Chúng ta

Cuộc thi tạo khẩu hiệu ‘đám đông & người tiên phong’

Thứ năm, 9/8/2018 | 11:34 GMT+7

Truyền cảm hứng về tinh thần mở lối tiên phong

Hỡi các đồng nghiệp FPT, bạn đang ở đâu khi đọc những dòng này? Bên cửa sổ coding miệt mài với nhạc nền là tiếng mưa ngâu? Lăn lê trong văn phòng của các sếp đi vắng và ‘rang tôm’ cho những dự án triệu đô? Ở hải ngoại hừng hực tinh thần quyết chiến trong những cuộc thương thảo? Hay trong… toa lét tranh thủ cập nhật tin tức từ VnExpress? Dù ở đâu, cảm ơn những nỗ lực hằng ngày của các bạn - những người tiên phong - để con tàu FPT mỗi năm tiến một xa hơn khai phá những vùng đất công nghệ mới.

Đừng ngại danh xưng ‘người tiên phong’. Các bạn xứng đáng với danh xưng ấy, dù chỉ mới gia nhập đại gia đình FPT hay đã cống hiến hơn nửa sự nghiệp cho FPT. Không có bạn, ai khơi dòng để nguồn nhân lực số chất lượng cao lấp đầy những thung lũng công nghệ tại Việt Nam? Không có bạn, ai khai khẩn những thủ tục hành chính thủ công, lạc hậu bằng tin học hóa, mở ra con đường Chính phủ số với những công dân số? Không có bạn, ai mở lối cho báo điện tử, cho nền giáo dục thực học thực nghiệp, cho ngành khoa học và công nghiệp phần mềm ô tô… tại Việt Nam?

Nhờ những người tiên phong như các bạn, 3 thập kỷ qua FPT đã trở thành một tập đoàn công nghệ tiên phong:

- Tiên phong bắc cầu công nghệ giữa Việt Nam và thế giới

- Tiên phong định danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Và trong 3 thập kỷ tới, FPT sẽ tiên phong đưa Việt Nam trở thành quốc gia số. 

Giới thiệu về cuộc thi ‘đám đông & người tiên phong’

Như các bạn không thể không biết, FPT sẽ đón mừng sinh nhật tuổi 30 thật hoành tráng (hi-five các bạn cùng tuổi với FPT), đánh dấu 3 thập kỷ mở lối tiên phong cho nền công nghệ Việt Nam và nhiều lĩnh vực khác. Nhưng trước khi vào tiệc chính, chúng tôi đã dành sẵn cho các nhà tiên phong một bữa tiệc tiền-sinh-nhật mang tên Cuộc thi Sáng tạo khẩu hiệu ‘Đám đông và Người tiên phong’.

Đã làm người tiên phong thì không thể tránh khỏi những chỉ trích, hoài nghi, bàn tán từ đám đông. Nếu chỉ vì nghe những lời đám đông nói mà chùn bước lùi dần vào đám đông, FPT sẽ không thể mở được thật nhiều lối đi tiên phong như hôm nay. Các bạn - những người tiên phong - hãy chia sẻ với chúng tôi những điều mà bạn từng nghe đám đông xì xầm, chỉ trích trên hành trình cùng FPT mở lối tiên phong. Đồng thời, bạn hãy chia sẻ cách đáp trả những lời đám đông nói theo tinh thần mở lối tiên phong nhất có thể của FPT.

Ví dụ:                                              

Đám đông bảo: Chỉ Tây mới làm được.

Người tiên phong nói: Ta học Tây để làm giỏi hơn Tây.

Hãy vào trang web https://fpt30.chungta.vn/headline để sáng tạo những khẩu hiệu mở lối tiên phong thật hay cho FPT và chia sẻ trên trang cá nhân để mọi người cùng biết các bạn nhé. 

Ý kiến

()