Chúng ta

FPT khai màn chuỗi hoạt động truyền cảm hứng mừng 30 năm thành lập

Thứ bảy, 8/9/2018 | 09:03 GMT+7

Tập đoàn FPT vừa chính thức ra mắt MV “FPT Mở lối tiên phong” và công bố chuỗi hoạt động truyền cảm hứng chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập.

Theo đó, bằng công nghệ và âm nhạc, FPT sẽ kể lại hành trình 30 năm không ngừng nỗ lực, dấn thân và định danh mình trên bản đồ công nghệ thế giới.

Ra mắt MV "FPT - Mở lối tiên phong"

Từ hành trình dấn thân đầy khó khăn suốt 30 năm của 13 nhà khoa học đam mê công nghệ, FPT đã thực hiện MV mang tên “FPT - Mở lối tiên phong”. MV như một tuyên ngôn đầy cảm hứng về tinh thần tiên phong không ngừng trong khai phá và phát triển công nghệ.

 

MV “FPT - Mở lối tiên phong” sử dụng âm nhạc làm công cụ kể chuyện với thể loại rap để truyền tải sự trẻ trung và quyết liệt trong câu chuyện của những người tiên phong.

MV “FPT - Mở lối tiên phong” sử dụng âm nhạc làm công cụ kể chuyện với thể loại rap để truyền tải sự trẻ trung và quyết liệt trong câu chuyện của những người tiên phong; áp dụng cách dựng phim giả lập để tạo nền tảng công nghệ tiên tiến. Những người ra đi với ý chí “đường quang không đi lại đâm quàng bụi rậm”, lần lượt vượt qua những khó khăn như “núi cao khó tới”, “biển lớn khó qua”, “thất bại phía trước”… với niềm tin để mở đường phải có người dấn thân tiên phong.

Le-cong-bo-FPT-30-nam-Mo-loi-t-9252-2661

Lễ công bố FPT 30 năm mở lối tiên phong.

MV “FPT - Mở lối tiên phong” cũng định hình kim chỉ nam mà Tập đoàn FPT hướng đến trong suốt 30 năm thành lập, đó là mang công nghệ ứng dụng khắp các lĩnh vực trong cuộc sống, truyền cảm hứng bằng những thành tựu thực tế và lan toả giá trị đến cộng đồng. Chính tinh thần nhiệt huyết, luôn dấn thân đi đầu đã thôi thúc FPT vận động không ngừng, khai phá những con đường mới để đạt được thành quả, đồng thời tiếp tục dẫn lối hành động trong những năm tới.

Giới thiệu 6 câu chuyện tiên phong

Chặng đường 30 năm của FPT dựa trên nền tảng cốt lõi là “cảm hứng tiên phong”: suy nghĩ tiên phong, truyền cảm hứng dám tiên phong và tiên phong dẫn đầu trong 6 lĩnh vực: xuất khẩu phần mềm; Internet; giáo dục; phần mềm và giải pháp CNTT; báo điện tử; phân phối và bán lẻ.

TGD-Bui-Quang-Ngoc-03-8363-1536372090.jp

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc tại sự kiện.

30 năm thành lập, FPT không ngừng mở lối tiên phong trong lĩnh vực CNTT - viễn thông, ghi tên qua các hệ thống phần mềm góp phần hiện đại hoá các ngành xương sống của quốc gia, mở ra thị trường phân phối và bán lẻ hàng công nghệ chính hãng, phá vỡ thế độc quyền Internet, mở trường học gắn liền đào tạo với thực tiễn, ra mắt báo điện tử. FPT cũng là tên tuổi hàng đầu Việt Nam trong xuất khầu phần mềm, tiên phong nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, đồng hành cùng các tập đoàn thế giới như General Electric, Siemens, Amazon Web Services, Airbus… để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến.

Sáu câu chuyện là 6 thành tựu mà FPT không chỉ muốn sẻ chia và truyền cảm hứng đến đông đảo người Việt, mà còn khát khao lan toả giá trị đến hàng triệu người, góp phần định danh trí tuệ Việt trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

CTO-Le-Hong-Viet-3395-1536372090.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt chia sẻ thông tin về Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ diễn ra ngày 12/9.

Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng tiên phong

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng, lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT và hội thảo công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ được tổ chức tại Khách sạn JW Marriot (Hà Nội) vào ngày 12/9. Lễ kỷ niệm dự kiến thu hút hơn 1.000 khách mời từ các bộ ban ngành và gần 100 đối tác chiến lược, khách hàng quan trọng của FPT cùng các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Cùng ngày 12/9, triển lãm và hội thảo công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ khai mạc, dự kiến thu hút 2.000 người tham dự, trong đó có các thủ lĩnh công nghệ đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Services, Siemens, NDIVIA… Các khách mời và chuyên gia công nghệ sẽ cùng FPT bàn về các thành tựu công nghệ mới trong cuộc cách mạng 4.0, trực tiếp trải nghiệm Trạm không gian thực tế ảo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, các dịch vụ thông minh 4.0 như Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Chính phủ số, Truyền hình tương tác… và Khám phá hệ sinh thái công nghệ mới nhất của FPT.

ba-Bui-Nguyen-Phuong-Chau-4509-153637209

Trưởng Ban truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu.

Vào tối 13/9 tại Hoàng thành Thăng Long, câu chuyện 30 năm FPT mở lối tiên phong sẽ được tái hiện bằng âm nhạc qua bản giao hưởng tên gọi “Sống”. Sự kiện dự kiến thu hút 8.000 khán giả, với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Thu Hà, Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nhóm nhạc MTV, nghệ sĩ FatB... và nghệ sĩ Koto nổi tiếng Nhật Bản Nishi Yoko.

FPT là công ty dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam và khu vực, có quy mô doanh thu gần 2 tỷ USD và hơn 33.000 CBNV, trong đó có gần 14.000 chuyên gia công nghệ. FPT hiện cung cấp dịch vụ CNTT tại 33 quốc gia, các thị trường trọng điểm là Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Là công ty tiên phong trong cách mạng 4.0 tại Việt Nam, FPT đang hợp tác chiến lược với các tập đoàn sở hữu các nền tảng công nghệ 4.0 trên thế giới như GE, Siemens, AWS… trong các dự án chuyển đổi số cho khách hàng toàn cầu. Thông tin chi tiết độc giả truy cập website www.fpt.com.vn.

>> Quỹ Thái Lan dẫn đầu khối ngoại mua 335 tỷ đồng cổ phiếu FPT

Zing

Ý kiến

()