Chúng ta

Start-up về AI và Big Data trở thành đối tác FUNiX

Thứ bảy, 31/8/2019 | 21:40 GMT+7

Công ty cổ phần Công nghệ Chọn lọc Thông tin - InfoRe Technology trở thành đối tác của FUNiX, với mục tiêu hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực AI cũng như chuẩn bị nhân sự chất lượng cho chính mình.

Ngày 30/8 vừa qua, InfoRe và FUNiX đã cùng ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, các thành viên cứng của InfoRe sẽ tham gia vào các hoạt động tư vấn và hướng dẫn sinh viên FUNiX trong việc trở thành những người biết ứng dụng AI vào công việc và cuộc sống. Việc trở thành đối tác của Đại học trực tuyến FUNiX là bước đi nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực AI cũng như chuẩn bị nhân sự chất lượng cho chính InfoRe.

infore1-4429-1567239539.jpg

Đại diện InfoRe ký kết hợp tác với anh Nguyễn Thành Nam (Hiệu trưởng FUNiX).

Thành lập năm 2011, Công ty cổ phần Công nghệ Chọn lọc Thông tin - InfoRe Technology là công ty chuyên xử lý dữ liệu lớn (Big Data) và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Với nỗ lực trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0, InfoRe thực hiện nhiều dự án start-up nhằm phát triển các ứng dụng AI phục vụ cho xã hội. Song song, công ty tiến hành đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

InfoRe thành lập bởi anh Lê Công Thành - Thạc sĩ ĐH Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính, và các thành viên trẻ cùng có đam mê và kiến thức trong ngành Công nghệ thông tin. Đa phần thành viên sáng lập InfoRe là những người được đào tạo bài bản ở nước ngoài, có kinh nghiệm, trực tiếp làm việc với các bài toán ứng dụng AI và cần tới dữ liệu lớn. Trải qua nhiều khó khăn, từ gọi vốn, các vấn đề về nhân sự, InfoRe tiếp tục phát triển trong một lĩnh vực mà người sáng lập cho rằng cần phải rất gan lỳ mới có thể trụ vững.

"Điều quan trọng nhất có lẽ là sự bền bỉ, gan lỳ. AI hiện còn rất mới ở Việt Nam. InfoRe thành lập từ năm 2011, thời điểm đó khởi nghiệp trong lĩnh vực này còn mới mẻ hơn nhiều. Nếu không gan lỳ có lẽ công ty đã không tồn tại được đến bây giờ", anh Lê Công Thành chia sẻ.

Hiện, InfoRe có 11 dự án startup khác nhau đều theo hướng ứng dụng AI - Big Data. CEO InfoRe cho biết thêm, anh và các cộng sự đang làm các dự án về xử lý hình ảnh, giọng nói, văn bản và các dạng dữ liệu được biểu diễn liên th ông, kết nối với nhau. "Chúng tôi tin đó là các dạng dữ liệu cơ bản phục vụ cho hầu hết các bài toán AI trong xã hội", anh khẳng định.

Công ty liên tục giao các dự án nhỏ cho các thực tập sinh và đánh giá định kỳ mức độ phát triển của các dự án. Nếu dự án nào phát triển đủ tốt, có tiềm năng, InfoRe sẽ đầu tư các tài nguyên cần thiết để phát triển thành startup.

infore2-8223-1567239539.jpg

FUNiX sẽ cung cấp nhân sự AI cho InfoRe.

Với bước hợp tác cùng FUNiX, InfoRe mong muốn chung tay hỗ trợ một hình thức đào tạo mới và sẵn sàng chủ động tham gia các hoạt động cùng FUNiX như: Xây dựng, góp ý, phản biện chương trình đạo tạo; cung cấp các mentor tư vấn giải đáp và hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập; Chào đón thực tập sinh và cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên FUNiX.

"FUNiX là một mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học, là một nỗ lực đem đến cách học mới, điều kiện học tập mới cho mọi người... Tuy nhiên, chỉ học các khóa học thôi thì có thể chưa đủ kỹ năng đi làm ngay. InfoRe sẽ giúp các sinh viên FUNiX có điều kiện thực hiện các dự án thực tế để sẵn sàng làm việc. Hiện rất nhiều doanh nghiệp 'khát' người làm AI", anh Lê Công Thành cho biết.

Ngoài việc phát triển nhân sự, sẵn sàng nhận sinh viên thực tập, theo anh Thành, hợp tác cùng FUNiX cũng sẽ tạo ra thêm môi trường cho chính các kỹ sư AI ở công ty có điều kiện trau dồi, phát triển bản thân tốt hơn. Thông qua việc làm mentor cho sinh viên trực tuyến, các kỹ sư cũng sẽ nắm vững kiến thức nền tảng trong nghề.

>>  FUNiX tư vấn trực tuyến 'bứt phá sự nghiệp thời 4.0 với công nghệ AI'

Trần Vũ

Ý kiến

()