Chúng ta

‘Start smart giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề cốt lõi’

Thứ ba, 12/11/2019 | 11:40 GMT+7

Chủ đề ‘Khởi động thông minh’ đang là một trong những điểm thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng và các doanh nghiệp về diễn đàn công nghệ của nhà F. PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh cho rằng “Start smart” chính là chuyển đổi số, là cơ hội chia sẻ cụ thể với cộng đồng những gì tập đoàn đã và đang làm.

Diễn đàn công nghệ TechDay là sự kiện thường niên do FPT tổ chức. Năm nay, ngày hội công nghệ này hướng tới “Start smart - Khởi động thông minh”. Đây cũng là chủ đề gợi sự quan tâm chú ý của giới công nghệ. Đặc biệt, trong xu hướng công nghệ phát triển chủ yếu trên các nền tảng AI, Big Data, IoT như hiện nay, ngày hội năm nay cũng thu hút sự tham gia, chú ý của nhiều doanh nghiệp và diễn giả ngoài FPT.

techday-1-2-2762-1573315787.jpg

Diễn đàn công nghệ Techday là sự kiện thường niên do FPT tổ chức từ năm 2013.

Theo Trưởng phòng IoT (Ban Công nghệ FPT) - anh Lê Ngọc Tuấn, không giống những năm trước, TechDay 2019 được triển khai tập trung vào chủ đề "Start smart" với việc chia các sản phẩm, công nghệ thành nhiều làng để giới thiệu với các doanh nghiệp, chuyên gia. Từ đó giúp FPT và các doanh nghiệp cùng ứng dụng dịch vụ thông minh vào sản xuất và thương mại.

“TechDay năm nay đưa ra rất nhiều case study hay trong việc ứng dụng công nghệ, rất nhiều trong đó là những trường hợp do chính nhà F tự thử nghiệm và thành công. Các doanh nghiệp có thể hiểu về ứng dụng công nghệ mới như AI hay IoT để bắt đầu tối ưu hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Đồng thời bắt kịp kỉ nguyên tăng cường trải nghiệm số của khách hàng”, anh Tuấn chia sẻ.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp trong nước đã sử dụng khái niệm “smart” từ vài năm gần đây, tuy nhiên còn mang tính riêng lẻ, chưa thống nhất thành hệ thống đồng bộ. Do đó, TechDay 2019 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về các công nghệ mới của thời đại, cũng như xem xét, nghiên cứu kỹ càng những case study mà FPT đã, đang thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực.

Giám đốc Khoa học FPT - anh Đặng Hoàng Vũ cho rằng, tập đoàn đang thực hiện đúng mục tiêu mở lối tiên phong trong cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp Việt Nam khi liên tục tìm hiểu và có những bước đi phát triển giải pháp về thành phố thông minh, y tế thông minh, giao thông thông minh, nhà máy thông minh… Đây đều là những khái niệm “nóng” được chú ý hàng đầu trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Tiêu biểu, ngành công nghệ dọc của tập đoàn đang chứng minh được khả năng với các sản phẩm đáng chú ý. Ban Công nghệ FPT đã sản xuất và thương mại hoá nền tảng FPT.AI, nhà Phần mềm tạo điểm nhấn với nền tảng Akaminds sở hữu nhiều tính năng đa dạng. Trong khi đó, nhà Hệ thống cũng trở lại đường đua với FPT.eHospital 2.0 được áp dụng thành công tại 6 Sở Y tế và hơn 200 bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh. Khối Viễn thông cũng dần tung ra bộ điều khiển thông minh cho dịch vụ truyền hình như Hi FPT 5.0.

“FPT và các đơn vị trực thuộc đã nghiên cứu những công nghệ mới khá lâu và có những thành tích thực hiện đáng chú ý. TechDay 2019 là dịp để chúng ta đưa ra thành quả của các sản phẩm, dịch vụ thông minh. Từ đó tạo ra cơ hội khởi đầu hợp tác phát triển công nghệ thông minh với các doanh nghiệp”, anh Vũ cho biết.

fis-y-te-2-8304-1573315787.jpg

Hệ thống FPT.eHospital của FPT IS được triển khai ở nhiều Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. Ảnh: FPT IS

Lý giải về chủ đề diễn đàn công nghệ năm nay, anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT, nhấn mạnh “Start smart” chính là chuyển đổi số, là cơ hội chia sẻ cụ thể với cộng đồng những gì tập đoàn đã và đang làm cho các khách hàng khác và cho chính mình.

“Chuyển đổi số là từ khoá thời thượng. Có rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp nhắc tới hàng ngày. Những để thực sự hiểu và bắt tay làm thì không nhiều người thực hiện được. Vì vậy, Khởi đầu thông minh sẽ giúp các doanh nghiệp tránh lãng phí đầu tư mà tập trung vào đúng vấn đề cốt lõi”, anh Việt Anh khẳng định.

Vài năm gần đây, nhà F đặc biệt chú ý tới vấn đề chuyển đổi số ngay trong chính nội bộ tập đoàn và các công ty thành viên. Năm 2019 là năm đầu tiên FPT chính thức triển khai chuyển đổi số theo phương pháp luận FPT Digital Kaizen riêng. Trong đó, Start smart là 1 trong 3 nguyên lý thiết kế nên phương pháp này. Gần hết năm 2019, các đơn vị trực thuộc nhà F đều có những sản phẩm chuyển đổi số riêng và bước đầu sở hữu kết quả đáng khích lệ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, TechDay 2019 được kỳ vọng sẽ là cầu nối học hỏi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác giữa FPT với cộng đồng công nghệ và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Tôi không mong muốn gì hơn ngoài việc những chia sẻ, câu chuyện của FPT sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp. Và bản thân FPT cũng học hỏi được nhiều từ chính các doanh nghiệp tham gia diễn đàn. Với việc xác định đúng chủ đề, tôi tin rằng TechDay năm nay chắc chắn là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn”, anh Việt Anh khẳng định.

Từ lần đầu tiên tổ chức hồi năm 2013 đến nay, mỗi kỳ TechDay đều có sự khác biệt và phát triển dần về quy mô. Năm 2019 là lần đầu tiên ngày hội của nhà F trở thành diễn đàn mở đối với các diễn giả, cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp bên ngoài. Dự kiến, FPT sẽ đón tiếp hơn 3000 khách tham dự, hơn 500 CEO, CTO, Chuyên gia công nghệ và hơn 30 diễn giả trong và ngoài nhà F.

Năm nay, TechDay được triển khai với 46 khu vực triển lãm, cuộc thi Đấu trường công nghệ với tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt dành cho hơn 300 thí sinh tham dự. Cạnh đó, diễn đàn cũng gây ấn tượng với các điểm nhấn công nghệ: xe tự hành Made in Vietnam trở thành “Người vận chuyển” chính thức trong sự kiện; tổng đài viên ảo đảm nhận ghia danh và xác nhận khách mời.

TechDay 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hoàng Hương

Ý kiến

()