Chúng ta

‘DMS-Mobility giúp Dược Hậu Giang theo kịp xu thế’

Chủ nhật, 23/6/2013 | 13:09 GMT+7

“Với ý thức và chiến lược mới, chúng tôi quyết tâm đầu tư giải pháp hiện đại cho hệ thống phân phối nhằm theo kịp xu thế và giúp nhân viên kinh doanh có thêm công cụ bán hàng tốt hơn”, bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang, khẳng định.
> FPT Software ký hợp đồng với Pepsi

Sáng ngày 20/6, tại trụ sở Dược Hậu Giang ở Cần Thơ, FPT Software và Dược Hậu Giang đã ký kết và khởi động dự án triển khai hệ thống DMS-Mobility. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FPT và Dược Hậu Giang.

Tham dự chương trình có bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT; bà Lê Minh Hồng, TGĐ cùng Ban điều hành Dược Hậu Giang. Về phía FPT có chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM; anh Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng VP Đại diện FPT Cần Thơ; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM; anh Hoàng Thanh Sơn, GĐ FSU3, đơn vị trực tiếp triển khai dự án; cùng đại diện các đơn vị như FPT Telecom và FPT IS ERP.

d

Ban lãnh đạo Dược Hậu Giang xem đoạn video nói về những khó khăn của nhân viên kinh doanh khi bán hàng theo cách truyền thống.

Theo hợp đồng được ký kết, FPT Software sẽ triển khai thử nghiệm DMS-Mobility - giải pháp bán hàng trên thiết bị di động - cho Dược Hậu Giang tại TP HCM và Đồng Nai trước khi áp dụng toàn quốc.

Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang cho biết, đơn vị rất tự hào vì qua 39 năm xây dựng và phát triển đã tạo được hệ thống bán hàng sâu và rộng khắp toàn quốc. “Chúng tôi đang nắm lợi thế về hệ thống bán hàng nhưng với thời đại mới, các nhân viên kinh doanh cần có thêm công cụ bán hàng tốt hơn để có thể duy trì được vị thế của người dẫn đầu. Đây là lý do chúng tôi chọn giải pháp DMS-Mobility của FPT”.

“Trong thời đại CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách cuộc sống, chúng tôi cũng cần áp dụng công cụ bán hàng tốt hơn nhằm ‘giảm tải’ cho bộ nhớ của CBNV để tập trung vào việc kinh doanh và phát triển thị trường”, bà Nga nhấn mạnh.

d

“Với ý thức và chiến lược mới, chúng tôi quyết tâm đầu tư giải pháp hiện đại cho hệ thống phân phối nhằm theo kịp xu thế và giúp nhân viên kinh doanh có thêm công cụ bán hàng tốt hơn”, bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang, khẳng định.

Đại diện FSU3 cho biết, hệ thống sẽ giúp việc quản lý bán hàng của Dược Hậu Giang đạt hiệu quả cao. Đây là hệ thống quản lý bán hàng với nguồn dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời. “DMS-Mobility sẽ giúp hệ thống bán hàng của Dược Hậu Giang, bao gồm quản lý khu vực và nhân viên bán hàng, được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục”.

Hệ thống DMS-Mobility triển khai tại Dược Hậu Giang có các phân hệ chính gồm: Bán hàng (tự động hóa quá trình bán hàng, kiểm soát hoạt động phân phối, duy trì hàng tồn kho ở mức tối ưu, tiết kiệm thời gian và cải thiện tốc độ thị trường); Quản lý đội ngũ bán hàng (quản lý chỉ tiêu bán hàng theo nhân viên và tuyến, gia tăng hiệu suất làm việc, thời gian hoạt động và vị trí của nhân viên, quản lý hiệu quả bán hàng theo tuyến và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực).

Bên cạnh đó, khi hệ thống DMS-Mobility được triển khai, những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Dược Hậu Giang sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số.

Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà thuốc, bệnh viện cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, các giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

d

Đại diện FPT, chị Thanh Thanh cam kết các đơn vị thành viên sẽ triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra với chất lượng cao nhất.

“Chúng ta sẽ hợp tác với nhau bằng phương thức mới, đó là dùng công nghệ của người FPT để bổ sung vào sự năng động, sáng tạo của CBNV Dược Hậu Giang nhằm tạo ra vị thế mới và lợi thế cạnh tranh trên thương trường”, chị Trương Thanh Thanh nhấn mạnh.

GĐ FPT HCM cho rằng, với kinh nghiệm trên 12 năm triển khai hệ thống DMS cho các khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có các công ty quy mô lớn như Unilever; Ajinomoto, Trung Nguyên… cùng với tầm nhìn chiến lược của Dược Hậu Giang, đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và sự ủng hộ cao từ các quản lý khu vực, FPT tin rằng dự án này sẽ được triển khai thành công theo đúng mục tiêu hai bên đã ký kết. “Với tư cách là GĐ FPT HCM, tôi cam kết các đơn vị thành viên sẽ triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra với chất lượng cao nhất”, chị nói.

d

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, và bà Lê Minh Hồng, TGĐ Dược Hậu Giang, chính thức ký kết dự án dưới sự chứng kiến của lãnh đạo FPT HCM và Chủ tịch Dược Hậu Giang.

Gắn bó với Dược Hậu Giang hơn 20 năm và hiện là quản lý khu vực TP HCM, chị Phạm Diệp Thu Hiền cho biết, đơn vị rất mong chờ dự án được triển khai. “Qua tìm hiểu tôi được biết, hệ thống DMS- Mobility đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc quản lý cũng như kinh doanh của nhân viên bán hàng nhẹ đi rất nhiều. Chúng tôi sẽ có thời gian để mở rộng và đi sâu vào thị trường”.

Đồng quan điểm, chị Tăng Mỹ Lệ Hoa, quản lý khu vực Đồng Nai, cam kết sẽ nỗ lực hết sức để dự án sớm vận hành hoàn chỉnh và đạt hiệu quả cao nhất.

Bà Nga cho biết, trước đây, Dược Hậu Giang luôn là đơn vị tiên phong trong ngành dược, và nay, với việc ứng dụng giải pháp bán hàng trên thiết bị di động, đơn vị tiếp tục là “người tiên phong”.

d

Ban lãnh đạo FPT và Dược Hậu Giang trong buổi ký kết dự án.

Nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang nhấn mạnh, với sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của hai bên, giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến sẽ sớm được hoàn thiện và triển khai trên toàn hệ thống nhằm giúp Dược Hậu Giang hoàn thiện quy trình để tăng tốc cùng nhịp bước khẩn trương của thời đại.

Ngoài ký kết dự án dự án triển khai hệ thống DMS-Mobility của FPT Software, hai bên còn trao đổi về việc mở rộng hợp tác với các đơn vị như FPT Telecom, FPT IS ERP, FPT Trading Mekong.

Nguyên Văn

Ý kiến

()