Chúng ta

FPT IS triển khai dự án quản lý dịch vụ CNTT lớn nhất cho Vietcombank

Thứ năm, 23/5/2019 | 10:48 GMT+7

Vừa qua, dự án “Đầu tư triển khai giải pháp quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) cho ngân hàng Vietcombank” do liên danh nhà thầu FPT IS và ETC đã chính thức khởi động.

FPT IS là đơn vị đứng đầu liên danh, có nhiệm vụ tư vấn cải tiến mô hình tổ chức và quy trình quản lý dịch vụ, triển khai công cụ tự động hóa và quản lý dịch vụ cho toàn bộ trung tâm CNTT của Vietcombank theo khung ITIL, nền tảng đang được các đa số các doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. ETC là thành viên liên danh sẽ triển khai hệ thống giám sát hạ tầng CNTT.

Những giải pháp do nhà Hệ thống cung cấp giúp cải thiện hệ thống CNTT của Vietcombank, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, các tiêu chuẩn về an ninh, công suất, sự liên tục của hệ thống CNTT cũng được tự động nâng cấp. Nền tảng ITIL cũng sẽ giúp giảm thiểu chi phí CNTT cho ngân hàng hàng đầu Việt Nam này bằng cách giảm hao phí và thực hiện các tác vụ chính xác ngay từ lần đầu.

Ông Đào Minh Tuấn – Phó TGĐ phụ trách CNTT Vietcombank - cho biết ngân hàng đang trong giai đoạn chuyển đổi toàn diện về mô hình tổ chức, thay đổi các quy trình và chuyển đổi sang mô hình cung cấp dịch vụ CNTT theo các tiêu chuẩn quốc tế đi kèm các giải pháp công nghệ hiện đại để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng. “Vietcombank tin tưởng chiến lược chuyển đổi của mình sẽ kết thúc thành công với những giải pháp và kinh nghiệm triển khai các hệ thống lớn của FPT IS”, ông Tuấn bày tỏ.

viecom1-9667-1558516988.jpg

Hệ thống CNTT sau khi được quản trị bằng những giải pháp hàng đầu do FPT IS cung cấp sẽ giúp Vietcombank nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống CNTT đều phải có các giải pháp quản lý (ITSM). Các giải pháp này bao gồm các công việc như lên kế hoạch, quản lý những thay đổi để không gây gián đoạn kinh doanh, sửa chữa sai sót hoặc quản lý tài chính để đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể thanh toán các hóa đơn tài chính. Ngoài ra, ITSM cũng là phương pháp quản lý công nghệ của doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều, đây là dự án trọng điểm của công ty trong thời gian tới. Liên danh FPT IS và ETC sẽ cung cấp những nguồn lực giàu kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia cao cấp nhất để triển khai dự án này. Sự thành công của dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng và trải nghiệm người dùng, giúp Vietcombank có một nền tảng vững chắc và sớm trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Vietcombank là một trong những ngân hàng nhà nước lớn nhất Việt Nam với hơn 16.000 người dùng và 500 cán bộ tin học. Dự án tư vấn triển khai Quản trị hệ thống CNTT lớn nhất Việt Nam xét trên quy mô và hàm lượng tư vấn và công nghệ. Chính vì vậy, dự án này được đánh giá là nhiều thách thức và phức tạp không chỉ về mặt công nghệ mà còn về thay đổi thói quen và văn hóa dịch vụ của người dùng tại Vietcombank.

Đến nay, FPT IS đã triển khai nhiều dự án tư vấn ITSM và triển khai công cụ cho nhiều khách hàng trong nước như Ngân hàng VPBank, FE Credit, BIDV Metlife, VNNIC, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, các khách hàng nước ngoài như Daimler, Hitachi, NTT Communication… mang tới hiệu quả cao cho khách hàng.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

 Theo FIS Weekly

Ý kiến

()