Chúng ta

'TechDay sẽ đưa công nghệ tưởng như chỉ có trên phim đến gần cộng đồng'

Thứ ba, 19/11/2019 | 15:04 GMT+7

Theo CTO FPT Lê Hồng Việt, với mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa công nghệ và đời sống, FPT TechDay 2019, diễn ra ngày 21/11 tại Hà Nội, sẽ mang đến cho người tham dự những sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam” hiện đại. 

Là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất của nhà F, mỗi kỳ TechDay đều thu hút sự quan tâm chú ý không chỉ của các chuyên gia trong tập đoàn, mà còn của giới công nghệ và các doanh nghiệp ngoài FPT. Từ năm 2018, ngày hội công nghệ này chính thức mở cửa với các cá nhân, tổ chức ngoài FPT, trở thành diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm của giới công nghệ trong và ngoài tập đoàn.

Năm nay, với chủ đề "Start smart - Khởi động thông minh", TechDay tiếp tục chú trọng vào các công nghệ cốt lõi của thời đại số là AI, Big Data, IoT; đồng thời hướng tới đối tượng kinh doanh. Những câu chuyện thực tế phát triển công nghệ sẽ được FPT và diễn giả chia sẻ tại các booth và phiên hội thảo trong ngày. Đây cũng là cơ hội để tập đoàn xây dựng thương hiệu với khách hàng và các doanh nghiệp.

f-techday1-1950-1574144357.png

TechDay là sự kiện công nghệ thường niên được mong chờ nhất của FPT. Ảnh: Chúng ta.

“Không chỉ góp phần xây dựng thương hiệu của FPT, TechDay còn là cơ hội mang sản phẩm mới của nhà F đến với cộng đồng những người yêu thích tìm hiểu công nghệ”, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt khẳng định.

Với các điểm nhấn như demo công nghệ xe tự hành, Đấu trường công nghệ, triển lãm… FPT kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm, hứng thú của cộng đồng những người yêu thích tìm hiểu công nghệ và các sản phẩm “Make in Việt Nam”.

Trong đó, Đấu trường công nghệ với các nội dung: Quần chiến, Bot đại chiến, AI đào vàng, Săn boss được chuẩn bị cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin trong và ngoài FPT tranh tài. Không chỉ rinh ngay giải thưởng “khủng”, đây còn là cơ hội để các thí sinh khẳng định bản thân.

Trước đó, trong năm 2016, cuộc thi lập trình FPT Hackathon dành cho các lập trình viên, cán bộ công nghệ và sinh viên tài năng nhà F được tổ chức với giải Vô địch thuộc về nhóm FTS (thuộc nhà Hệ thống). Sau đó, tập đoàn đã tổ chức khoảng 3 lần Hackathon mở rộng cho các nhóm ngoài FPT, tuy nhiên mô hình cuộc thi này chưa tiếp cận được nhiều người. Do đó, với mô hình Đấu trường công nghệ tại TechDay năm nay, anh Việt hy vọng sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ lập trình. Từ đó, đưa đấu trường này thành cuộc thi thường niên của nhà F.

Trong khi đó, demo công nghệ xe tự hành là hoạt động nổi bật được nhiều khách tham dự là người không chuyên chú ý. Tham gia TechDay 2019, người dùng sẽ trở thành một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến xe tích hợp công nghệ tự hành của FPT. Để trải nghiệm, khách mời chọn điểm khởi hành, điểm kết thúc qua ứng dụng FPT phát triển, sau đó hệ thống sẽ tính toán số người đặt để tự động điều phối xe. Dự kiến, quãng đường trải nghiệm dài gần 1 km.

“Xe tự hành là công nghệ mới, mọi người chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm. Do đó, tôi hy vọng đây sẽ là điểm thu hút sự tham gia của người dùng tại TechDay năm nay”, Giám đốc Công nghệ FPT chia sẻ.

f-techday2-4357-1574144357.jpg

Demo xe tự hành là hoạt động nổi bật, thu hút sự chú ý của nhiều người tham dự TechDay năm nay.

Xe tự hành là giải pháp vận chuyển người và hàng hóa tự động do FPT phát triển, nhằm giải quyết quyết các nhu cầu vận chuyển cự ly ngắn trong các khu đô thị thông minh, khu nghỉ dưỡng, kho hàng, nhà máy lớn. Công nghệ này được tập đoàn nhắc đến và nghiên cứu, phát triển từ khoảng năm 2017, nhằm tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sử dụng. Cạnh đó, công nghệ cũng đạt tiêu chí về bảo mật thông tin của hành khách khi sử dụng sản phẩm.

Diễn đàn công nghệ năm nay được triển khai với diện mạo hoàn toàn mới, đa dạng hoá các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện. Với mong muốn rút ngắn khoảng cách giữa công nghệ và đời sống, ngày hội công nghệ của FPT sẽ mang đến cho người tham dự những sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam” hiện đại. “Chúng tôi sẽ đưa những công nghệ tưởng như chỉ có trên phim đến gần hơn với cộng đồng”, anh Lê Hồng Việt khẳng định.

TechDay là sự kiện công nghệ thường niên do FPT tổ chức từ năm 2013. Mỗi kỳ TechDay đều có sự khác biệt và phát triển dần về quy mô. Năm 2019 nhà F triển khai diễn đàn mở đối với các diễn giả, cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp bên ngoài. Dự kiến, FPT sẽ đón tiếp hơn 3000 khách tham dự, hơn 500 CEO, CTO, Chuyên gia công nghệ và hơn 30 diễn giả trong và ngoài nhà F.

TechDay 2019 được triển khai với 46 khu vực triển lãm, cuộc thi Đấu trường công nghệ với tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt dành cho hơn 300 thí sinh tham dự. Cạnh đó, diễn đàn cũng gây ấn tượng với các điểm nhấn công nghệ: xe tự hành Made in Vietnam trở thành “Người vận chuyển” chính thức trong sự kiện; tổng đài viên ảo đảm nhận ghi danh và xác nhận khách mời.

Ngày hội TechDay 2019 chú trọng hướng tới các sản phẩm, giải pháp phần mềm của nhà F cũng như giá trị mà công nghệ số mang lại cho doanh nghiệp. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ phụ trách Chuyển đổi số của FPT, diễn đàn năm nay là dịp để tập đoàn chia sẻ, giới thiệu các câu chuyện, case study ứng dụng công nghệ mới với khách tham dự. Từ đó giúp doanh nghiệp xác định và giải quyết được vấn đề cốt lõi.

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hoàng Hương

Ý kiến

()