Chúng ta

FPT hợp tác với tập đoàn bảo hiểm khổng lồ Đức Allianz

Thứ tư, 6/2/2019 | 09:12 GMT+7

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, đây là một sự hợp tác hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của thị trường bảo hiểm ở Việt Nam.

FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - sẽ hợp tác với tập đoàn Đức Allianz thành lập liên doanh kỹ thuật số trong lĩnh vực bảo hiểm, tờ Nikkei đưa tin.

Theo đó, hồi tháng 1, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và thành viên HĐQT của Allianz, ông Sergio Balbinot, đã ký biên bản ghi nhớ bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ.

FPT-Allianz-1-6014-1549387215.jpg

Lễ ký kết diễn ra bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Hợp tác này xuất hiện trong bối cảnh nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam - một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất châu Á - phát triển các kênh kỹ thuật số để tiếp cận tốt hơn với những khách hàng trẻ và hiểu biết về công nghệ.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, đây là một sự hợp tác hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam, vì tập đoàn dịch vụ tài chính Đức có chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về các sản phẩm bảo hiểm, công nghệ tài chính và quản lý tài sản, trong khi FPT nắm rõ thị trường địa phương và mạng kỹ thuật số cho phép tiếp cận một thị trường dân số trẻ, có học thức và đang ngày càng mở rộng.

“Sự hợp tác của chúng tôi mang nhiều hứa hẹn cho tiềm năng phát triển của Việt Nam và chúng tôi mong đợi sự thành công của liên doanh này”, anh Bình cho biết.

Đây sẽ là liên doanh bảo hiểm kỹ thuật số đầu tiên của FPT. FPT đã và đang cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho nhiều công ty đa quốc gia, bao gồm Allianz, Airbus, Siemens, General Electric Hitachi và Ngân hàng Shinhan của Hàn Quốc, Nikkei Asian Review thông tin.

Với sự kết hợp này, FPT sẽ cung cấp khả năng tiếp cận các kênh phân phối và chi nhánh kinh doanh, kết nối Allianz với các đối tác để phát triển chính sách bảo hiểm thị trường trên toàn quốc.

Allianz coi Việt Nam là bước đệm hướng tới mở rộng thị trường ở châu Á. Theo George Sartorel, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Allianz, với tỷ lệ truy cập internet và di động cao, Việt Nam rất phù hợp để tăng khả năng tiếp cận các giải pháp bảo hiểm kỹ thuật số.

Ngành bảo hiểm của Việt Nam có ​​mức tăng trưởng hằng năm hơn 20% từ 2010 đến 2018, tổng doanh thu bảo hiểm ước đạt 151.000 tỷ đồng (6,5 tỷ USD) trong năm 2018. Năm 2008, Việt Nam đã chào đón các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này như một phần trong cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Tính đến nay, có 63 công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, bao gồm 30 nhà cung cấp phi nhân thọ, 18 công ty bảo hiểm nhân thọ, 13 công ty môi giới bảo hiểm và 2 công ty tái bảo hiểm.

Tập đoàn Allianz là một trong những tập đoàn tài chính bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới, với hơn 88 triệu khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng của Allianz được hưởng lợi từ một loạt các dịch vụ bảo hiểm cá nhân và doanh nghiệp, từ bảo hiểm tài sản, nhân thọ và sức khỏe, đến các dịch vụ hỗ trợ cho bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm kinh doanh toàn cầu.

Allianz là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, thay mặt cho khách hàng bảo hiểm của họ quản lý hơn 650 tỷ euro, trong khi công ty quản lý tài sản Allianz Global Investors và PIMCO quản lý thêm 1.4 nghìn tỷ euro tài sản của bên thứ ba.

Nhờ tích hợp có hệ thống các tiêu chí sinh thái và xã hội trong các quy trình kinh doanh và quyết định đầu tư, Allianz giữ vị trí hàng đầu trong số các công ty bảo hiểm nằm trong Chỉ số Bền vững của Dow Jones. Trong năm 2017, hơn 140,000 nhân viên tại hơn 70 quốc gia của Allianz đạt được tổng doanh thu 126 tỷ euro, thu về khoản lợi nhuận hoạt động lên tới 11 tỷ euro cho tập đoàn này.

>> Chủ tịch FPT trao đổi với CEO Apple tại Davos

Hà An

Ý kiến

()