Chúng ta

Đưa 'bí kíp' FPT vào khung chương trình học MiniMBA

Thứ hai, 31/7/2017 | 17:55 GMT+7

Viện Quản trị kinh doanh FPT (FSB) vừa xây dựng lại khung chương trình MiniMBA với nhiều thay đổi, đặc biệt là bổ sung phần chuyên đề FPT Way, vốn trước đây chỉ được "lưu truyền" nội bộ lãnh đạo của của tập đoàn. 

FPT Way vốn là chuyên đề được chính hai lãnh đạo cao cấp của FPT, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT và anh Hoàng Minh Châu - Cố vấn cao cấp về Văn hóa, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Phó TGĐ FPT trực tiếp biên soạn và giảng dạy trong chương trình MiniMBA dành cho đội ngũ lãnh đạo FPT từ level 4 trở lên. 

FSB vừa có quyết định đột phá, đưa môn FPT Way vào chương trình MiniMBA dành cho các học viên của Viện. Lý giải điều này, anh Hà Nguyên, Phó Viện trưởng kiêm GĐ học thuật FSB cho biết Viện quản trị kinh doanh FPT đưa chuyên đề này vào chương trình học với kỳ vọng truyền tải những kinh nghiệm thực từ chiến trường tới các doanh nghiệp. "Là nội dung chỉ có ở chương trình của FSB, chuyên đề giới thiệu những triết lý quản trị đúc rút từ thực tiễn với những con người và tình huống cụ thể", anh Nguyên nói. Trong thời gian đầu, anh Nguyên sẽ là giảng viên chính của môn này. 

Hoc-vien-FSB-tot-nghiep-8011-1501497958.

Học viên MiniMBA của Viện quản trị kinh doanh FPT trong lễ tốt nghiệp.

FPT Way được coi là nội dung chủ chốt, thể hiện văn hóa, tinh thần FPT và những nguyên tắc, bí quyết để đưa FPT từ một công ty có 13 người sau 28 năm trở thành tập đoàn có gần 30.000 người, có mặt tại 20 quốc gia và doanh số đạt gần 36.000 tỷ đồng, lọt vào Top 300 công ty hàng đầu Châu Á. Với những tính chất này, chuyên đề được coi là món “đặc sản” của chương trình MiniMBA của FSB. 

Trong chuyên đề FPT Way của MiniMBA, học viên sẽ được giới thiệu về FPT Gene, là bộ gene cốt lõi được “di truyền” trong hệ thống quản trị của tất cả công ty thành viên của FPT, bắt buộc công ty nào cũng phải tuân theo.

Với mong muốn toàn bộ hệ thống FPT luôn đảm bảo sự hài hòa giữa tính đồng nhất và khác biệt, có tính bảo thủ nhưng cũng có thay đổi để thích nghi, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trăn trở xây dựng nội dung chính của FPT Gene. Đây được coi là “kim chỉ nam” cho sự trường tồn của FPT, di truyền lại qua các thế hệ.

Về cấu trúc FPT Way, học viên sẽ được tìm hiểu 6 nội dung chính, đó là: Triết lý FPT, Môi trường FPT, Tinh thần lãnh đạo FPT, 5 đối tượng FPT cần đem lại giá trị tối đa, Hệ thống quản trị FPT và Tầm nhìn FPT. Tất cả những nội dung này đã thể hiện rõ Văn hóa công ty FPT, thể hiện những giá trị mà đa số người FPT tin tưởng, chia sẻ và làm theo, tạo nên thói quen hành động của mỗi thành viên.

Khung-chuong-trinh-MiniMBA-FSB-4918-1501

Khung chương trình dự kiến của FPT Way.

Bên cạnh việc bổ sung thêm môn FPT Way, chương trình MiniMBA còn thay môn Marketing thông thường bằng Digital Marketing và Thương mại điện tử nhằm trang bị những kiến thức tiếp thị cập nhất nhất cho nhà điều hành trong thời đại kỹ thuật số. Đây là sự thay đổi quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu với chi phí hiệu quả được đo đếm rõ ràng.

Một số môn học khác cũng được thay đổi nội dung, cập nhật những kiến thức quản trị hiện đại theo xu hướng toàn cầu, như môn Nghi thức và nguyên tắc ứng xử trong kinh doanh, Chiến lược thương thuyết và ra quyết định cạnh tranh cho nhà lãnh đạo.

Khung chương trình MiniMBA mới gồm có 3 bootcamp và 3 module với 11 chuyên đề. Tất cả nhằm cung cấp cho học viên kiến thức quản trị hệ thống và giàu thực tiễn để áp dụng tốt nhất vào công tác điều hành, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Thông tin chi tiết về chương trình MiniMBA của FSB tại website http://minimba.fsb.edu.vn/minimba/ hoặc liên hệ qua số hotline 0904.92.22.11 (Hà Nội) hoặc 0904.95.93.93 (TP HCM), email: minimba.hn@fsb.edu.vn. 

Kim Ngân

Ý kiến

()