Chúng ta

‘DMS-Mobility sẽ giúp doanh số Kinh Đô tăng 40%’

Thứ tư, 4/12/2013 | 12:33 GMT+7

“Kinh Đô kỳ vọng giải pháp DMS-Mobility của FPT Software sẽ giúp doanh số tăng 40%, nhờ đó nhanh chóng khấu hao hết vốn đầu tư cho công nghệ này”, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết.
> FPT tham gia liên minh cung cấp giải pháp quản trị qua Mobility

Theo thỏa thuận ký kết, hệ thống phân phối của Kinh Đô trên toàn quốc sẽ sử dụng giải pháp DMS-Mobility của FPT Software, thiết bị phần cứng là máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 và dịch vụ kết nối 3G của MobiFone.

“Chúng tôi vinh dự khi chứng kiến thời khắc quan trọng và tự hào là doanh nghiệp ‘mở hàng’ liên minh đầu tiên tại Việt Nam giữa nhà cung cấp giải pháp - FPT Software, nhà cung cấp thiết bị - Samsung và nhà cung cấp dịch vụ - VMS MobiFone. Với ứng dụng mới, khách hàng và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất”, ông Luân khẳng định.

d

Ông Nguyễn Xuân Luân xem clip giới thiệu cách làm việc cũ của nhân viên Kinh Đô.

Cụ thể, FPT Software sẽ cung cấp và triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp cho khách hàng dựa trên các thiết bị phần cứng Galaxy Tab3 của Samsung và dịch vụ kết nối 3G của MobiFone. Giải pháp DMS Mobility sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý kênh phân phối hiệu quả thông qua việc trang bị cho mỗi nhân viên bán hàng một máy tính bảng có kết nối 3G, định vị toàn cầu (GPS) và camera số để nhanh chóng truyền tải những thông tin về điểm bán hàng, tình hình hàng hóa, tiền hàng, hình ảnh trưng bày sản phẩm... theo thời gian thực.

Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật trực tiếp lên toàn hệ thống.

"Hệ thống phân phối của Việt Nam nói chung và Kinh Đô nói riêng rất phức tạp; và chỉ có thể so sánh với Ấn Độ và Philipines về tiêu chí này. Sau khi tham khảo từ nhiều đối tác khác nhau, Kinh Đô tin tưởng chọn FPT Software bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và kinh nghiệm có được từ sự thấu hiểu hệ thống tại Việt Nam", ông Luân chia sẻ.

Khoảng 1.500 nhân viên bán hàng và giám sát bán hàng của Kinh Đô có đặc thù thường xuyên di chuyển, sẽ được trang bị máy tính bảng Galaxy Tab 3 kết nối 3G. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

d

Phó Tổng giám đốc Kinh Đô (trái) và anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, trao hợp đồng cam kết.

“Ưu điểm của giải pháp trên là giúp doanh nghiệp quản lý được hàng tồn, lượng tiêu thụ của cửa hàng, có kế hoạch sản xuất chính xác và quản lý thu nợ một cách kịp thời so với việc ghi chép sổ sách bằng tay như trước đây”, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô nói.

Theo anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, với việc sử dụng máy tính bảng sẽ loại bỏ hầu hết các tác vụ bằng tay trước đây của nhân viên và họ có nhiều thời gian để làm việc trực tiếp với khách hàng. Khối lượng thông tin xử lý trong mỗi lần bán hàng sẽ nhiều hơn nhưng nhanh hơn, hiệu quả hơn gấp nhiều lần. “Với sự tham gia của Samsung và MobiFone sẽ giúp cho giải pháp DMS - Mobility có chi phí hợp lý hơn với doanh nghiệp”, anh chia sẻ.

Hiện, giải pháp này được triển khai ở hệ thống phân phối của Kinh Đô, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo và thực phẩm. Trước đó, một số công ty khác như Dược Hậu Giang, Suntory Pepsico, Ajinomoto, Trung Nguyên… cũng sử dụng giải pháp này.

“FPT Software cam kết vượt qua mọi khó khăn và không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ dồn hết nhân lực tinh túy nhất và làm việc với tinh thần ‘chết bỏ’ để tháng 4/2014, 1.500 cán bộ của Kinh Đô có eMobiz chạy trơn tru”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Lâm cam kết.

Hình ảnh lễ ký kết giữa FPT Software và Kinh Đô:

Anh Nguyễn Thành Lâm (trái), TGĐ FPT Software bắt tay chào đón ông Luân tại F-Town.

Anh Nguyễn Thành Lâm (trái), TGĐ FPT Software, bắt tay chào đón ông Luân tại cửa F-Town.

d

Phó TGĐ Kinh Đô xem hình ảnh nhân viên công ty làm việc qua công cụ mới được FPT Software triển khai thử nghiệm.

Ông Nguyễn Xuân Luân và anh Lâm chăm chú theo dõi clip.

Ông Nguyễn Xuân Luân và anh Lâm chăm chú theo dõi clip.

dsc6028-252684-1413014559.JPG

Sau khi tham khảo từ nhiều đối tác khác nhau, Kinh Đô tin tưởng chọn FPT Software bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và kinh nghiệm có được từ sự thấu hiểu hệ thống tại Việt Nam", ông Luân chia sẻ.

FPT Software và Kinh Đô ký kết trước sự chứng kiến của các đối tác trong liên minh

FPT Software và Kinh Đô ký kết trước sự chứng kiến của các đối tác trong liên minh cung cấp gói Giải pháp Quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ Mobility.

Đại diện Kinh Đô đặt bút ký hợp đồng.

Đại diện Kinh Đô đặt bút ký hợp đồng.

Cùng trao nhau sự tin tưởng và cam kết về thành công của dự án.

Cùng trao nhau sự tin tưởng và cam kết về thành công của dự án.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tặng quà lãnh đạo Kinh Đô.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tặng quà lãnh đạo Kinh Đô.

Ông Luân trả lời phỏng vấn đài truyền hình tại TP HCM tham gia sự kiện.

Ông Luân trả lời phỏng vấn đài truyền hình tại TP HCM tham gia sự kiện.

Trong cuộc họp báo sau đó, nhiều phóng viên đã bày tỏ sự quan tâm đến các nội dung của dự án. Theo anh Nguyễn Thành Tài, quản trị dự án, công tác triển khai và bảo mật sẽ được đơn vị

Trong cuộc họp báo sau đó, nhiều phóng viên đã bày tỏ sự quan tâm đến các nội dung của dự án. Theo anh Nguyễn Thành Tài, FSU3, quản trị dự án, công tác triển khai và bảo mật sẽ được đơn vị ưu tiên ở mức cao nhất.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, giải pháp của FPT Software đang và sẽ được triển khai cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, với kinh nghiệm của các chuyên gia đơn vị, giải pháp của FPT Software đang và sẽ được triển khai cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Ban lãnh đạo Kinh Đô thăm khu làm việc của FSU3 - đơn vị trực tiếp triển khai dự án.

Ban lãnh đạo Kinh Đô thăm khu làm việc của FSU3 - đơn vị trực tiếp triển khai dự án.

Na Vy

Ý kiến

()