Chúng ta

FPT Polytechnic tổ chức hội thảo 'Phổ thông cao đẳng - Lựa chọn của tương lai'

Thứ bảy, 3/7/2021 | 06:35 GMT+7

Ngày 1/7, FPT Polytechnic đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Phổ thông Cao đẳng - Lựa chọn của tương lai” trên nền tảng zoom. Được triển khai trên toàn quốc, hội thảo giúp phụ huynh có cái nhìn tường tận trong việc nắm bắt xu hướng nghề nghiệp.

Đồng hành cùng hội thảo là sự góp mặt của diễn giả nổi tiếng, tiến sĩ Tô Nhi A - một trong 5 chuyên gia tâm lý hàng đầu tại TP HCM; anh Vũ Chí Thành - Hiệu trường trường Cao đẳng FPT Polytechnic và anh Bùi Quang Hùng - Giám đốc Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic. Bên cạnh đó là sự tham gia và đồng hành của gần 500 phụ huynh đang có con theo học lớp 9 và phụ huynh học sinh đang có con theo học tại trường.

Cac-khach-moi-tai-hoi-thao-Pho-8621-2780

Hội thảo có sự tham dự của gần 500 phụ huynh đang có con theo học lớp 9 và phụ huynh học sinh đang có con theo học tại trường.

Tại hội thảo “Phổ thông Cao đẳng – Lựa chọn của tương lai”, phụ huynh và học sinh không chỉ được chia sẻ về chính sách mới trong việc phân luồng học sinh sau THCS của Đảng và Nhà nước, định hướng nghề nghiệp ở tuổi 15+, các mô hình, đơn vị đào tạo sau THCS có tiềm năng và chất lượng nhất hiện nay… mà còn được giao lưu và trò chuyện, đối thoại trực tiếp 1:1 với khách mời. Qua đó giúp phụ huynh đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi cùng con lựa chọn hướng đi trong tương lai.

Tại Hội thảo, TS. Tô Nhi A đã giúp các phụ huynh hiểu đúng về phân luồng sau THCS và các yếu tố cần cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn mô hình học tập cùng con. Các yếu tố chính được chỉ ra là: mục tiêu nghiệp, tam giác hướng nghiệp, thiên hướng nghề nghiệp - kiểu nhân cách. Bên cạnh đó, TS. Tô Nhi A đã chia sẻ những cách thức để phụ huynh nắm bắt tâm sinh lý của con trong độ tuổi dậy thì, khai phá tư duy, nhìn nhận chính xác năng lực: “Việc học sinh tiếp tục học lên bậc trung học phổ thông chỉ là một trong số các lựa chọn trong hành trình tương lai. Mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau để  phù hợp với bản thân và khi chọn được điều phù hợp nhất thì ta sẽ nhận được điều tốt nhất”.

Thay-Bui-Quang-Hung-Giam-doc-P-9971-8922

Hội thảo cung cấp các kiến thức vè thông tin chuyên môn về cách định hướng phát triển trong tương lai cho người trẻ.

Đồng tình với quan điểm đó, anh Đặng Minh Tuấn - phụ huynh học sinh đã tiên phong cho con theo học tại FPT Polytechnic từ những ngày đầu tiên bày tỏ: "Đến nay đã là năm thứ ba cho con theo học tại trường, tôi rất hài lòng với sự thay đổi tích cực của con trong cuộc sống cũng như trong học tập. Đây là hướng đi phù hợp không chỉ với con tôi mà cả với định hướng, kinh tế gia đình. Từ một học sinh có học lực khá trở thành sinh viên giỏi Top 20 của trường, tôi hài lòng với chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên tâm huyết".

Việc định hướng phân luồng giúp phụ huynh và các học sinh có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp với tương lai của con. Dù là lựa chọn nào cũng cần cân nhắc dựa trên 3 yếu tố chính của tam giác hướng nghiệp đó là: năng lực, đam mê và điều xã hội đang cần. Chỉ có môi trường phù hợp nhất mới có thể phát huy tốt nhất năng lực và những phẩm chất mà người trẻ đang có.

Anh Vũ Chí Thành chia sẻ: “Nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, tôi nhận ra tầm quan trọng của việc cần tiếp thu và phát triển, chắt lọc những thứ tốt nhất khi mang về Việt Nam. Chúng tôi xây dựng một đội ngũ phát triển chương trình giàu kinh nghiệm, chắt lọc các giáo trình tốt nhất để biên và phiên dịch sang tiếng Việt Nam giúp sinh viên tiếp cận với nguồn tri thức tiên tiến nhất”.

Hoi-thao-Pho-thong-Cao-dang-Lu-8723-6790

FPT Polytechnic là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng mô hình này tại Việt Nam.

Theo đuổi mô hình 9+ và là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng mô hình này tại Việt Nam, những năm vừa qua Phổ thông Cao đẳng không ngừng nỗ lực để đem lại giá trị về tri thức, môi trường học tập toàn diện cho sinh viên Việt Nam. Minh chứng cho sự nỗ lực ấy là thế hệ các bạn sinh viên năng động, trẻ trung, tự lập, có tư duy mở và khả năng thích nghi cực nhanh với sự biến đổi xã hội. Sự thay đổi của các sinh viên sau khi học tập tại đây không chỉ được công nhận bởi các quý phụ huynh học sinh mà còn nhận được sự đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp.

Sinh viên theo học tại Phổ thông Cao đẳng có thể rút ngắn thời gian đào tạo bằng việc học song song văn hóa và chuyên ngành. Sinh viên sau 4 năm học có thể tốt nghiệp ở tuổi 19 với tấm bằng Cao đẳng chính quy và có thể lựa chọn làm việc ngay tại doanh nghiệp hoặc hướng tới các bậc đào tạo cao hơn.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()