Chúng ta

Chung tay cùng Quỹ nhà F giúp trẻ em ung thư Việt Nam

Thứ năm, 1/7/2021 | 09:39 GMT+7

Quỹ Hy vọng vừa tiếp nhận một tỷ đồng từ Tập đoàn Novaland, nhằm hỗ trợ chi phí điều trị ung thư cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là số tiền ủng hộ cho chương trình Mặt trời Hy vọng, được quỹ Hy vọng triển khai từ tháng 3/2021. Không chỉ san sẻ gánh nặng tài chính, chương trình còn hướng đến hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhi và gia đình; nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư tại Việt Nam; nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư ở trẻ em.

Đại diện Tập đoàn Novaland cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn chung tay mang đến hiệu quả thiết thực về tài chính và sức khỏe tâm lý cho các em. Một đời sống khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn, hạnh phúc hơn sẽ lan tỏa và tiếp thêm niềm vui, sự lạc quan cho gia đình của các em và cho cả xã hội, cộng đồng”.

Shutterstock-7420-1625106572.jpg

Ảnh: Shutterstock

Hiện chương trình Mặt trời Hy vọng đã hỗ trợ 100 bệnh nhi ung thư khắp cả nước sau 3 tháng thực hiện, với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng. Thông qua việc phối hợp với các bệnh viện dẫn đầu trong điều trị ung thư như Bệnh viện K, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhi đồng 2… chương trình Mặt trời Hy vọng đặt mục tiêu hỗ trợ 300 trẻ em mắc ung thư trong năm 2021.

“Mặt trời hy vọng” là sự kết hợp của Quỹ Hy vọng với chương trình Ông Mặt trời do ông Minh Nhân sáng lập. Chương trình ra đời nhờ nguồn lực của những nhà lãnh đạo và cộng đồng Y khoa Việt Nam, những người chung trăn trở về điều trị ung thư cho trẻ em. Thông qua hỗ trợ tài chính và giải tỏa tâm lý cho bệnh nhi ung thư cùng gia đình, chương trình mong muốn giảm tỷ lệ tử vong do ung thư ở trẻ em tại Việt Nam.

Để đồng hành cùng quỹ trong chương trình này, độc giả có thể tham khảo thêm thông tin và ủng hộ tại đây.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()