Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc 'tiết lộ' nhiều bí mật của FPT

Chủ nhật, 9/9/2018 | 15:36 GMT+7

Ông Bùi Quang Ngọc – TGĐ FPT – tiết lộ những bí mật 30 năm của tập đoàn công nghệ này và chia sẻ hướng đi 10 năm tới của FPT

Cho tới nay, FPT là công ty công nghệ số một của Việt Nam và hoàn toàn có thể cạnh tranh với những công ty công nghệ lớn trên thế giới. Tuy nhiên, những người FPT không quên quá trình 30 năm phát triển của tập đoàn với nhiều thăng trầm nhưng FPT luôn tìm hướng đi mới dù đầy chông gai. Đặc biệt FPT là một trong những công ty đầu tiên tiên phong đi vào kinh tế thị trường. Có nhiều đơn vị mở ra những năm 80 nhưng không nhiều đơn vị tồn tại và phát triển mạnh mẽ như FPT.

TGD-Bui-Quang-Ngoc-03-8363-153-8172-9804

Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố chuỗi hoạt động truyền cảm hứng chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập.

Để ghi kỷ niệm những dấu mốc hành trình 30 năm mở lối tiên phong, FPT có những show trình diễn công nghệ đặc biệt trong tháng 9 này. Đáng chú ý, FPT còn cho ra bộ truyện tranh vui với những nhân vật gắn bó với sự lớn lên của FPT mà ai đọc cũng dễ dàng đoán ra tên thật của nhân vật. Đặc biệt có phân đoạn, xin bãi rác gần công viên Thủ Lệ để xây nhà làm văn phòng và ở.

Trên thực tế, trong quá trình phát triển hàng chục năm, FPT tạo ra một văn hoá doanh nghiệp riêng cho mình. Tuy nhiên, đi kèm đó cũng có những scandal gây ra không ít tranh cãi. Song văn hoá doanh nghiệp giúp FPT tạo ra và giữ chân đội ngũ nhân sự không phải tập đoàn công nghệ nào cũng có được.

Đáng chú ý, ông Ngọc “tiết lộ” mảng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của FPT hiện nay gồm 60 tiến sĩ, chưa kể đến hàng trăm kỹ sư chuyên ngành. Có thể nói đây là nguồn lực quý giá, không phải công ty công nghệ lớn nào cũng có thể có được. Đặc biệt là việc phối kết hợp giữa những cá nhân giỏi để tạo thành một bộ máy hoạt động trơn chu. Nhưng làm sao giữ chân được những người tài này?

Ông Bùi Quang Ngọc cho biết: “Ngoài lương thưởng thì quan trọng là môi trường làm việc. Để giữ chân họ, chúng tôi có những bài toàn hấp dẫn gợi những đam mê cho cán bộ công nghệ. Có những bài toán đủ thách thức rồi thì phải được ứng dụng thực tế, đưa những kiến thức của các chuyên gia, của họ vào thực tiễn. Và những khoảng khắc khi sản phẩm ra lò đó không bao giờ quên và là niềm vui lớn nhất”.

Ngoài ra, ông Ngọc khẳng định, hướng đi trong 10 năm tới của FPT sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực như giao thông, y tế, thuế…

>> FPT khai màn chuỗi hoạt động truyền cảm hứng mừng 30 năm thành lập

Lao Động

Ý kiến

()