Chúng ta

Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác sử dụng nền tảng khaothi.online của FPT IS

Thứ năm, 25/3/2021 | 09:49 GMT+7

Dự án đặt mục tiêu đưa bài thi kiểm tra tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội đến với sinh viên ngay trong năm nay.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và FPT IS về triển khai thí điểm dịch vụ đánh giá năng lực sinh viên phục vụ xét tuyển sinh đại học trên nền tảng công nghệ khaothi.online vừa diễn ra ngày 23/3.

Chủ tịch Hội đồng thành viên FPT IS Dương Dũng Triều cùng PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội đã cùng ký kết, chính thức mở ra quá trình hợp tác trong tương lai giữa 2 đơn vị. Từ tháng 1/2022 trở đi, hệ thống sẽ được đưa vào vận hành chính thức và phát triển mạng lưới các cơ sở khảo thí độc lập tại địa phương.

kthi2-2229-1616639777.jpg

Từ tháng 1/2022 trở đi, hệ thống sẽ được đưa vào vận hành chính thức và phát triển mạng lưới các cơ sở khảo thí độc lập tại địa phương.

Là một trong những đại học tiên phong triển khai bài thi đánh giá năng lực học sinh phổ thông phục vụ công tác đảm bảo chất lượng tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội có mong muốn chuyển đổi phương thức phân phối bài thi sang hình thức thi bằng máy tính để tăng cơ hội tiếp cận cho sinh viên.

Nền tảng Khảo thí Online do FPT IS phát triển là bộ sản phẩm công nghệ hỗ trợ toàn diện việc chuyển đổi số các hoạt động kiểm tra đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận năng lực cá nhân nói chung theo bộ tiêu chuẩn ISO 17024:2012. Khảo thí Online cũng được áp dụng vào giảng dạy ở bậc học phổ thông tại một số địa phương bằng việc hỗ trợ quản trị toàn diện công tác kiểm tra đánh giá ở các cơ sở giáo dục phổ thông. Nền tảng giúp giáo viên tăng năng suất và hiệu quả làm việc, còn cơ quan quản lý giáo dục có dữ liệu để theo dõi giám sát tức thời các chỉ tiêu chất lượng quan trọng để kịp thời ban hành các quy định giúp đảm bảo chất lượng giáo dục tại địa phương.

Dự án này đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ khâu xây dựng đảm bảo chất lượng nội dung cho ngân hàng câu hỏi, đảm bảo công nghệ cho đến tổ chức phát triển mạng lưới cơ sở khảo thí độc lập, các hoạt động quản lý điều hành và quản trị tuân thủ...

khacbiet-themanh-5844-1616639777.png

Nền tảng hỗ trợ toàn diện việc chuyển đổi số các hoạt động kiểm tra đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận năng lực cá nhân nói chung theo bộ tiêu chuẩn ISO 17024:2012.

Xuất phát từ những yêu cầu của Đại học Bách khoa Hà Nội, FPT IS đã đề xuất sử dụng nền tảng công nghệ Khảo thí Online kết hợp cùng ngân hàng câu hỏi do đội ngũ giảng viên của Đại học Bách Khoa xây dựng để nhanh chóng chuyển đổi bài thi trong mạng lưới các cơ sở khảo thí độc lập dự kiến được phát triển rộng khắp các địa phương.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền ghi nhận FPT là đơn vị uy tín, có năng lực khi quyết tâm triển khai nền tảng Khảo thí Online để hiện thực hoá ý tưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu bộ công cụ nền tảng này trong một thời gian và tin tưởng lựa chọn FPT IS: “Đây là công cụ hữu ích không chỉ cho Đại học Bách khoa Hà Nội, mà chúng tôi mong muốn cộng đồng các trường đại học cùng quan tâm xem xét áp dụng. Chúng tôi cũng cam kết sẽ có những ý kiến đóng góp để hoàn thiện phần mềm Khảo thí từ góc độ người dùng cuối cùng”.

Đánh giá sau khi tiếp nhận thông tin từ các lãnh đạo phòng ban liên quan trong mảng đào tạo, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội nhận xét phần mềm khá thân thiện và đáng tin cậy trong việc tổ chức xây dựng ngân hàng đề thi của nhà trường. Phần mềm sẽ tạo lập một trải nghiệm mới cho giảng viên, sinh viên cũng như các bộ phận quản lý trong việc tổ chức các hoạt động thi cử trong nhà trường.

kt1-3799-1616639777.jpg

Anh Dương Dũng Triều chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác.

Về phía FPT IS, anh Dương Dũng Triều đã bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với nhà trường trong việc cùng phát triển phần mềm Khaothi.Online và hi vọng phần mềm sẽ nhanh chóng đi vào phục vụ công tác giảng dạy, đáp ứng các yêu cầu linh hoạt trong chiến lược đào tạo của trường. Quá trình trao đổi đã gợi mở thêm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực CNTT chuyên sâu và tiềm năng về Big Data, AI,…

Sự kết hợp giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và FPT IS trong việc áp dụng công nghệ vào giáo dục bằng sản phẩm Made by FPT đánh dấu bước tiến đáng kể trong sự phát triển của Khaothi.Online. Mô hình này không chỉ đem lại lợi ích cho học sinh, sinh viên của Đại học Bách khoa mà còn được kỳ vọng góp phần hỗ trợ công tác tuyển sinh cho các đại học thuộc khối ngành kỹ thuật khi hệ thống đưa vào vận hành và áp dụng rộng rãi.

>> Chỉ sử dụng sản phẩm Made by FPT cho giao dịch giữa nhà Hệ thống và Phân phối

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()