Chúng ta

Swinburne Việt Nam tổ chức tọa đàm 'Lối đi nào cho du học thời Covid?'

Thứ ba, 29/6/2021 | 16:41 GMT+7

Tọa đàm là chương trình do Swinburne Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức giáo dục ATS và The IELTS Workshop tổ chức vào ngày 25/6 nhằm mang đến những góc nhìn xoay quanh việc du học và môi trường giáo dục quốc tế tại Việt Nam.

Buổi toạ đàm có sự tham gia chia sẻ của TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam; Giám đốc Tổ chức giáo dục ATS - Nguyễn Trung Hà  và Chuyên gia giáo dục Đặng Trần Tùng - Nhà sáng lập The IELTS Workshop.

Cùng với đó, buổi tọa đàm còn có sự dẫn dắt của MC/Biên tập viên/Nhà sản xuất chương trình “Đường lên đỉnh Olympia" - Vũ Thanh Hường - với những chia sẻ từ gia đình khi kế hoạch du học bị gián đoạn vì Covid -19.

Việt Nam luôn nằm trong top những nước có lượng du học sinh cao nhất. Theo ước tính của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước đại dịch Covid-19, có khoảng 190.000 học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên, khủng hoảng cùng những hệ quả về kinh tế, xã hội đã làm gián đoạn kế hoạch của rất nhiều du học sinh.

Sau gần 2 năm sống chung cùng Covid, cả thế giới đang làm quen với trạng thái “bình thường mới.” Với tốc độ tiêm chủng và khống chế dịch, các nước đã bắt đầu chào đón các du học sinh quay lại. Theo chia sẻ Giám đốc Tổ chức giáo dục ATS, chính phủ Australia đang chuẩn bị mở cửa cho du học sinh với mốc thời gian gần nhất là tháng 7 năm nay. Với Mỹ và Canada, du học sinh cần có chứng nhận âm tính với Covid-19 và cách ly sau khi nhập cảnh. 

jnh-8156-1624952787.jpg

Livestream “Lối đi nào cho du học thời Covid” diễn ra vào ngày 25/6 vừa qua tại Swinburne Việt Nam.

“Khi Covid kết thúc sẽ là thời cơ tốt cho các bạn trẻ muốn du học. Nhiều trường đại học đang đưa ra số lượng và mức học bổng cao hơn dành cho du học sinh. Ngoài ra, các bạn sẽ có thêm những lựa chọn về ngành nghề bùng nổ sau Covid như: Y tế, Công nghệ và Quản trị du lịch” - chị Trung Hà nhận định. 

Bên cạnh đó, môi trường giáo dục quốc tế trong nước cũng là lựa chọn khá phổ biến lúc này. Các chương trình liên kết và đại học nước ngoài cam kết cấp bằng quốc tế và cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm toàn cầu. Điều này phần nào đáp ứng được nhu cầu “du học” của các bạn trẻ.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng đúng nghĩa. Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể tiếp cận những thông tin, kiến thức mới nhất nhờ xu hướng toàn cầu hóa. Vì vậy, những chương trình đào tạo như Swinburne Việt Nam hoàn toàn có thể đem lại chất lượng đào tạo và trải nghiệm quốc tế tới sinh viên cũng như trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết để trở thành các công dân toàn cầu” - TS. Việt Hà nhấn mạnh. 

Ngoài ra, theo MC Thanh Hường, đại học là thời điểm chuyển giao quan trọng đối với sự trưởng thành của người trẻ. Với những suy nghĩ, ước mơ riêng của mình, điều này có thể gây ra xung đột khi sinh viên có những lựa chọn khác với định hướng của gia đình. 

“Những lúc như thế này, gia đình cần đồng hành và ở bên các con. Hiện tại, gia đình tôi nhận thấy các trường đại học quốc tế là lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn có mong muốn du học. Trong môi trường chú trọng đào tạo những kỹ năng mềm để các con hòa nhập với thế giới và tự tin thể hiện mình, các con vẫn có nhiều cơ hội để phát triển và tạo ra lợi thế cho riêng mình” - BTV Thanh Hường chia sẻ khi con gái chị thay đổi kế hoạch du học và sẽ nhập học tại Swinburne Việt Nam tháng 8 năm nay. 

Phạm Thảo 

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()