong Dự án FPT Loyalty, khách hàng sẽ được xếp hạng thành viên ở 4 mức: Bạc, Vàng, Bạch Kim và Kim Cương; tương ứng với số điểm xếp hạng lần lượt là: dưới 400, từ 400-999, từ 1.000-1.599 và từ 1.600 điểm trở lên. Hạng thành viên càng cao thì ưu đãi và đặc quyền mà khách hàng nhận được càng lớn.

Với mỗi giao dịch mua sản phẩm, dịch vụ của các CTTV trong hệ thống FPT Loyalty, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng được gọi là FGold có giá trị quy đổi: 1 FGold = 100 đồng. Cụ thể: khi thanh toán tại FPT Telecom, khách hàng sẽ được tích lũy 1 FGold cho mỗi 10.000 đồng trên hóa đơn Internet, Truyền hình; còn tại FPT Shop thì cứ 20.000 đồng hóa đơn mua hàng sẽ tích lũy được 1 FGold. Điểm FGold sử dụng để đổi các quà tặng dạng e-voucher, dùng khi mua hàng, thanh toán hóa đơn dịch vụ của các CTTV trong tập đoàn FPT và các đơn vị đối tác. Càng nhiều FGold được tích lũy, khách hàng càng đổi được nhiều quà tặng có giá trị.

Khách hàng có thể dễ dàng quản lý thông tin thành viên và đổi các quà tặng hấp dẫn trong chương trình tại ứng dụng Hi FPT (dành cho khách hàng của FPT Telecom) và hơn 800 của hàng cùng website của chuỗi FPT Shop trên toàn quốc (đối với khách hàng của FPT Shop).

Mỹ Mỹ

Ý kiến

()